Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Silvester 2016 / 2017: PARIS (Frankreich) feiert ins neue Jahr am Champs-Élysées

Bonne Année!
CHÚC MỪNG NĂM MỚI!

Silvester 2016 / 2017: PARIS (Frankreich) feiert ins neue Jahr am Champs-Élysées I New Years Eve
Nhà mình yêu mến ạ.
Đi từ Đức sang Pháp đón giao thừa để cảm nhận và cảm xúc, có nhiều thứ lẫn lộn như một dòng chảy đan xen trong đầu.

Rất nhiều người, đông lắm, huy hoàng và lung linh đến kinh ngạc, khi mình xem video hoặc qua ảnh thì chỉ thấy đẹp thôi, nhưng khi trực tiếp nhìn thấy thì không khỏi kêu lên: "Ồ, ồ...a..."
Paris, ngày thường ngoài những nơi sang trọng bậc nhất hành tinh thì cũng vẫn có cảnh lác đác người dân vô gia cư trên đường phố, nhưng cái giá lạnh mới là chuyện đáng nói, nhìn họ không thể không chạnh lòng.
Mình đi trên ô tô nên chỉ dám thò đầu ra chụp ảnh và ngắm tháp Elffel, nhà thờ Đức Bà, Khải Hoàn Môn, sông Seine...thỉnh thoảng xe lách được thì nhảy xuống làm mấy tấm ảnh kỷ niệm dù cũng không chụp được rõ trong đêm tối.

Cái giá lạnh thời khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ dường như thấm hơn, chỉ có dòng người trên các nẻo đường dồn về đại lộ Champs-Élysées vẫn như dòng thác nóng.
Năm nay cảnh báo không bắn pháo hoa nên chỉ có một chút ở tháp Eiffel và Khải Hoàn Môn.
Ở Việt Nam, mình đón giao thừa nhiều, đó là cảm xúc thiêng liêng với tổ tiên, ông bà, cha mẹ...nơi mình đã được đi những bước chân chập chững, nơi trên môi mình phát ra câu đầu tiên: Mẹ!
Ở xứ người, giao thừa đại chúng, mình gọi là xem giao thừa thì đúng hơn.
Năm nay xe cảnh sát bủa khắp nơi, vào đâu cũng bị rà soát.
Người dân vừa đi trong niềm vui nhưng cũng vẫn lo lo vì lý do an ninh.
Thế giới bây giờ không nhiều thanh bình như trước cuộc chiến của Syria nữa.
Nhưng người ta vẫn sống và vẫn vui, vì đó là cuộc sống!
Đó là sự thách thức với bóng đêm, và người châu Âu không quản ngại nguy hiểm rình rập vẫn mở lòng đón những dòng người tị nạn và cưu mang họ.

Thành phố lãng mạn của tình yêu, rượu champagne vẫn nổ bung, đèn hoa vẫn rực rỡ, những lời chúc và những nụ hôn vẫn xoay chóng mặt...
Nhìn lên những ánh đèn rực sáng trên tháp Eiffel, tự dưng mắt cay xè, cầu xin hòa bình, anh lành cho thế giới và quê hương mình nhé.
Gửi những nụ hôn từ Paris tới các tình yêu của tôi!

HMy, Paris, 0h, 1.1.2017

ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Bình luận

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đêm
Trong hình ảnh có thể có: đám đông, đêm, buổi hòa nhạc và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang khiêu vũ, đang đứng, đêm và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, đám đông, bầu trời, đêm và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: bầu trời, đêm và ngoài trời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài nhiều người xem