Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Du lịch mùa thu một mình

Du lịch mùa thu một mình
Oct 16, 2012 3:22 AMPublicPageviews 448 14

Bỗng một ngày nổi hứng. Khoác ba lô lên vai, tớ đi du lịch...một mình!
Hành trình:
.

Schloss Neuschwanstein (Lâu đài Thiên Nga đá)
Một câu chuyện tình sử về König Ludwig II :
Đất nước Bavaria nay là tiểu bang Bayern. Dưới thời tự trị của vua König Ludwig I (1786-1868 ) .
Sau khi nối ngôi, Vua Ludwig II đã mang lòng yêu công chúa người Áo tên là Sissi. Và để thể hiện tình yêu lãng mạn đó, Vua LudwigII đã chọn một đỉnh núi nằm giữa biên giới Đức - Áo. Ông cho xây một lâu đài tình ái thật lãng mạn và câu chuyện tình sử đó đã đi vào huyền thoại.
Được xây vào năm 1848 và hoàn thành năm 1886, tức là sau 18 năm. Nhưng 7 tuần trước khi hoàn thành thì vua Lugwig II đột ngột qua đời một cách bí ẩn tại hồ Chiemgau và cho đến nay người ta vẫn không biết được nguyên nhân dẫn đến cái chết của vị vua trẻ 36 tuổi này.
Lâu đài làm toàn bằng đá trắng, được mài nhẵn và xếp chồng lên nhau, không có xi măng mang tính huyền thoại, đồng thời cũng là biểu tượng của hãng phim hoạt hình Waldisney.
Từ đó cho đến nay lâu đài đá Neuschwanstein đã trở thành một khu du lịch nổi tiếng mang tính kỳ bí.
Mỗi năm thu hút khoảng hai đến ba triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới đến thưởng ngoạn vẻ đẹp cổ tích này.
Nay là địa danh (Füssen), nằm ở phía nam nước Đức, liền sát với biên giới Đức - Áo.
Du khách tới đây sẽ ngạc nhiên bởi được thiên nhiên tiềm ẩn ban tặng cho ta quá nhiều, những vẻ đẹp không thể tưởng về sự hùng vĩ của núi, suối, hồ và mênh mông thảo nguyên kỳ lạ, như thiên đường giữa mơ và thực. Có thể nói đây là thắng cảnh đẹp nhất châu Âu.
--------
Đất lành chim đậu

Hình ảnh
Hình ảnh
Tiến vào mảnh đất cổ tích

Hình ảnhHình ảnh
Hình ảnhHình ảnh

Mênh mông thảo nguyên và những ngọn núi.
Hình ảnh
Kiến trúc cổ kính
Hình ảnhHình ảnh

Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh


Hình ảnh
Du khách Nhật Bản rất đông, người Nhật họ rất thích những phiến đá, tri thức rất riêng của văn hóa Nhật khi họ không quản ngại bay từ nửa vòng trái đất tới tham quan nơi này.
Hình ảnhHình ảnh
Chiếc cầu đặc biệt bắc qua hai mỏm núi, đứng từ xa nhìn như một sợi tóc rơi từ trời xuống. Từ chiếc cầu này nhìn ra thấy lâu đài đá trông rất huyền ảo giữa trùng điệp vực suối, cây và núi.Có cảm giác như cơ thể đang trôi giữa bao la mênh mông thảo nguyên, đồi, núi, Những lùm cây mùa thu hanh vàng như có mực vẽ phết lên, ảo ảnh lung linh
Hình ảnh
Suối ở đây có màu rất lạ, xanh lá cây. Tiếng suối reo quanh tòa lâu đài như những bản nhạc thiên nhiên hùng vĩ

Hình ảnhHình ảnh
Lâu đài phía sau lưng mình rồi
Hình ảnh
Tòan cảnh lâui đài như mơ như thực giữa trần gian.Đứng từ trên nhìn xuống bao la thảo nguyên, sông núi, thấy vua chúa họ chọn địa thế thật đắc đạo. Cảm thấy như đứng từ nơi đó bao quát được toàn bờ cõi của mình, thái quốc, dân an. Mà còn cái lạ nữa là vua chúa của các nước châu Âu khác ở mình. Một vua chỉ một hoàng hậu duy nhất, tình yêu cũng thế.


Hình ảnh
Rẽ sang chiếc cầu nhìn toàn cảnh tòa lâu đài, ở cầu có rất nhiều người ký và viết tên lên đó, có nhiều chiếc chìa khóa tình yêu treo trên thành cầu. Tớ cũng khắc tên ngay phía đầu cầu, nếu ai có dịp qua sẽ nhìn thấy HM và...có thể có tên ai đó nữa. Eo, loãng mạn nhỉ.

Hình ảnhHình ảnh
Hình ảnhHình ảnh
Cổng chính. Xếp hàng 3,4 tiếng mới tới lượt vào thăm quan phía trong lâu đài. Họ cấm quay phim chụp ảnh phía bên trong, tiếc quá!
Quả là tuyệt vời, những phòng ăn, phòng ngủ, phòng giải trí, làm việc...của vua chúa xưa thật lộng lẫy. Tớ cứ nhìn chằm chằm những đồ vật hàng kg vàng 9999, giá mình bấu được một tẹo nhỉ....lòng tham như túi ba gang...hì.
Hình ảnhHình ảnh
Cô bạn Mellisa tóc vàng của tớ có đôi mắt mênh mông như hồ thu và nụ cười quyến rũ tuyệt vời.

Hình ảnhHình ảnh
Hình ảnh
Giữa thiên đường như thực như mơ, mây bay quện vào từng nhịp thở. Trong sương khói, tòa lâu đài tình ái mờ ảo bên ánh chiều tà, ai cũng nghĩ mình lạc vào cổ tích. Mọi phiền muôn tan biến hết, chỉ còn tình yêu ở lại. Tớ thề rằng tất cả mọi lứa đôi lên đến nơi này không thể không yêu nhau. Hì...



Hai bức ảnh này độc quyền của tớ chụp bằng máy di động.

Rừng huyền bí bên suối khe róc rách

Nàng tiên sa trong cõi tạm ẩn mình...
Hình ảnh
Nhặt hòn đá nhỏ, mang theo bóng hình nơi mình qua...
Về qua Áo thì tối rồi, trời mưa, trùm khăn chạy ra chụp ảnh, giống Thổ Nhĩ Kỳ quá!
Hình ảnhHình ảnh
Ba dòng thác chảy qua đây, nước vẫn màu xanh lá cây, rất lạ.
---------------------------------------------------
Chuyển hướng:
Biển Hồ LINDAU – BODENSEE

Cũng là nơi du lịch và thắng cảnh nổi tiếng của Đức.
Nằm trong một vị trí hết sức đặc biệt. Biển Hồ Lindau trải dài 125km, có đường biên giới chung giữa Đức, Áo và Thụy Sĩ (phía tây nam của nước Đức).
Chúng ta đi bộ vào một đảo nhỏ và xuống cảng đi bằng du thuyền, thuyền sẽ ghé qua ba nước Đức, Áo và Thụy Sĩ trên vùng sơn thủy hữu tình tuyệt vời thơ mộng.
-----------
Nếu như trong ai đã từng ghé qua nơi những này đều cảm thấy rất mãn nguyện, yêu đời và yêu người hơn.
Germany – Đặng HàMy tháng 10.2012.Hình ảnh
Đi vào đảo

Hình ảnhHình ảnh
Hình ảnhHình ảnh

Hình ảnh
và lên tàu, chiếc tàu sẽ đưa ta đi qua ba nước Đức, Áo, Thụy Sĩ.Hình ảnh

Hình ảnhHình ảnh
Cùng một nữ nhà văn người Đức Teresa
Hình ảnh
Ưỡn ẹo em lên dấu hương cực lạc. he he..(30.09,2012).

Sóng vẫn thế

Sóng cong mình ở đợ

Biển vẫn thế

Biển muônđời mắc nợ

Em không nợ anh

Sao đợ ở trần gian? ĐHMy
Bi
Một bên là Áo, một bên là Thụy Sĩ. Đức ở phía sau lưng.

Hình ảnhHình ảnh
Tự dưng có một anh người châu Á ghé xin một kiểu.

Phía Thụy SĩHình ảnhHình ảnh
Phía Áo
Hình ảnhHình ảnh
Vỗ chiều ngọn sóng mơ hồ
Bóng em nhòa giữa giao mùa. Thu sang!(ĐHM)
Hình ảnh
Hình ảnh
Mây trời hay sương khói, quện vào tóc em bay...

Hình ảnhHình ảnh

Hình ảnh
Lên bờ chạm phải "Mùa thu cánh nâu"
Hình ảnhHình ảnhMột đội kèn trên đường phố.



Hình ảnhHình ảnh
Những cây cao có chùm qủa màu nâu hình trái tim rất lạ
Hình ảnh
Có ai đi về hướng ấy không
Con phố lạ
Cuối đường còn dính nợ
Nắng thu hờ
Cơn gió về bỡ ngỡ
Nụ hôn ai sóng sượt nửa vành chờ...(ĐHM)


"chiều còn đó sợi khói em khát màu của lửa..."
Những thời khắc
Mang theo nửa ấn hình quả đất
Thiên đường không có thật
Thiên đường có thật
Thiên đường như bước thang cao ngất
Và em không có thật
Vứt chén vỡ mùa nát vết chân
Lá rụng buồn tênh nâu hoa đất
Tha phương mắt ướt hoen mi ngày em gió
Sắc hương bay theo sóng lạ mây ngàn...

ĐHM Germany tháng 10.2012


  • lãngtử lãngtử
    Đây là bài thơ tả cái hình cuối cùng của entry này nhá:
    Ôi cái ghế sao mà mi đỏ quá
    chẳng như ta đen đủi một phận người
    nên mi chọn cho mình một mỹ nữ
    mà vô tình ai gởi cả vòng ba
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Đánh toét mộng các lão ấy thành màu đỏ rồi. Mà nói chung ba lão này đều điêu...suy diễn...vặt ruột! Hai lão kia cách nửa vo..
      Đánh toét mộng các lão ấy thành màu đỏ rồi. Mà nói chung ba lão này đều điêu...suy diễn...vặt ruột! Hai lão kia cách nửa vòng tròn, còn lão cỏ kia cùng chiến tuyến bên này cũng cứ thổi kèn với hai lão kia là sao hử?
  • Cỏ Cỏ
    • Cỏ
    • Oct 22, 2012 7:26 PM
    "Tớ cũng khắc tên ngay phía đầu cầu, nếu ai có dịp qua sẽ nhìn thấy HM và...có thể có tên ai đó nữa. Eo,..." Tên của gã nào ..
    "Tớ cũng khắc tên ngay phía đầu cầu, nếu ai có dịp qua sẽ nhìn thấy HM và...có thể có tên ai đó nữa. Eo,..." Tên của gã nào mà nom nó... dài ngoằng nhiều chữ thế My? Chả phải tên Cá hay Cỏ... nhỉ ? Tên Cá hay Cỏ nó đơn âm tiết ngắn gọn phát một như thể dao... chém lên đá Cùng lắm... nếu là Lãng Tử thì cũng chỉ gồm 2 từ thôi, có đâu dài dữ vậy cà? Hà Hà...
    • Cá Gỗ Cá Gỗ
      He he, tớ có cái ảnh khắc tên đấy. Hôm nọ tớ cũng đi du nịch một mềnh qua bển, tình cờ tớ đứng gần chỗ khắc tên của cô HM tớ thấy khắc thế này nà..
      He he, tớ có cái ảnh khắc tên đấy. Hôm nọ tớ cũng đi du nịch một mềnh qua bển, tình cờ tớ đứng gần chỗ khắc tên của cô HM tớ thấy khắc thế này này: HMY::(cách hai cái đinh vít) và tiếp là 2 chữ CL (C có thể là Cỏ, Cá, Cam, Cà, Cương, Cu..., còn L thì có thể Lãng, Lừa, La, Lê, Lựu...) chứ không phải 24 chữ tớ luận mãi mà đến bi chừ vẫn chưa biết là tên lão nào
  • Mê Khúc Mê Khúc
    Tay thợ ảnh Bờ Hồ chụp My nhòe nhoẹt, nhưng bỗng dưng thành lãng đãng khói sương... tớ thích những pic My mặc đầm trắng, nhìn iu k chịu nổi.
    Bao giờ nổi hứng du lịch hai mình thì hú tớ nhé :D
    • lãngtử lãngtử
      Và tớ cũng ứ chịu nổi cái quả ni...Nhìn cái đầm trắng mà nghe đắng cuống họng
  • Hường Vũ Hường Vũ
    Nhầm! Đẹp thuần khiết, đẹp tinh khôi! hi
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Nhầm gì hử cô giáo, vẫn thua cô mà
  • PHẠM BÁ CHIỂU PHẠM BÁ CHIỂU
    Cho mình phản biện chút nhé
    Cảnh thật đẹp nhưng có HM bỗng không đẹp nữa
    Ngạc nhiên chưa?
    Siêu tốc tặng HM một lý do chính đáng nhé
    -
    DU LỊCH MÌNH ..
    Cho mình phản biện chút nhé
    Cảnh thật đẹp nhưng có HM bỗng không đẹp nữa
    Ngạc nhiên chưa?
    Siêu tốc tặng HM một lý do chính đáng nhé
    -
    DU LỊCH MÌNH EM
    Phạm Bá Chiểu
    *
    Cảnh tuyệt mỹ, có em không đẹp nữa
    Bởi bên em chẳng có bóng hình anh!
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Thật hả anh? Em cứ hay...tin người
  • Private comment
    • Private comment
      • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
        Em có sắp xếp thời gian về nước tham gia hội off -line "CHỚM ĐÔNG ĐẤT TỔ "ở gần ĐỀN HÙNG được không? Rất nhiều người tham gia.Em xem thông báo cụ..
        Em có sắp xếp thời gian về nước tham gia hội off -line "CHỚM ĐÔNG ĐẤT TỔ "ở gần ĐỀN HÙNG được không? Rất nhiều người tham gia.Em xem thông báo cụ thể thời địa điểm ở nhà tôi. Nếu về được em allo trước cho tôi nhé. Thiên nhiên( người tình đặc biệt của em) và con người nơi đây chắc sẽ làm vui hơn yêu đời và yêu người hơn.
        • lãngtử lãngtử
          Em có về Đất Tổ với tôi không
          Trời chớm đông ra Đền Hùng phá cỗ
          Nếu về được mong rằng em à lố (alo)
          Đến thiên nhiên cũng mong muốn chuyển mình
          Em..
          Em có về Đất Tổ với tôi không
          Trời chớm đông ra Đền Hùng phá cỗ
          Nếu về được mong rằng em à lố (alo)
          Đến thiên nhiên cũng mong muốn chuyển mình
          Em có về? Tôi chưa dám đinh ninh
          Gà tôi thả đầy vườn chờ em đó
          Nhiều người quá nên tôi đành lọ mọ
          Nên đông về chớm đất tổ rung rinh.
          Lãng cảm tác và mến tặng nhị vị
      • Private comment
        • Hoa Gao Hoa Gao
          Thật tuyệt vời ! Thật là hạnh phúc Hà My ơi ! Ngất ngây trước cả người và cảnh
          • Đặng Hà My Đặng Hà My
            Hạnh phúc thật chị ạ, thiên nhiên quả là có sức hấp dẫn kỳ lạ đối với em. Nhớ lần hai chị em mình ở Paris hoa lệ, vui tuyệt chị nhỉ.
          • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
            HÀ MY TRƯỚC SÔNG SEINE
            Một mình lặng ngắm sông Seine
            Nhớ nhung nương ngọn Eiffel dâng đầy
            Mong như" thiếu nữ ngủ ngày "
            Ngủ trên thảm cỏ nơi này ..
            HÀ MY TRƯỚC SÔNG SEINE
            Một mình lặng ngắm sông Seine
            Nhớ nhung nương ngọn Eiffel dâng đầy
            Mong như" thiếu nữ ngủ ngày "
            Ngủ trên thảm cỏ nơi này Paris
            Em đây là Đặng Hà My
            Một mình đứng giữa Paris khoe mình
            Paris quả thật đa tình
            Ngẫm mình dường cũng như hình đa đoan
            Mùa này Hà Nội ve ran
            Nhìn về quê mẹ muôn vàn nhớ thương
            Xông pha giữa chốn thương trường
            Thương ai, ai biết? Trước thương nỗi mình
            Ai nhìn cũng bảo em xinh
            Em mong có một mối tình như ai
            Cuộc đời còn rộng còn dài
            Nào ai đã biết là ai thế nào
            Paris đất rộng trời cao
            Đến đây dường cũng lạc vào động tiên
            Tạm quên hết mọi ưu phiền
            Cũng coi như được lên tiên một lần
            Song còn nhiều nỗi gian truân
            Biết ai người sẽ chung phần sẻ chia
            Buồn vui sáng tối, đêm khuya
            Chung đường đến phía bên kia cuộc đời?
            Ở nơi đất khách quê người
            Nhìn về quê mẹ một trời nhớ thương
            DIZIKIMI
            Cảm giác một mình của em ở Paris và ở Thụy sĩ
            thế nào?
        • Tình thơ Vũ Lập Tình thơ Vũ Lập
          Thư nhàn quá!
          • Đặng Hà My Đặng Hà My
            entschuldigung anh, em vẫn nhớ, nhưng đợt vừa rồi về VNam cách nhau 2 lần trong 4 tháng, mọi cv cứ nháo nhào, em chả...nhớ gì...em gửi sau vậy! Thông cảm cho cô em đoảng vị nhé
        • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
          Vui một ngày lãi một ngày. Em lãi quá rồi. Chúc mừng em.
          • Đặng Hà My Đặng Hà My
            Lãi thật thầy ạ. Thiên nhiên cũng là người tình đặc biệt của em thầy ạ.
        • VTA - NLC VTA - NLC
          Đẹp quá nhỉ!!! Tớ cũng bon chen cái Tem bạc Cá ạ
          • Đặng Hà My Đặng Hà My
            Lại nhà bác này nữa. Tụ nhiên...cười
        • Cá Gỗ Cá Gỗ
          He he, dạo này mình hay được TEM. Mình thích cái "tự nhiên" của anh châu Á (Việt) kia
          • lãngtử lãngtử
            Mình cũng thích như Nhà Cá...tự nhiên khoái nhở
          • Đặng Hà My Đặng Hà My
            Tớ cũng khoái, tại thấy mọi người cứ cười há hết miệng ra, thay vì phải

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét

          Bài nhiều người xem