Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

NƯỚC ANH, photo 2016

Mặc cho Brexit làm chao đảo thế giới được dựa trên lời nói dối 480 triệu USD thì mình vẫn muốn đến và biết thêm VH hoá của một đất nước cái gì cũng đắt.
Khi đi chơi mình được cảnh báo là mặc cho nó thật nhẹ nhàng, giày bệt, trời 20 độ, thêm cái khăn với áo khoác, bạn cười, dân Anh ít khi đeo khăn, họ thích đội mũ hơn, nhớ đừng có váy buớm giống như ở hôm về VN chơi nhé, trông như tả lị phấp phới đi đứng cứng ngắc, rồi giày cao gót là sun chân đấy, toàn đường đá từ cả ngàn năm, nhớ chưa, nhớ, mí lại thôi môi son siếc làm gì, để thiên nhiên cho nó hoà vào cái cổ kính mới hợp, thế là tèm nhèm mắt mũi đi, mà cũng được bạn bảo trông be bé mà đi nhanh như tên bắn.
Dân Anh hay than, hay chọc, hình như chả có gì vừa ý họ, họ bảo khổ thân nữ hoàng suốt ngày như hình nhân phải đeo lên người đủ các lệ bộ, mũ mão, kim cương đá quí, váy bướm, oằn hết cả người vì nặng, thần dân thì cũng phải véo thuế má ra để mà nuôi bậu xậu hoàng gia chứ sướng gì.
Kệ, mình vẫn được đi trên những con phố từ 2 ngàn năm trước, vào thăm nhà thờ 1 ngàn năm, đến thung lũng có những bản nhạc réo rắt và ngắm lũ trẻ con đùa với bong bóng xà phòng...
Còn nhiều mà đang khám phá tiếp.
Cả nhà vui vẻ ạ.
Nước Anh 26.06.2016




 













































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài nhiều người xem