Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

NÀO THÌ YÊU TỔ QUỐC

NÀO THÌ YÊU TỔ QUỐC
(Viết nhân lúc lùm xùm vụ kiện thơ của các tác giả NPQM, NXP, PHT )
Với Tổ quốc tôi không thể nào nói được
Bằng lời ca hay khẩu hiệu tung hô
Những đóa hoa không bao giờ bắt chước
Cứ nở thôi
Muôn sắc
Muôn hương
Với Tổ quốc chẳng thể nào tôi nói
Nói rằng yêu khi tôi thấy bao điều
Từ anh taxi tới chị lao công và cả những người nổi tiếng
Họ biết rằng tại sao phải hy sinh
Từ Tổ Quốc với ông cha chúng mình
Như ngàn xưa vẫn tự hào dân tộc
Đổ máu xương cho non sông con cháu
Để Việt Nam được mãi
Muôn năm?
Để Việt Nam
Không có gì
Quí hơn
Độc lập
Tự do…
(Và Tôi nghe đã quá nhiều từ ấy lắm rồi
Nó nằm trong hàng trăm bài ca khúc
Và băng rôn treo dọc các ngả đường
Trong cả tứ thơ, vần thơ người ta đang tranh nhau yêu Tổ quốc)
Với Tổ quốc tung hô quá đủ rồi
Thời bình còn kinh hơn thời chiến
Nào sát phạt đủ điều trong nhóm kín
Nào háo danh giải thưởng lùm xum
Với Tổ quốc sao cứ gắng nói: Yêu
Khi ra trận sẽ biết ai chan chứa
Nơi cửa quan ai cũng khôn ngoan chửa
Miệng nói hay, tâm điên đảo chính trường
Những đứa con chưa nói lời yêu mẹ
Cũng chắc gì chúng bất hiếu
Đúng không?
Đặng Hà My, Germany 20.10.2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài nhiều người xem