Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

Lễ hội rước kiệu 3 hôm (15-18.03.2016) tại đình Yên Phụ, quận Tây Hồ-HN

Quê hương nếu ai không nhớ...
Lễ hội rước kiệu 3 hôm (15-18.03.2016) tại đình Yên Phụ, quận Tây Hồ-HN
Đúng 9.2 âm lịch hàng năm, kiệu sẽ được rước ra chùa Trấn Quốc làm lễ xong lại vòng về đình Yên Phụ.
Lễ hội rất đông, các nơi lân cận như An Dương, Phó Đức Chính...cùng dân Yên Phụ, Yên Hoa... ra làm lễ, sau đó có hát chầu văn và các loại nhạc dân tộc trong 2 đêm liền do các nghệ sĩ chuyên nghiệp.
---- 
Bác Dục Tú Đào viết:
Làng Yên Phụ ! Nhớ quá cái dốc gạch từ đường xuống,rồi qua đình,rồi qua các ngõ có tường rào xanh mướt mát mưa xuân chạy xuôi xuống bến hồ tây. Ngày xưa nhà bác tôi ,các anh chị con nhà bác tôi bên ngoại ở đó. Một buổi trưa mùa hè đã xa xưa,đi qua Yên Phụ rẽ xuống đúng nhà bác tôi ngày. . . xưa. Ông chủ mới ra lom lom nhìn nghi ngại " ông hỏi ai ?". Tôi kể ngày xưa ngày. . . xưa từ hồi. . . giải phóng thủ đô, hòa bình mới lập lại, nhà bác tôi ở đây. Tôi nhớ tôi tiện đường vào thôi. . . Ông ấy nói "à ra vậy", mời tôi thư thả vào uống chén nước như khách . Chuyện xung quanh chén chè, mới hay số phận "căn nhà" có cây khế chua,có bể nước mưa ngày. . . xưa như thế như thế.Lẩm cẩm thật chứ không à ? Bỗng dưng đi nhớ cái nhà; nhớ cả "thằng Phiên" cùng trang lứa ở căn nhà mái lá bên cạnh có cái sân đất nện thì phải và vườn rau xung quanh
Bỏ thích · Trả lời · 1 · 22 phút
Đặng Hà My:
Những tư liệu rất hay và quí về làng Yên Phụ, ngày xưa, hay lắm, chắc cùng thời mẹ cháu rồi, mướt xanh những hàng rào phải không? Giờ quanh hồ Tây bao bọc những ngôi nhà kín cổng cao tường, cảm ơn chú đã mang cảm xúc rất lãng mạn mà gần gũi, như hơi thở một thời đã qua...
































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài nhiều người xem