Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

KHÁM CHÓ

KHÁM CHÓ
Hôm nay đi khám tổng thể cho con cún.
Qua phòng có 3 ý tá kê khai rồi chờ đến hơn 1 tiếng mới tới lượt. Xung quanh mọi người cho chó mèo vào lồng, con bé này giống mini nhỏ nên mình chỉ cho nó vào túi xách.
Khi ngài bác sĩ gọi dõng dạc tên nó: -Lucy!
Mình mang nó vào. Ngài hỏi han đủ thứ, cứ tính phút nói chuyện và trả tiền, méo cả ruột.
Ông cho nó lên bàn cân, xem mắt, miệng, tai, lông, nghe tim phổi, rồi đo nhiệt độ từ đít nó, ranh im thin thít chứ không kêu như mấy con chó mèo trước đó. Tổng kết xong ngài phê nó sức khoẻ tuyệt vời, chỉ cần tấy giun theo định kỳ.
Ngoài ra phải ra thành phố kê khai tên tuổi, xuất xứ của nó như mình đăng ký hộ khấu, rồi đóng thuế xong họ sẽ cho nó một cái chip đeo vào.
Phải tiêm phòng đủ 4 mũi cho nó, bác sĩ sẽ cho một cái Pass mới được phép đi ra ngoài đường thành "công dân" Đức, hi hi.
Trước khi được thành "công dân" phải rút tiếp hầu bao ít nhất 200 ER, lúc ốm hay sổ xít chưa kể.
(Hôm nọ đứa bạn mình trên Hannover nuôi một con cá rồng được 8 năm, tháng trước nó bơi yếu, mang vào bv thú vật Tierarztpraxis kranken haus xin mổ rồi khâu bụng lại, vẫn không cứu được, sau đó vẫn phải trả cả tiền khám và mổ cho bs gần 500 ER, rồ thế.
Rồi lúc con cá chết nàng ta khóc mất 2 hôm, hờ hờ, rõ khổ, chả biết tiếc cá hay tiếc của?)
Thế mà trước cứ tưởng nuôi thú vật thoải mái như ở VN. Biết nhiêu khê thế này thì cóc thèm, hù hù.
Lúc ra về con cún lại tè phát vào túi mình, có lẽ ban nãy nó sợ, cáu quá, mình rút nó ra định phát cái nhẹ vào mông nó thì chợt nhìn thấy cả hơn chục cặp mắt đang nhìn nó âu yếm, nếu có hành động nặng tay chắc chắn họ sẽ báo cảnh sát vì tội ngược đãi súc vật, một là phạt tiền, nặng là bị tịch thu.
Ôi giời ôi, thật là...thôi thế là thôi là thế đó!
Bạn nào có ý định nuôi súc vật bên này lưu ý nhé. Tuýt tuýt!
ĐHMy.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài nhiều người xem