Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

PHỤ NỮ VN XỨ XA

PHỤ NỮ VN XỨ XA

Chị ở một vùng của USA, vương quốc của chị 5.000 m2 đất bao la, căn nhà thơ mộng và có chú ngựa, xung quanh nhà là cây ăn trái, những đám vườn độc lập...hoa quả hái đầy chẳng ai ăn để thành mứt khô.
Mình hỏi sao chị có thể ở đây một mình chứ? Chị cười:
- Bao giờ em phải qua tột cùng của sự cay đắng, sự khốn khổ khốn nạn của cuộc đời thì em sẽ không biết sợ nữa.
Mình hỏi:
- Làm cách nào chị tự bảo vệ mình trong môi trường vắng vẻ như vậy?
Chị lôi từ gầm giường ra mấy cây súng làm mình hết hồn, chị biết bắn chứ? "Ồ chuyện nhỏ"
Rồi chị chỉ ra đàn chó to như con bê: Đó, còn chúng bảo vệ nữa, yên tâm, chả lo gì.
Hàng ngày chị làm vườn, chăm sóc cho ngôi nhà của mình, từng hòn đá cho tới tán cây đều có bàn tay chai sạn của chị, đổi lại, hàng ngày ngắm ánh bình minh và hoàng hôn tứ phía, chị viết văn và làm cả thơ nữa, chả bị ai làm phiền, tiên cũng chỉ sướng thế.
Mình được chụp ảnh xung quanh nhà, ăn bữa cơm cùng chị, căn nhà chả thiếu thứ gì, hình như tuần này có thêm một anh người Mẽo thỉnh thoảng ghé thăm, thế cũng là vui.
Chúc chị luôn đọng nụ cười trên môi và chúc phụ nữ chúng ta luôn hùng mạnh.
Ừ, phải qua cay đắng, thăng trầm lắm sẽ tạo nên bản lĩnh nhỉ.

HMy, USA tháng 10.2016








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài nhiều người xem