Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Vài tản văn

Thấy xôn xao Việt Nam có luật ngoại tình.
Lại nhớ một lần mình gặp một tay cỡ bự lắm, quan trọng hẳn hoi trong trung ương iếc gì đó.
Chuyện phiếm một hồi, nghe toàn từ vô duyên.
Thế rồi hắn lại nắm tay mình rồi khen tay mình như búp măng noon. Rồi hắn rủ đi đâu kín đáo chứ chả lẽ cứ nói chuyện suông thế này.
Tính mình thì nghịch, biết lão này hay sợ sệt mặc dù thích mê.
Mình hỏi:
- Thế vào đâu?
- Chỗ nào kín kín tí.
- Làm gì?
- Ù, ừ...hí hí, e, cứ lại còn hỏi, người ta iêu mình bỏ xừ, từ hồi đang học trong học viện CTQG, qua nhà nhìn thấy da trắng như ruột củ từ í.
Mình nhất quyết không đi, thế mà lát lão như Salope trong tiếng Pháp đọc lai lái là Sa-Lơ, đột nhiên ôm ghì lấy mình, mình ẩn ra và bảo:
- Này, ban ngày ban mặt, sao vừa bảo chỗ kín.
Lão hổn hển:
- Không được em ạ, anh mới lên chức, lại là người ký sắc lệnh tất cả mọi người vào ks hay nhà nghỉ đều phải có hai trứng (chứng minh thư). Vào đó mà chúng nó theo dõi chụp ảnh quay phim đươc thì toi hết cơm phở.
Giờ lại ban thêm cái Luật Ngoại Tình chả khác gì Luật Cấm Quần Không Đáy! Chả biết cha hay mẹ nào ra lịnh?
Vãi hồn!
My
--- 
GÀ TRỐNG
Ông anh gặp gỡ cuối năm hớt hở khoe bạn:
Thằng hay quay cop bài nhất giờ trở thành giám thị trại giam, thằng hiền nhất lớp giờ là đại tá, thằng hay trốn tiết trở thành hiệu trưởng, thằng lèo khoèo như mì ống trở thành cơ trưởng, thằng nhát gái bé con nhất giờ hai vợ, ông lớp trưởng giờ làm tổ phó đội bảo vệ tổ dân phố...
Mình hỏi thế thèn đào hoa đẹp Zai nhất lớp giờ sao?
- Sao cô cứ ngoáy vào mạng mỡ nhau nhể, chiếc xương sườn Chúa tặng giờ bỏ anh sau khi hiến dâng cho anh hai nhóc tì.
- Như gà nuôi con hả anh?
- Mà là gà trống chưa thiến nuôi con em ợ.
My 2016
--- 
KARA Ô CỜ
Ô, hôm trước gặp ông bạn ở Frankfurt, thấy bạn bị mất cái rưỡi răng cửa, hỏi làm sao, bạn kể hôm trước đi hát Karaoke oánh nhau.
Hỏi vụ gì? Bạn than thở:
- Tao hát nhạc đỏ, lũ bàn bên cạnh hát nhạc sến. Mình hỏi tiếp:
- Thế quân nào?
Hắn bảo bên hát sến là người Nam, bên này dân Bắc.
Hai bên lừ lừ cà khịa nhau, bên này kích bên nọ thế là chai lọ phi vào nhau, máu me bê bết, hiệu quả anh bạn mình mất cái rưỡi răng, bên kia cũng rụng răng nhưng không biết tổng động viên là bao nhiêu cái.
Thảo nào hôm trước quân này cuối tuần đi nhậu xong cũng karaoke, bà cô mình cứ quầy quậy không hát bài Tiếng chày trên sóc bom bo, cô gái vót chông…những bài mà bạn bè cô cũng hay hát mỗi khi tụ tập riêng, hỏi sao, bà bảo bàn bên cạnh nói tiếng Nam, họ đang hát:
„ Nếu lỡ chúng mình hai đứa hai nơi; Nếu mai anh chết em có buồn không…“
Bây giờ mà mình lại:
„Ê chân ta đi chưa nghỉ, trời chưa xanh. Em còn vót chông nhiều làm cạm bẫy. Ê quân xâm lăng gian ác bay muốn vào, mũi chông sẵn sàng đây. Chờ bọn bay diệt bọn bay!“ thì toi luôn, thế nào hai bên cũng xin răng nhau ngay.
Cuối cùng, dĩ hoà vĩ quí, bà hát bài Huế tình yêu của tôi, Đà Lạt mộng mơ.
Lúc hát xong có hai anh nói tiếng Nam ra bắt tay bảo ngưỡng mộ quá, nhớ Huế, nhớ Đà Lạt quá, cảm ơn chị.
Ha ha, thế mới biết, dĩ hòa vĩ quí là mình cứ lùi một bước như nhảy tango nhỉ.
My 2016
--- 
NHỔ RĂNG
Thực tình em đã quá đủ đầy những tình yêu vây quanh mình trước khi anh đến.
Nhưng anh đã bước vào đời em rất tự nhiên, vị khách không mời, thôi thì, em cũng đón nhận như người vô cùng thân thiết.

Nhưng giá mà, giá mà anh biết nhường nhịn một chút thì chả ảnh hưởng gì. 
Đằng này, anh làm em khổ tâm đau đớn bao nhiêu đêm, anh càng khỏe em càng khổ, rồi anh lại còn hống hách cà khịa với chàng đến trước, chàng ấy hiền lành biết bao.

Thế nên em không thể nhịn mãi được, hôm nay em đã quyết tâm đi gặp một anh người Đức tên là Ross, cao 1,83m, mắt xanh, chắc chắn anh này sẽ là người thông minh hơn hai chúng ta, anh ấy sẽ làm chứng cho nỗi đau nơi em.

Ross đã làm cho chúng mình như đi trong cơn mê.
Rồi khi Ross rời tay khỏi em thì lần đầu tiên em đã nhìn thấy… anh khoả thân hoàn toàn.
Em ngó trân trân anh nằm trên bàn, lăn lóc, dính máu.

Trước lúc chia tay, Ross mỉm cười nói khẽ:
Khôn, trong cùng, số 8, mọc xiên, không có tác dụng nhai!

ĐHMy. nước Đức tháng 10.2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài nhiều người xem