Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

TÌM ANH Đặng Hà My

TÌM ANH
Đặng Hà My

Tìm anh giữa mênh mông tháng ngày
Đường đời quanh co 
Đêm viễn du rách toạc
Cả người tôi mắc bao nhiêu gai

Tôi là là ai
Giữa thế gian bao la ngồi viết chuyện cổ tích trong khu rừng ướt sương đêm
Anh là ai
Phía ấy có những con thuyền bàng bạc đắm lòng vì sóng

Thưở khai nguyên
Khi người ta chưa biết buông tay giã từ
Có ai cần hốn hả quay góc địa bàn về tục bản
Chỉ còn lại dường như
Tôi và anh

Cho dù đêm đêm trái đất vẫn thiếu đi nửa mặt
Và chúng ta đã đi cùng nhau một đoạn xa

Tôi đi tìm tiếng thở nhẹ đến nao lòng
Tự phồn sinh
Như nụ cười tinh khôi từ miệng Chúa hài đồng
Độc mộc cùng tôi
Trên búi gai
Tưng bừng những nụ hoa hé nở
----
Đêm tháng sáu 2014


5 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Ta tìm em những tháng ngày cô độc
    Tìm trong đêm sa mạc vắng mênh mông
    Ta đi tìm ánh mắt nụ cười em
    Từ thuở ấy nắng hồng trên đôi má
    Biết tìm đâu giữa mênh mông cát cháy
    Sa mạc cuộc đời in dấu chân ai

    Trả lờiXóa

Bài nhiều người xem