Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Em đơn giản

EM, ĐƠN GIẢN...
Mar 11, 2011 4:29 PMPublicPageviews 2 26


Em đã thấy lần anh bay trên cỏ ướt
Như xoay trên cánh tay trần của em
Em cũng thấy ngọn cỏ đâm mù tia nắng
Thấy ngọn gió tru đêm về liếm mặt người


 
Thấy anh xếp rất nhiều ngăn trên trái đất
Ngăn cuối cùng nhốt một bóng sao rơi

Em không phải là người đàn bà xanh*
Không phải là người đàn bà trắng*
Không phải người đàn bà cười*
Em không bước ra từ bức tranh
Nên không trở về khung ấy

Em chỉ giản đơn con gái Hà Thành
Chỉ giản đơn một bông hoa lạ
Biết một lần nở rộ bên anh

Dẫu anh có tung em lên trời
Cũng không hứng về nước mắt
Bởi trong em có người đàn bà cười

Dẫu anh có hắt em xuống đáy đại dương
Cũng không thể nào câu vớt lên bọt biển
Bởi trong em có người đàn bà bão trắng

Dẫu anh có ném em vào sa mạc hoang sâu
Thì đêm đêm vẫn lõa thể tinh cầu
Giữa xanh biếc bầu trời em
Bởi trong em có người đàn bà xanh

Em chỉ giản đơn con gái Hà Thành
Đã biết trắng cùng anh
Đã biết xanh cùng anh
Đã biết cười cùng anh


ĐHàMy 11.03.2011
___
Chú thích:
*
Người Đàn Bà Xanh: Marie-Thérèse Walter người mẫu trong bức hoạ "Nude, Green Leaves and Bust" của danh họa Picasso
* Người Đàn Bà Trắng: Nàng Sawisna trong bức hoạ "Người Đàn Bà Xa Lạ" của Kramskoi
* Người Đàn Bà Cười : Nàng Mona Lisa trong bức hoạ cùng tên của Leona de Vinci.




Đặng Hà My Đặng Hà My's photo

Attention users who are both hearing- and vision-impaired:

To complete this form you must enter a word that is part of an image or a few digits from an audio recording. If you cannot read the image or hear the audio, Yahoo! is happy to assist you. A representative from Customer Care will need to contact you. Please provide your phone number and email address and send your request by visiting this URL - http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/vi/general.html To request assistance with registration, please first read the Yahoo! Terms of Service located at http://info.yahoo.com/legal/us/yahoo/utos/utos-173.html before submitting your request.

This page uses Adobe Flash technology. Please download and install Adobe Flash Player.
4000
  • Vinh Vinh
    • Vinh
    • Mar 17, 2011 2:54 PM
    Cám ơn nhé. Vẫn vui được bạn thích bài đó. Hôm qua đọc bài Buôn chuyện mà thực sự ngỡ ngàng. Bạn nghịch và ngôn ngữ rất mới. Thích cách bạn nói,..
    Cám ơn nhé. Vẫn vui được bạn thích bài đó. Hôm qua đọc bài Buôn chuyện mà thực sự ngỡ ngàng. Bạn nghịch và ngôn ngữ rất mới. Thích cách bạn nói, ảnh. Và đọc bạn thì tin là phụ nữ VN tự bản thân hết sức mạnh mẽ và tự tôn. Vào blog mình mới đăng một số cảnh thần tiên, đẹp đến mức không thể không chia sẻ. Phong cách mặc của bạn đẹp. Ở đây mình chỉ đi học và cưỡi ngựa câu cá nên khi nào cùng chân lấm tay cũng lấm.
    • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
      EM Mong Em mãi là rượu thơm trong vắt Làm say Đời và say cả riêng Tôi
      • Vinh Vinh
        • Vinh
        • Mar 16, 2011 8:59 PM
        Mình không ngại đăng các bài không rụt nhưng cảm thấy lạc lõng. Bài đó là trong tập các trò chơi nhởi dân gian, đơn giản, mộc mạc thôi. Không thể ..
        Mình không ngại đăng các bài không rụt nhưng cảm thấy lạc lõng. Bài đó là trong tập các trò chơi nhởi dân gian, đơn giản, mộc mạc thôi. Không thể nhận ra nếu cứ để nguyên bút danh, đúng không? Rất cám ơn bạn đã không dị ứng như mấy người xem trước! Sao VTL viết vậy nhỉ? Khác với kiến thức y học Mình hào hứng chờ đón những gì bạn ấy viết, dù nhiều lúc chưa hiểu.
        • Đặng Hà My Đặng Hà My
          HMy nghe mọi người đọc lại thôi, nên không biết 2 câu của VTL viết có gắn kết hay không? Chứ nếu gắn kết thì theo y học thì đúng là lệch pha
          Bài..
          HMy nghe mọi người đọc lại thôi, nên không biết 2 câu của VTL viết có gắn kết hay không? Chứ nếu gắn kết thì theo y học thì đúng là lệch pha
          Bài thơ chị viết hóm hỉnh, nhưng hơi bị thông minh và nghịch hết chỗ nói đấy nhé-Bàì đó mà đăng lên chắc nổ Blog luôn, khoái thật, sẽ chờ...
      • Vinh Vinh
        • Vinh
        • Mar 16, 2011 5:36 PM
        Bài ấy mình mới cho hai người bạn gái và một bạn trai cùng tuổi cùng trương xem. Bạn gái nói; Đăng lên về Vn người ta ném đá! Mình còn tập tiểu thuyết"Mơ Tình quê" cũng rứa đó. Cảm ơn bạn nhiều.
        • Đặng Hà My Đặng Hà My
          Ai ném đất? Thế thơ của VTL thì sao:
          "Em nức nờ vầng trăng kinh nguyệt
          Anh yêu em đến cạn kiệt tinh trùng..."
          mà người ta vẫn vỗ tay đấy!..
          Ai ném đất? Thế thơ của VTL thì sao:
          "Em nức nờ vầng trăng kinh nguyệt
          Anh yêu em đến cạn kiệt tinh trùng..."
          mà người ta vẫn vỗ tay đấy! Thơ HTV cảnh giới cao hơn nhiều, sao lại ngại, sao phải giấu nghệ thuật đi nhỉ, không được!
      • Vinh Vinh
        • Vinh
        • Mar 16, 2011 3:09 PM
        Không! Ý mình là đầy mâu thuẫn. Nếu ai gặp mình ở cuộc chiêu đãi các ladiés lãnh sự và sau đó lại nghe minh hát dân ca hay đọc một bài thơ " nghịc..
        Không! Ý mình là đầy mâu thuẫn. Nếu ai gặp mình ở cuộc chiêu đãi các ladiés lãnh sự và sau đó lại nghe minh hát dân ca hay đọc một bài thơ " nghịch" của mình thì tưởng là 2 hay 3 người khác nhau! Mình thích cưỡi ngựa, phi xe nhưng lại rất hay khóc nhè nếu "xương sườn" lung lay hay trái gió! Mình gửi ngay bạn bài thơ vào email để bạn thấy mình không hề yếu đuối. Nhưng chắc chắn mình từng la cô gái nghịch, và bây giờ cũng vậy à. Mình chỉ hay post các bài" rụt''. Kg, thì cho vào tập, in, bán nhỡ có tiền:) Nghe ONO sings: http://www.youtube.com/watch?v=ZK32z-7XxdY
        • Đặng Hà My Đặng Hà My
          Vừa đọc bài thơ ấy, trời đất ạ, bà Hồ mà sống lại chắc cũng vái HTV thôi. Tuyệt vời, tính cách của người con gái xứ Nghệ! Trên cả sự nghịch ngợm..
          Vừa đọc bài thơ ấy, trời đất ạ, bà Hồ mà sống lại chắc cũng vái HTV thôi. Tuyệt vời, tính cách của người con gái xứ Nghệ! Trên cả sự nghịch ngợm! Tơi bời khói lửa nhé!Sẽ viết cảm nhận sau.TKs chị đã cho HMy được thưởng thức tài nghệ, thơ này mà in ra, chắc chắn đi về VNam thoải mái, khỏi lo mua vé nhé, chúc mừng chị, mỗi ngày được biết thêm điều lạ về HTV
      • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
        EM Thân tặng Đ H M "Con người-mối tổng hòa mọi liên quan xã hội"* Em cũng không ngọai lệ em ơi! Em khéo ẩn trong ba Nàng :Cười ,Xanh, Trắng Cả ba Nàng..
        EM Thân tặng Đ H M "Con người-mối tổng hòa mọi liên quan xã hội"* Em cũng không ngọai lệ em ơi! Em khéo ẩn trong ba Nàng :Cười ,Xanh, Trắng Cả ba Nàng đều trên cả tuyệt vời. Nhưng Em vẫn là Em không thể khác Con gái Hà thành duyên dáng, nguyên khôi Mong Em mãi là rượu thơm trong vắt Làm say Đời trong đó có thêm Tôi.
        • Đặng Hà My Đặng Hà My
          Chúc thầy luôn vui nhé.
      • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
        EM Thân tặng Đ H M "Con người-mối tổng hòa mọi liên quan xã hội"* Em cũng không ngọai lệ em ơi! Em khéo ẩn trong ba Nàng :Cười ,Xanh, Trắng Cả ba Nàng..
        EM Thân tặng Đ H M "Con người-mối tổng hòa mọi liên quan xã hội"* Em cũng không ngọai lệ em ơi! Em khéo ẩn trong ba Nàng :Cười ,Xanh, Trắng Cả ba Nàng đều trên cả tuyệt vời. Nhưng Em vẫn là Em không thể khác Con gái Hà thành duyên dáng, nguyên khôi Mong Em mãi là rượu thơm trong vắt Làm say Đời trong đó có thêm Tôi. Đinh Ziên Kỳ Minh Chú thích: * Lời của Các Mác nhà tư tưởng lớn của Đức và thế giới. Sáng nay thức dậy nghĩ về Em tim ra mấy câu như vậy. Em thấy đăng được thì đăng (đưa lên trang chính với bút danh trên). Nếu thấy chưa thích hợp thì giữ làm kỷ niệm.
        • Đặng Hà My Đặng Hà My
          em nghi co gi ma phai dang an dau, neu tang em thi cu tang chu co gi ma phai an thay oi, nguoi doc cung thung thuc tai nghe tho cua thay ma, tks thay nhieu
      • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
        PICASO,NGƯỜI MẪU VÀ SỰ SÁNG TẠO CỦA ÔNG
        • Đặng Hà My Đặng Hà My
          Em chả biết gì, chỉ biết giá bức tranh đắt lên đến 106 triệu USD . Trong khi người thật, có khi chỉ đáng giá có 1 đồng
      • Vinh Vinh
        • Vinh
        • Mar 15, 2011 7:13 PM
        Email minh la hoangthivinhsf@yahoo.com hoac vinhvinhhoang@yahoo.com.vn nhu chat vay
        • Vinh Vinh
          • Vinh
          • Mar 15, 2011 7:12 PM
          Ừ, lạ, gái Nghệ đặc sệt mà lại là vợ nhà ngoại giao châu Âu tại Mỹ. Thỉnh thoảng bị cái gì đó nó làm mình rụt:)Ban gui minh email di de minh chuyen cai bai HXH nhat! Mình muôn gửi bạn đọc ngay để sợ ngay!
          • Đặng Hà My Đặng Hà My
            Vì cái gì ư? Vì cái sự "công dung ngôn hạnh" của một phu nhân chứ vì cái gì? Nhưng trong thơ, vẫn là chính nàng, tiến sĩ kiêm nhà thơ HTVinh! Ha ha!!!
        • Vinh Vinh
          • Vinh
          • Mar 15, 2011 6:35 PM
          Mình muốn nói với bạn, bạn là người gợi tài đặc biệt! Có lẽ câu trả lời lúc nãy của bạn là lời gợi ý, phát hiện mà mình trăn trở mãi vì cứ hẩy..
          Mình muốn nói với bạn, bạn là người gợi tài đặc biệt! Có lẽ câu trả lời lúc nãy của bạn là lời gợi ý, phát hiện mà mình trăn trở mãi vì cứ hẩy nó nhưng nó cứ bám. Có chị bạn mình nói mình làm thơ kiểu HXH mới hợp. Khi nào bạn nhận "Mưa hoa" bạn thử xem có đúng không. Con người nói chung là cả một sự mâu thuẫn, mình lại càng mâu thuẫn hơn. Nhìn có vẻ rất Lady nhưng đàn ông và quê kiểng, viết gì về ruộng đồng anh ni o nớ mới hợp. Mình sẽ ra tập " O NO "(O Nớ") để bạn xem. Bạn góp ý về từ " luôn " trong Bông hoa, anh Vũ Quần Phương đến nhà chơi, mình kể chuyện đó và nói là bạn Hà My đã nói hộ em bằng một từ " luôn". Vì cái bông hoa ấy ám ảnh, đi đâu mình cũng thấy nó ở khắp nơi. Trong lời tựa tâp truyện ngắn " Hoa Quỳnh 1 đến 9" mình viết lại góp ý" luôn" của bạn. Đó là tập về những mối tình ngắn, mong manh và đẹp. Cám ơn bạn nhiều, sẽ tâm sự nhiều hơn. Mong được gặp bạn vào một ngày gần. Thơ Hà My nữ tính hơn thơ Hồ Xuân Hương. Thơ HXH nhiều người còn tưởng là tự các đấng mày rât làm một số bài rồi đề tên bà. Còn thơ Hà My không nhầm thế được.Mình rất thích thơ bạn.
          • Đặng Hà My Đặng Hà My
            Thực ra, thơ của HTV cũng rất nổi loạn và cuồng nhiệt, nhưng có lẽ nhiều khi bỗng nàng rụt lại, nàng sợ nó trượt ra ngoài sự kiểm soát của thiên hạ..
            Thực ra, thơ của HTV cũng rất nổi loạn và cuồng nhiệt, nhưng có lẽ nhiều khi bỗng nàng rụt lại, nàng sợ nó trượt ra ngoài sự kiểm soát của thiên hạ chăng? Ừ, HTV, mạnh mẽ và cũng yếu đuối, qua những mối tình mong manh đấy...
            Chị gửi thơ đi, HMy sẽ đọc nó và sẽ viết cảm nhận, cho dù chữ nghĩa của HMy đơn sơ, nhưng đó là sự đồng cảm giữa phụ nữ với nhau phải không? Tks chị nhiều.
        • Vinh Vinh
          • Vinh
          • Mar 15, 2011 5:09 PM
          Oh! Có người gợi, có người mở tung nó ra. Thanks! Bọn mình mà cấu kết thì bọn họ chạy mất dép.
          • Đặng Hà My Đặng Hà My
            Đàn bà sinh ra đàn ông mà, he he he...chị làm bà HồXH đi, cho em theo với, mình đi tìm tổng cóc nhé
        • Vinh Vinh
          • Vinh
          • Mar 15, 2011 4:06 PM
          Xin chào. Đàn bà là người sinh nở, chắc mình phải tạo ra chàng thôi chứ làm gì có sẵn. Từng khóc mãi vì tưởng chàng có sẵn, nay khôn rồi, ta sẽ n..
          Xin chào. Đàn bà là người sinh nở, chắc mình phải tạo ra chàng thôi chứ làm gì có sẵn. Từng khóc mãi vì tưởng chàng có sẵn, nay khôn rồi, ta sẽ nặn chàng. Viết vậy cho vui tý, các chàng đọc được họ đốt mình sưng hơn ong đốt.
          • Đặng Hà My Đặng Hà My
            Mình làm ngược lại nhé, rút quách cái xương sườn nào thừa rồi tạo ra hắn, thế là xong! Mà nhớ nhé, cái xương nào thừa mà không làm đưọc việc gì ấy
        • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
          Em có thấy đôi mắt buồn và đôi môi kiêu kỳ của NGƯỜI ĐÀN BÀ XẠ và NGƯỜI ĐÀN BÀ QUEN BIẾT có nét giống nhau không? Những ảnh chụp ngòai trời hô..
          Em có thấy đôi mắt buồn và đôi môi kiêu kỳ của NGƯỜI ĐÀN BÀ XẠ và NGƯỜI ĐÀN BÀ QUEN BIẾT có nét giống nhau không? Những ảnh chụp ngòai trời hôm chia tay em không đạt về nghệ thuật tôi đã bỏ đi 2 ảnh chụp trong nhà tạm được tôi đã gửi cho em sao em xóa đi? Có lẽ một dịp nào đó ta sẽ chụp lại nhé? Sắp hội Đền Hùng rồi em có về được không?
          • Đặng Hà My Đặng Hà My
            Cảm ơn thầy đã hiểu thấu bài thơ này
        • Hoang Long Hoang Long
          NGƯỜI ĐÀN BÀ XA LẠ (TT)
          Em là nàng Sawisna của Kramskoi
          Chết trong tuyết bỗng hiện lên khung vẽ
          Chưa kịp già và cũng không còn trẻ
          Cặp mắt..
          NGƯỜI ĐÀN BÀ XA LẠ (TT)
          Em là nàng Sawisna của Kramskoi
          Chết trong tuyết bỗng hiện lên khung vẽ
          Chưa kịp già và cũng không còn trẻ
          Cặp mắt buồn đăm đắm xuống đời anh
          Có một đêm em bước khỏi khung tranh
          Quấn quýt anh vùi mình vào chăn ấm
          Anh tỉnh dậy trong căn-phòng-cô-Tấm
          Lặng lẽ trên bàn quả thị chín vàng thơm
          Em đâu rồi? Em đã bước vào tranh
          Em đã bước về chốn nào xa lắm
          Nhìn quả thị rồi anh nhìn thăm thẳm
          Nàng Sawisna – cô Tấm, và Em…
          • Đặng Hà My Đặng Hà My
            Hơ hơ, bài thơ nay bạn nhặt ở đâu ra thế? Hay phết nhỉ , lần trước tưởng bạn nhầm, nên xoá đi, hôm nay lại xuất hiện, thôi thì để vậy.
        • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
          Cấu tứ bài thơ khá chặt chẽ . Em cũng thích và am hiểu hội họa nhỉ? Tôi thích bức "Người đàn bà trắng" nhất . Em giống người" Đàn bà xa lạ" này nhiều hơn vì thế em không hề đơn giản.
          • Đặng Hà My Đặng Hà My
            Ngày xưa, bố em bắt em phải vẽ, em lười, cụ bắt mỗi ngày phải vẽ bằng được một bức họa, thế là em bôi bột mầu lung tung, vung vẩy hết cà ra chăn mà..
            Ngày xưa, bố em bắt em phải vẽ, em lười, cụ bắt mỗi ngày phải vẽ bằng được một bức họa, thế là em bôi bột mầu lung tung, vung vẩy hết cà ra chăn màn, cụ hãi quá, bảo- thôi, không bắt vẽ nữa, thế là thoát, nên bây giờ cứ nhìn thấy bức tranh nào lập lòe xanh đỏ là nổi hứng thầy ạ
        • Hường Vũ Hường Vũ
          Có lẽ mình hiều bạn...Ý quên, thơ bạn.
        • Hoang Long Hoang Long
          Ôí giời ơi. Đi đâu cả ngày nay mà để người ta trông ngóng vậy?
        • Vinh Vinh
          • Vinh
          • Mar 12, 2011 7:10 PM
          Thương Tình yêu
          ( Cảm xúc đọc một Tình yêu)
          Không phải là cảm xúc lâng vui Khi ngắm những người yêu nhau hớn hở Ngày Tình nhân hoa rực rỡ sắc..
          Thương Tình yêu
          ( Cảm xúc đọc một Tình yêu)
          Không phải là cảm xúc lâng vui Khi ngắm những người yêu nhau hớn hở Ngày Tình nhân hoa rực rỡ sắc màu.
          Là niềm thương từng giọt lăn lồng ngực Em Đàn bà nằm xõa Áo đỏ, môi mời không giấu diếm Thách thức, lõa lồ khao khát tuổi 40... Những bài thơ nhung nhớ đếm sao Ru từng ngày, ru gió, ru cây, ru em - ru trắng. Rồi dự cảm gặp nhau từ kiếp trước Ai giấu mùa thu của anh đến mấy ngàn năm! Người yêu thở dài, vụn vỡ trời anh Đưa tay hứng, rơi lòng tay nước mắt Yêu dại điên, ném nàng xuống biển Lại vớt về thần Venus tinh khôi... Tình yêu chơi trốn tìm trang viết Bài thơ nào cũng ngập bóng hai người.Yêu nhau! Ừ, làm ngọn cỏ khát đâm mù tia nắng Tình yêu ơi, sao lạc lõng chốn này?! Cuống cuồng yêu, biển chiều tập đếm Bão trắng chung tình không giấu được. Nghẹn thương mình... nào đã kịp thương anh. ***Mình đã có cảm xúc vậy đấy! Cám ơn bài thơ của Hà My
          • Đặng Hà My Đặng Hà My
            Người đàn bà này mới thực sự iu điên cuồng đấy! Nhưng chắc gì đã có chàng nào xứng đáng với những vần thơ và tình cảm của nàng cơ chứ, cảm ơn bài thơ của chị,
        • Vinh Vinh
          • Vinh
          • Mar 12, 2011 7:03 PM
          Oh, từ một niềm thơ thơ mà ra nhiều cảm xúc và nhiều bài thơ khác. Chàng ấy thật tài hoa! Bài thơ rất đầy đặn, đủ đầy và đẹp. Thích nhất khổ: ..
          Oh, từ một niềm thơ thơ mà ra nhiều cảm xúc và nhiều bài thơ khác. Chàng ấy thật tài hoa! Bài thơ rất đầy đặn, đủ đầy và đẹp. Thích nhất khổ: Em không phải là người đàn bà xanh* Không phải là người đàn bà trắng* Không phải người đàn bà cười* Em không bước ra từ bức tranh Nên không trở về khung ấy
          • Đặng Hà My Đặng Hà My
            Chi ơi, chàng nào mà tài hoa á? làm gì có chàng nào tài hoa bằng thơ HTVinh đâu! Cần gì cứ phải có chàng nào mới ra thơ chị nhỉ
        • Hoa Gao Hoa Gao
          Chúc em mọi sự an lành , may mắn , " người con gái Hà thành " của chị nhé !
          • Đặng Hà My Đặng Hà My
            Chị cũng thế nhé
        • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
          Ấy ! thấy em sang phải thông báo-Em coi bài "Tìm nhau " hoặc bài " nhớ " nhé !
          • Đặng Hà My Đặng Hà My
            Em đọc rồi, ok anh, em thấy lúc nào anh cũng viết khỏe thế, chúc mừng anh
        • Lê Hưng Lê Hưng
          Em rắc rối hơn nhiều so với những gì em nghĩ đó nghen!!!
          • Đặng Hà My Đặng Hà My
            Hôm nọ ghé thăm anh, thấy có bài thơ anh tặng Hmy trong đó, Tks anh nhiều , em copp lại rồi. Thỉnh thoảng ghé vào thăm cô em "mắng "1 câu như vậy là vui lắm rồi. Vui khỏe anh nhé

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét

          Bài nhiều người xem