Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

THÁC LỬA, Yosemite ở bang California, Mỹ, photo 2016


THÁC LỬA

Mình tới được nơi đây khi đã từng nhìn thấy bức ảnh thác nước đỏ rực này, nhưng khoảnh khắc tuyệt diệu trên ảnh là phải do nhiều yếu tố về thiên nhiên, nhiệt độ...
Thác nước đỏ rực như lửa trong vườn quốc gia Yosemite ở bang California, Mỹ, bức ảnh trông như thể dung nham nóng đang chảy xuống từ trên đỉnh vách núi dựng đứng, hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này thực chất gây ra bởi mắt trời lặn phản chiếu lên thác nước Horsetail trong vườn quốc gia Yosemite ở bang California, Mỹ.
“Thác lửa” chỉ xảy ra vào tháng 2 hàng năm khi mặt trời lặn ở một góc chính xác với thác nước. Nhưng hiện tượng này cũng đòi hỏi điều kiện thời tiết phải phù hợp, như tuyết đủ dày trên đỉnh thác, nhiệt độ đủ ấm để tuyết tan chảy và bầu trời phải quang đãng.
Quả thật vẫn là nơi đầy cám dỗ, những cánh rừng mê hoặc và những ngọn núi màu trắng, dòng thác chảy từ trên đỉnh núi kết hợp với thiên nhiên xung quanh làm nên một bức tranh kỳ vĩ.
Mình hết đứng xa lại đứng gần mà người chụp hình cũng không thể nào chụp cho rõ thác nước đang chảy, chỉ nhìn ở ngoài là thấy rõ.
Thôi kệ, mà mình vẫn thấy toại nguyện vì được chiêm ngưỡng phong cảnh nơi đây, nơi mà các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên thế giới đã đổ về vườn quốc gia này để ghi lại một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú có tên là “thác lửa”.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài nhiều người xem