Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

CÓ MỘT NGÀY CHO ĐẤT NƯỚC TÔI

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=967773956655096&id=100002675010835&comment_id=967774579988367&notif_t=feed_comment&notif_id=1464091382038276

CÓ MỘT NGÀY CHO ĐẤT NƯỚC TÔI

Có một ngày cho đất nước tôi
Đang khóc hoá cười, đang đau hoá sướng
Là niềm vui tôi cũng muốn hòa chung
Thấy những cựu chiến binh năm xưa cũng quên hết mọi hận thù

Có một ngày cho đất nước tôi
Không bị cấm vận
Không lo xâm lăng
Không lo hết đất

Một ngày nói lên muôn ngàn sự thật
Với dân tôi luôn yêu chuộng tự do
Là sự ngẫu nhiên không cần đợi chờ
Nụ cười ông khiêm tốn chẳng nghi ngờ
Đáng ra điều nay phải xảy ra từ gần trăm năm trước

Có một ngày những bài báo và những trang Faccebook
Không cần viết vẽ về những scandan của đám chân dài người mẫu
Của những hoa hậu hay mẫu hậu
Hay những chuyện tình chém giết hay ghen tuông nhố nhăng đầy rẫy như cơm phở nhật thường

Có một ngày tạm ngưng khóc khi biển vẫn còn đau
Những cơn động kinh dự án vẫn còn đang nằm nguyên đó
Lá cờ tổ quốc treo trên những nóc nhà như những lá cờ sos gọi cứu hộ
Những bàn tay vẫy sóng đến ngút ngàn

Có một ngày
Ừ thì một ngày cũng được
Cho dân hy vọng và lại biết ước mơ
Và từ nay khỏi lo tin phản động
Khi người cao nhất từ đất nước mà bị coi là phản động đã tới đây rồi

Đừng ngỡ ngàng khi thấy dân tôi tò mò rằng tại sao ông làm những điều
Bằng nụ cười giản dị mà chưa vị tổng thống nào làm được
Ăn bún chả bình dân, tháo nhẫn cưới trên tay…
Vì dân tôi chưa bao giờ nhìn thấy những cử chỉ ấy ở một người lãnh đạo

Có một ngày chúng tôi đã khóc
Cụ Giáp ra đi lòng dân quá bơ vơ
Từ đó đến nay sống vậy, vật vờ
Hôm qua Bauxite
Hôm nay Vũng Áng

Vì thế nên mới có một ngày
Dân tôi tôi được mơ có một tổng thống bình dân phong độ
Và một ngày bỗng nhiên tôi nổi hứng
Ngồi viết về ông đó
Obama

Đặng Hà My 24.05.2016
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài nhiều người xem