Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

PARIS màu rượu chát - tiếp theo

TIEP THEO- Paris màu rượu chát
May 8, 2011 3:18 PMPublicPageviews 20 41







PICT0142.JPG

Thế này ạ, HMy rất cảm ơn bác Dizikimi, Mai Thanh, Đinh Phương, Không Danh Phận sang nhà em. Em cũng xin có vài dòng nhắn lại cho phải phép ạ.
KDP: "Ngôn Ngữ vốn là một loại vật chất, khi thì nó ở dạng "Thể tích vô cùng mà trọng lượng bằng không" khi thì nó ở dạng vật chất "Thể tích bằng không mà trọng lượng vô cùng". Khi thì nó ở dạng "sóng" khi thì ở dạng "hạt".......":
HMy: Quả là quá "đao to búa lớn" khi nói về ngôn ngữ! Nói chung nhất, ngôn ngữ là phương tiện biểu đạt của tư duy; còn với thơ, thì đó là phương tiện biểu đạt của thi ca, mà thi ca là loại hình văn chương đặc biệt, nên ngôn ngữ thi ca cũng có tính đặc biệt, thí dụ "khó hiểu", ngoắt ngoéo", "đa chiều"... để chào mời cảm nhận. Đừng bắt người khác cảm nhận theo cách cảm nhận của mình! Vậy, trong trường hợp này, Không Danh Phận là người cảm nhận đúng nhất bài thơ của Hà My hả? Còn các người khác là "xem voi"? Hà My làm "trò chơi tung hê ý niệm" hay chính KDP đang làm điều đó! "trò chơi là tung hê ý niệm"? he he...
____________________
Thực ra, có lẽ cũng chẳng vì mấy con chữ gọi oai là thơ thẩn của em đâu, em biết thừa „nòng „ các bác, đây cũng chỉ là một sân chơi các bác ghé qua để bày tỏ quan điểm của mình về thi thơ ca mà thôi.
Thơ em rõ ràng so với thiên hạ chỉ là cái đuôi chuột đứng bên con voi. Cũng như mấy trăm năm dân ta vùng vẫy trên nền trời thi ca để hòng mong có được những tuyệt tác như cụ Hồ, cụ Điểm, cụ Nguyễn…Mà vẫn cứ chả thấy ai leo nổi lên con voi ấy cả. Kém! Kém quá!
Còn cái “nòng” của em thực ra cũng chả bác nào biết được, nếu có biết được chắc các bác lại réo lên: Con mất nết, ha ha…
Sóng sông Seine lắc lư, cũng là “nòng” em đấy ạ, em lắc lư, bởi vì em chả đồng ý hay em đồng ý? Dấm dớ thế! Cứ lửng lơ con cá vàng, cái giống "em đàn bà" chúa là hay thế.

Rồi vì chính
em đa tình mà em cứ đổ cho Paris: “em đa tình hay Paris đa tình?”, lại còn hỏi chấm nữa? Điêu thế! và thế là em cũng thoát, thoát khỏi nếu như mình chót lỡ đa tình thật. (Nói nhỏ, biết tình rồi mà không đa tình mới là chuyện lạ.), hi hi.
Rồi: “ buổi chiều quấn lên tháp Eiffel chiếc váy hời hời”
Đấy, cái tháp đẹp ngời ngời thế, mụ (em) đem cái váy mụ chụp mẹ nó vào, có lẽ mụ nghĩ đến nó chỉ là cái cọc phồn thực thôi. Ai dám khẳng định con mụ này không định nói về sự lục đục trong không gian bốn chiều; giữa cái cọc (tháp) và cái váy? Có khi rồi lại sinh ra cả một đàn "tháp con" không biết chừng? Ô, nếu thế thì Paris còn quái gì là độc quyền kỳ quan nữa nhể. Lúc ấy, có khi cái Tháp Rùa nhà mình lại giữ ưu thế độc bảng cũng nên, tha hồ tự hào.
“Chiếc váy lơi lơi”, he he, sự lả lơi đầy nữ tính, gợi dục chăng? Gớm, lại còn xéo tà? He he, buổi chiều ấy xiên xéo nắng? Lòng người đan xéo hay tà váy em bị tốc?
Thế rồi em uống, trong khi chả có giọt rượu nào ở đây cả (vì em cóc biết uống rượu)

vậy em uống cái gì, chén rượu cuộc đời? Chén rượu của người xa xứ? Hay uống từng cung bậc tình cảm, khi em đã biết hết và đã hưởng thụ no nê những mối tình? Đến nỗi em vẫn chán chường, vì tất cả đều tầm thường quá, rượu vẫn chát và luôn chát, tất cả đều loang mầu rượu, mầu huyết dụ, mầu xứ sở có vùng Bordeaux nổi tiếng về rượu vang. Và chát, không có nghĩa là không ngon hoặc không say, có khi còn đứ đừ ấy chứ. Cả tượng Quân vương, có người đoán đó là người đàn ông của em, dưng mờ…í iem, iem nói thật, em cũng chả coi là cái quái giề.

Hic, hix??? Sao em không hoá Thánh đi, hư hừ, em cóc hoá thành Thánh được, cứ lồ lộ thế kia? Mà em vẫn tham, vẫn cứ than: “sao chỉ còn có thế ta ơi!” Vậy thì đừng hòng em thỏa ước nguyện nhé.
Vì không hoá Thánh được, nên em cho tuột xừ nó ra, em tung hê tất, trần truồng lõa lồ ra, để em quay về bản gốc loài người không che đậy, còn gì mà che. Nhưng cũng đừng vội nghĩ em “trần truồng” hay “loã lồ” thật nhé. Giống cái ảnh gửi thầy Dizikimi ấy, em kín bưng à.
Các pác cứ phân nọ tích kia, em chả hiểu quái gì cả. Em chỉ có một mộng ước. Giá mà chúng ta hoá Thánh cả! He he…
Em chúc cả nhà mạnh khỏe và vui vẻ ạ.
ĐHMy. 9.05.2011
(đăng lại trang sau vậy).
( không biết tại sao Font chữ không đều và bị cách, có bác nào biết chỉ giùm em nhé, Tks nhiều)
____________________________
Xem ra em rất thích váy nhi? Lần này váy chỉ "quấn" thôi chứ không "vén cao"nữa ! Còn nắng thì "trần truồng",cung điện thì" lõa lồ".Thủ đô hoa lệ Paris dưới con mắt "nhà thơ"xem ra cũng lạ đấy nhỉ?Tôi chưa đến Paris bao giờ nhưng cũng từng ngắm ánh bình minh , ánh hoàng hôn ,ánh nắng ban trưa ở một vài nước châu Âu cả trong thực tế cả trong phim ảnh thậm chí còn chụp ảnh mà không hình dung được thế nào là "giọt nắng trần truồng" . Cả con người và cả thiên nhiên đôi khi cũng có nhu cầu" khỏa thân" nhỉ? Nhưng giữa ban ngày ban mặt ở thủ đô hoa lệ phơi bày như thế phỏng có đẹp một cách sang trọng không nhỉ?
Cách đây hàng thập kỷ Hà Mặc Tử khi tả ánh trăng ông viết:"Ô kia bóng nguyệt trần truồng tắm/Lộ cái khuôn vàng dưới đáy khe"(Bẽn lẽn). Thật dễ hình dung và không có gì dung tục.Em có thể nói rõ thêm về cái "giọt nắng trần truồng"và cái" lõa lồ"của cung điện ở thủ đô hoa lệ Paris kia chăng?

(Dizikimi)
Em rất thú vị khi được thầy hỏi những câu đại loại như thế.
Mặc dù em không phải là nhà bình luận, em chỉ là con buôn chính hiệu, he he, vì cuộc sống đâu chỉ có ngồi mà viết, còn phải lo kiếm chút gì đổ vào dạ dày nữa chứ. Em, tin rằng trong cái số những người đàn ông họ nói yêu em, thì 99,999% nếu biết em vỡ nợ thì chắc gì ai đã nuôi em nổi một tuần? Vì thế, nên em nhìn sự việc có lẽ nó trần trụi quen rồi, có ngôn từ người ta bảo là thơ thì em lại bảo chả phải là thơ. Ví thử như có người bảo họ là thành viên hội nhà văn thì em lại bảo:“ cái diễn đàn hội nhà văn có quái gì mà hay, nghệ thuật còn thua cái làng Plus của tụi mình“, hơ hơ.
Thôi thì ưỡn ẹo khúc dạo đầu một tí để vào cái chuyện thầy thắc mắc.
Mà em nói huỵch toẹt chứ em không có nửa kín nửa hở đâu nhé, khó chịu lắm thầy ạ.
"Trần truồng", "lõa thể" vốn là ngôn ngữ dùng để "công khai hóa những gì sâu kín" của con người, mà theo quan niệm nhân văn-mỹ học, đó là những cái đẹp trong mọi cái đẹp, nếu không muốn nói là đẹp nhất. Mà đã là cái đẹp, thì cần được công khai! Giọt nắng đẹp, cung điện đẹp, thì chúng cần được công khai, chứ sao không?
Em thích váy, bởi vì em là người phụ nữ thích mặc váy! Thế thôi.
Khoan, chưa nói đến cái sự viết, em cứ tạm gọi là bài thơ của em đi. Em kể chuyện này:
Mặc dù em đi Paris rất nhiều lần, nhưng có lẽ em cũng chả viết thơ bao giờ, lần này rửng mỡ nên em mới viết vài bài gọi là vì xúc cảm nhất thời.
Hôm ấy là ngày 23.04.2011. Trời nắng đẹp tuyệt vời…Đang ngồi với cái Hoa ở cạnh sông Seine, nó mặc váy, tự dưng lúc ấy gió dưới sông thổi lên, tà váy nó bung ra…
Eo ơi, đùi con này trắng lóa! He he, tớ cười „đểu“, trong khi cái Hoa cúi xuống, ấp vội cái váy lại. Mấy chàng người Pháp đang ngồi hóng gió nhìn thấy, quay sang mỉm cười rất trìu mến. Cái Hoa đỏ mặt, vì nó chả... cố tình.
Cái đẹp của người con gái khi tự dưng bị tác động làm hớ hênh? Hay cố tình hớ hênh? Hay giả vờ hớ hênh? Theo tớ đều thấy đẹp, vì người ta là phái đẹp.
Phái đẹp, nghĩa là đang ngồi gù lưng thế này, hễ mà thấy bóng „tóc ngắn“ đi qua, thế nào cũng ưỡn ngay người dậy. Phái đẹp; có nghĩa là, không chỉ tô vẽ bên ngoài, còn phải đẹp từ làn da, núm vú, bàn tay và cặp đùi. Phái đẹp, là mở bung ra, là nhìn thấy! Là không che đậy nguyên bản gốc của mình. Phái đẹp, có nghĩa là đẹp cả từ chiếc áo coocxe hay chiếc quần lót mềm mại ôm trên cơ thể nõn nà. Phái đẹp, có nghĩa là…nhiều lắm.
Nhưng cái vụ bung tà váy của cái Hoa lại làm tớ thích thú.
Đỏ mặt vì mấy chàng đa tình kia, nó quay sang nói với tớ: „Gió vừa làm tình với tao mày ạ!“
Ối giời ơi, nghe câu này tớ thấy sướng điên, he he, con này điên nên phải mượn gió làm tình. Nó lại tiếp: -“có khi ôm cả thằng đàn ông qua đêm trong tay cũng không có cảm giác sung sướng được gió mơn man chạm vào mình, rồi cảm giác khi mấy chàng trai nhìn trìu mến chả sướng gấp tỉ lần cái loại nó hậm hụi xong rồi lăn quay ra gáy!“ Tớ lắc đầu, cái vụ „ngáy nghiếc“ là tớ chịu.
Một lát, đi gặp chị Kim Hạnh (chị cũng vừa sang được 1 tuần). Mấy chị em đang lang thang trong khu vườn (cung điện ngày xưa của vua Napoleon).
Cậu T, bác sĩ mổ tim đang du học tại Pháp đi cùng. Thoạt bắt tay, tớ đã dò: - này, bác sĩ mổ gì mà tay mềm thế? bạn này chắc cũng rồmantic lắm đây!
Bạn ấy bảo, bạn ấy mổ tim cũng như người ta bắt tay vào một công cuộc oánh tiết canh lòng lợn ấy! hãi quá.
Rồi hắn đi mua kem, đang ăn, hắn bảo: Ra đây chụp! Tớ nhìn theo tay hắn, hắn bảo chụp ở đây mới ấn tượng. Thế là hai chị em đứng dưới bức tượng đá trắng, một phụ nữ khỏa thân, chả che chắn gì, nghĩ bụng: "Thế mà cũng gọi là hoa lệ, ít ra thì cũng cho cái lá nho vào chứ."
Hai chị em ngước lên, bà ta thì cao vòi vọi, cúi xuống nhìn 2 chị em, lại còn hướng cả cái chỗ „lồ lộ khuôn vàng dưới đáy khe“ của cụ Hàn chĩa vào cốc kem của chúng tớ, thế mà cũng bảo paris„ soang trọng“! Như các cụ ngày xưa là chửi đấy, cái đồ lõa lồ, mang cả cái của nợ bày ra khắp chốn, không những giữa thanh thiên bạch nhật mà lại cả đêm nữa, tượng đá thì cứ trơ ra, hiểu đếch gì, lại còn đứng trên cao hơn mình mấy cái đầu, vô tư ngó xuống!
Chậc, hồi xưa các cụ còn chả dám kéo váy trên dây phơi cho vợ, toàn lấy sào mà kều. Ấy vậy mà cứ sòn sòn hàng chục đứa trẻ oa oa ra đời, chả hiểu ngày đó các cụ thụ thai lưỡng tính hay làm kiểu gì không biết? Khó hỉu?
Rồi thì các cụ bây giờ, có cụ chơi Blog, „mổ“ Blog ra, thấy toàn ảnh các em xinh tươi lộ hàng, Sex + nuy %, các cụ bảo đó là copp từ mạng mang về nhà, chắc để cho thiên hạ ngắm, chứ cụ ngắm đếch gì, kính của cụ chỉ để đọc báo nhân dân và báo lao động thôi. Xem cái của ấy nó bửn kính! He he…
Bộ ba chúng tớ lại đến khu khác, những đền đài và đặc biệt rất nhiều tượng khỏa thân, nam nữ đủ cả, các kiểu các thế, tượng thằng cu đứng đái, có vẻ nhẹ nhàng nhất, mọi người lấy tay hứng nước chảy từ vòi „vô tính“ của cậu ấp vào mặt. Tớ nghĩ, có lẽ cho vài cái tượng làm tình như bên Thái Lan hay Campốt, nguyên đai nguyên kiện bộ hạ hay gì gì thêm vào đây khéo lại hay, nhưng không phải, vì mỗi nước có một văn hoá và phong thái riêng. Ngay cả ý nghĩ của tớ cũng là hàm hồ, vì tớ đếch hiểu về nghệ thuật hay thơ văn chăng?
Hôm nọ ghé qua nhà một người bạn, thấy cũng đang cãi nhau như mổ bò.
Thơ, thế nào là „dâm“? thế nào là „tục“? Các ông nhìn tượng hay tranh nuy là các ông lại nghĩ ngay đến cái sự bậy bạ thì nó bậy, mà các ông nghĩ nó là đẹp và thanh khiết thì các ông thấy đẹp, thấy nó hiện sinh.
Cuối cùng chả ai „trả nhời“ được. Lại bẩu: - Đôi khi người ta phải nhân cách hoá cho đồ vật bay hay chuyển động, thì nó mới là thơ. Nếu làm thơ mà cứ nghĩ rằng: trái đất, hoa lá, vũ trụ chẳng qua sinh ra từ cái lỗ đen ngòm sau vụ nổ Bing Bang thì cần quái gì mà phải làm thơ.
Thơ, còn lâu thiên hạ mới tìm được nổi cho mình một câu thơ thực sự đấy, nếu không nhào nặn, không nhân cách hoá, thậm chí gọi trần trụi là „bốc phét“.
Cái tai, sinh ra cũng để nghe một số lời nói thật và rất nhiều điều nói dối. Thằng bạn tớ lúc nghe điện thọai, vợ hỏi đang ở đâu, nó bảo đang ở trong khách sạn với gái, thế là vợ nó hềnh hệch cười, nghĩ là chồng mình nói đùa. Mà rõ ràng lúc ấy nó đang ôm 1 con trong khách sạn thật. Có lần, vợ nó bị vỡ kế hoạch, vợ nó kêu ầm lên bắt đi giải quyết, nó tâm sự với tớ: "con mụ nhà tao ngu quá mày ạ, nó để tao tính chu kỳ kinh nguyệt.. Loanh quanh thế nào, tao tính lộn vào chu kỳ của con bồ…"
Hơ hớ, thế mới nói, đấy!!! Trên cái thế gian này, chả có cái gì là chuẩn mực trăm phần trăm cả, người hay thơ cũng thế, mà văn thì cũng vậy.
Hôm lũ ca sĩ sang Đức, chúng bảo tớ dẫn đi Shopping trung tâm. Đi qua cửa hàng bán đồ Sex, tớ chỉ: Các vị có ngó tí không? +Gật! Dẫn vào:
- Eo ơi, cái gì thế? Thế cái ấy để làm gì? Eo ơi, mầu gì mà đen xì, to thế? khiếp, hãi quá! Mà chả biết làm thế nào, để làm gì í nhớ?
Gớm, có chị che mặt, nhưng miệng thì cứ lắp bắp hỏi. Tớ biết thừa lúc ấy trái tim đập rộn ràng xốn xang lắm, tiếc là tớ không phải nhà thơ, chứ không tớ làm một bài bóc mẽ ngay cái sự Sex trong Sex í chứ.
Đáng iêu nhất là mắt lại tròn vo, miệng ỏn ẻn: -To thế kia cho vào thế nào được. Nghĩ bụng: ngây thơ, ngây dại, làm trò, tạo hoá sinh ra cái của ấy, nó co được thì cũng giãn được, to đếch gì, cả một đứa trẻ nó thò đầu ra còn được, có thấy ai chết quái đâu. Ui chao, mà nghe cái giọng hỏi như hụt hơi là tớ biết cũng khoái mê tơi ra rồi, đồ Giẹc chính hiệu đấy!
Một em bảo: -Em còn con gái! Thằng kia chọc luôn: -Thôi đi má, chắc má nói má còn trinh chứ gì? Xin lỗi, cách đây cả thế kỷ nghe còn được, chứ bây giờ “đồng xu trinh” của các má nó bằng cái tờ 50 ngàn đồng ấy! Tuổi đời các má 20, mà tuổi cái ấy khéo đến 90 ấy chả chừng.
Tớ giơ tay ra hiệu dàn hòa. Rồi bảo:- Thôi, hãi thì đi mua quần áo.
Ra, dẫn đi cửa hàng khác. Thấy vài đứa tách khỏi, bảo tí nữa về sau.
Thế mà lát sau tớ vòng về, vô tình đi qua cửa hàng “eo ơi khiếp nhở” ấy, thấy nguyên cái đứa ấy đang xách cả gói to đùng từ cửa hàng í bước ra, tớ kinh nghiệm rồi, chúng bảo, đồ Đức xịn hơn đồ Tầu, lại mất công bay nửa vòng trái đất nữa. Nên tớ cũng bấm bụng quay đi chỗ khác, vờ như không nhìn thấy.
Hơ hơ, thế đấy có phải là nghệ thuật không nhở?
Chả lẽ lại chạy thẳng đến chỉ mặt, bảo: sao mày nói mày còn trinh?
Vòng từ cái nghệ thuật này đến nghệ thuật khác, lại cụ Thỉnh còn chơi: “Có đám mây mùa hạ, vắt nửa mình sang thu“, vắt thế đếch nào được, thế mà lão vắt và lão là CTHNVVNam đấy.
Còn cái loại tớ có lõa, lòa hay nhòa thì cũng thế mà thôi, chả ảnh hưởng gì vì có ai dám đăng quái đâu mà lo.
Làm thơ, phải dám viết, chứ không được gò mình lại, nếu đã gò cương rồi, có nghĩa là bị sức ép, thì viết làm chi. He… Rồi thì nắng rơi, nắng rụng…Nắng chia nửa bãi…Hơ hơ, thì tại sao nắng không „trần truồng” hay “lõa lồ” như những pho tượng khỏa thân tuyệt tác kia? Ai bảo là không sang trọng? Ai bảo là không thơ? Còn tớ thì thớ khoái. Khoái như cái vụ lũ ca sĩ vào cửa hàng Sex mà cứ hỏi hụt cả hơi đi ấy.
Người ta bảo Paris hoa lệ và sang trọng, còn tớ thì thấy nó cũng chỉ là Paris, có trần truồng hay lõa lồ cởi phơi ra trước mặt tớ, kể cả tượng Quân vương thì cũng vẫn mầu rượu chát trong tớ thôi. Còn tại sao chát thì cho tớ giữ lại ý niệm riêng trong lòng, đó là những cái mà chỉ bằng ngôn ngữ để cho ai đó đọc, rung cảm và hiểu được tận cùng sự sâu thẳm của tâm hồn, đồng cảm với tớ mà thôi.
Có bà nhà thơ còn cho cả „kinh nguyệt“ với „tinh trùng“ vào thơ mà còn được vỗ tay, tớ chưa đến nỗi thế, he he, có lẽ vẫn còn ý tứ chăng? Quả này mà không ý tứ có lẽ cái Hoa nó tụt cả váy rễu rệu đi bên bờ sông Seine cũng nên.
À, mùa hè bên Tây phương nhiều người mặc bikini ra vệ cỏ nằm phơi nắng, nhưng kiên quyết họ không mặc đồ ngủ ra đường, dù nó có kín cỡ nào. Họ quan niệm mặc đồ ngủ ra đường là mất lịch sự, mặc Bikini là hoàn toàn bình thường.
Rồi thì thằng bạn tớ, nó bảo:“ tao nhìn vợ tao đẻ mà 3 tháng tao đếch dám ăn thịt bò.“
Thế mà thằng người Tây phương lại bảo:“ có gì đâu, tao thấy cái ấy của phụ nữ quả là tuyệt đẹp, quả là vĩ đại, vì họ đẻ ra đàn ông!!!“
Vậy thì thế nào là thuần phong mỹ tục đây???
Ha ha, thôi, tớ còn phải cày nữa, hình như trong tớ có tiếng gõ, gõ thật khẽ...Hình như dạ dày biểu tình! Mà cũng ý tứ phết, chứ không hộc lên: Chúng mày cứ lo viết với chả lách, rồi thì lấy giấy đổ vào mồm à?


________________________________
Hai bức ảnh dưới đây giải thích về Giọt nắng trong câu hỏi của thầy Dizikimi




IMG_1646.JPG

Giọt nắng trần truồng...
____________________



IMG_1641.JPG

Lõa lồ cung điện...(He he)
_____________________
PARIS MẦU RƯỢU CHÁT
Những gợn sóng sông Seine Lắc lư hoàng hôn màu rượu chát
Em đa tình
hay Paris đa tình?

Chiều quấn lên tháp Eiffel chiếc váy hời hời
Chiếc váy lơi lơi
Xéo tà huyết dụ

Bờ môi thắm đỏ
Em uống hết rồi
Em ngất ngây rồi
Em lả mềm rồi
Sao chỉ còn có thế ta ơi?

Giọt nắng trần truồng Lõa lồ cung điện
Giọt nắng lạnh lùng
Trắng phơi vương miện
Giọt nắng trằn mình
Nhuốm tượng Quân vương

Chiều hè Paris
Loang mầu rượu chát

Đặng Hà My - Paris 25.04.2011






Đặng Hà My Đặng Hà My's photo


Attention users who are both hearing- and vision-impaired:

To complete this form you must enter a word that is part of an image or a few digits from an audio recording. If you cannot read the image or hear the audio, Yahoo! is happy to assist you. A representative from Customer Care will need to contact you. Please provide your phone number and email address and send your request by visiting this URL - http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/vi/general.html To request assistance with registration, please first read the Yahoo! Terms of Service located at http://info.yahoo.com/legal/us/yahoo/utos/utos-173.html before submitting your request.



This page uses Adobe Flash technology. Please download and install Adobe Flash Player.


4000

  • HOANG NHUNG MEDIA HOANG NHUNG MEDIA
    Mặc
    dù em không phải là nhà bình luận, em chỉ là con buôn chính hiệu, he
    he, vì cuộc sống đâu chỉ có ngồi mà viết, còn phải lo kiếm chút gì đ..
    Mặc
    dù em không phải là nhà bình luận, em chỉ là con buôn chính hiệu, he
    he, vì cuộc sống đâu chỉ có ngồi mà viết, còn phải lo kiếm chút gì đổ
    vào dạ dày nữa chứ. Em, tin rằng trong cái số những người đàn ông họ nói
    yêu em, thì 99,999% nếu biết em vỡ nợ thì chắc gì ai đã nuôi em nổi một
    tuần? Vì thế, nên em nhìn sự việc có lẽ nó trần trụi quen rồi, có ngôn
    từ người ta bảo là thơ thì em lại bảo chả phải là thơ. Ví thử như có
    người bảo họ là thành viên hội nhà văn thì em lại bảo:“ cái diễn đàn hội
    nhà văn có quái gì mà hay, nghệ thuật còn thua cái làng Plus của tụi
    mình“, hơ hơ. "Em, tin rằng trong cái số những người đàn ông họ nói yêu em, thì 99,999% nếu biết em vỡ nợ thì chắc gì đã ai nuôi em nổi một tuần?". Em tán thành ý kiến này của chị. Chị nói chỉ có đúng! Ngôn ngữ hài hước mà lại đáng để suy ngẫm. Hơ..hơ...
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Hơ hơ, chị em mình đổi phận làm trai đi, nếu có nàng nào khó khăn mình sẽ ra tay em ạ

  • Hoa Gao Hoa Gao
    Tuan nay chi di sang Bi va Ha lan .cuoi tuan ve Pari roi ve VN . Chi se LL voi NV de chi em gap nhau va chuyen qua cho NV. Chuc em moi su tot lanh.
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Nếu ghé qua Đức thì đến Hannover nhé, để chị biết về ngôi chùa của người Việt Nam (lớn nhất châu Âu). Em đến đó từ thứ sáu

  • Vinh Vinh
    • Vinh
    • May 11, 2011 10:10 AM
    Đang nóng nực với Hà Nội. Sẽ viết như chưa bao giờ viết, còn yêu thì chưa chắc. Tìm đâu ra cảm xúc như Paris! Chúc vui. Entry nhiều người đọc và yêu.
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      OK! Khó tính nhé, hay sang Paris đi, mùa này...chỉ cần yêu với gió cũng sướng, sẽ viết như chưa bao giờ viết Về Vnam mà thỉnh thoảng vẫn đảo vào Blo..
      OK! Khó tính nhé, hay sang Paris đi, mùa này...chỉ cần yêu với gió cũng sướng, sẽ viết như chưa bao giờ viết Về Vnam mà thỉnh thoảng vẫn đảo vào Blog được, giỏi. Còn HMy về Vnam, bị "cảnh sát" nó luờm, nó bảo: thế anh không hơn cái chàng Blog của em hay sao? Hắn đang dọa: Em phải khóa Blog lại

  • khongdanhphan10 khongdanhphan10
    "Đánh lận" giữa " những phương tiện Paris" và cái quằn quại với "giọt nắng trần, trằn, oằn.." trên pho tượng xám của "quân vương" của tâm thức tuy..
    "Đánh lận" giữa " những phương tiện Paris" và cái quằn quại với "giọt nắng trần, trằn, oằn.." trên pho tượng xám của "quân vương" của tâm thức tuyệt vọng, bất lực khi không tìm được "đối tượng đồng cảm" trong cảnh giới thăng hoa cảm xúc Tình Yêu, đó là sự áp đặt và chà đạp và có thể nói là "phỉ báng" bài thơ này... Trò chơi "tung hê" Ý niệm vào cái "rổ" Ngôn ngữ để mà sàng sảy, ..gồng gánh nó cho đến kiệt sức tàn hơi mà người đời định nghĩa nôm na là Thơ, đối với ĐHM vẫn còn là một "tay chơi" non nớt. Cô ta cần phải "va đập" với đời sống, "chà xát" với ngôn ngữ nhiều hơn nữa mới có thể thấu cảm được cái hấp lực kỳ vĩ của "trò chơi" này. Ngôn Ngữ vốn là một loại vật chất, khi thì nó ở dạng "Thể tích vô cùng mà trọng lượng bằng không" khi thì nó ở dạng vật chất "Thể tích bằng không mà trọng lượng vô cùng". Khi thì nó ở dạng "sóng" khi thì ở dạng "hạt"...Chúng ta mỗi người đứng ở phương diện "cấu trúc" khác nhau của loại vật chất này, cho nên ai cũng "đúng hết". Cũng như những người mù xem voi vậy: Con voi to như cái cột đình, con voi đích thực như cái quạt mo..Trừ phi người nào có được tâm thế "tổng quan" tất cả mọi phương diện của "nó" thì người đó mới "SAI" he he....
    • khongdanhphan10 khongdanhphan10
      1- Xin lỗi các bác: Dizi, MT, Đình Phương...Hà My.... Đầu tiên các bác đừng chấp em, Không Danh Phận mà, điên điên, gàn gàn, dở dở ương ương ..chấ..
      1- Xin lỗi các bác: Dizi, MT, Đình Phương...Hà My.... Đầu tiên các bác đừng chấp em, Không Danh Phận mà, điên điên, gàn gàn, dở dở ương ương ..chấp gì! Thú thực tuổi đời em đã lô lố qua tuổi "tri thiên mệnh" nhưng tuổi Tình em mới là "chim chíp" còn tuổi Thơ thì mới vừa sơ sinh..Rứa đó! Chấp gì... Vì vậy cũng thú thực em chả biết Tình Yêu là gì, và Thơ là cái "mả mẹ" gì đâu, cho nên em chả biết "vẻ đẹp sâu kín" của Đàn bà nó ra sao, và cũng chẳng phân biệt "Phồn thực" với "loã lồ", "Sex" với "Giã gạo" nó khác nhau chỗ nào..và cũng chả phân biệt được giữa "khỏa thân" với "cởi truồng" ở chổ nào..tệ thế đấy! Chấp gì.. Con đường đi tìm chính mình trong Thơ của ĐHM chỉ là bước chập chững đầu tiên thử thách, va đập với ngôn ngữ để biểu cảm tâm thức khát khao đi đến chỗ hoàn mỹ của cái Đẹp của cô ta.
      (tiếp..)
      • MAI THANH MAI THANH
        dizikimi
        19:35 07-05-2011


        Tôi đã có ý kiến về câu thơ : "Giọt nắng trần truồng/Lõa lồ cung
        điện" của Đ H M bên nhà Đ H M . Mai Than..
        dizikimi
        19:35 07-05-2011


        Tôi đã có ý kiến về câu thơ : "Giọt nắng trần truồng/Lõa lồ cung
        điện" của Đ H M bên nhà Đ H M . Mai Thanh sang đọc và có ý kiến thêm về
        "thi từ" này xem sao. Trước cái đẹp,
        mà ở đây là cái đẹp có phần sâu kín của phụ nữ, thì mọi thứ của Paris hoa lệ, kể cả Quân vương, đều chẳng đáng giá gì cả! Đó là ý tưởng cỏ bản - gọi là thi tứ cơ bản cũng được - của bài thơ. Để "dựng tượng đài" cho

        thi tứ đó, trong cơn "lên đồng"-"ma ám" thi ca, Hà My đã sử dụng thi từ-thi ngữ
        "rất Hà My", như ta đã biết! Các thi từ-thi ngữ ở bài thơ này không
        phải là mục đích cho chúng, mà là mục cho chính thi tứ của bài thơ. Cũng như Xuân
        Diệu, trong thi tứ
        tự hào về tư thế hiên ngang của đất nước,nhà thơ đã "tiền hậu bất nhất" giữa "mũi tàu" và "mũi thuyền" trong hai câu thơ của ông: "Tổ quốc ta
        như một con tàu/Mũi thuyền ta đó - mũi Cà Mau". Hoặc, ở một bài thơ cảm
        xúc mạnh mẽ về những niềm vui trong hoàn cảnh thiếu thốn giữa thời chống
        Mỹ, Chế Lan Viên có một câu thơ đại ý: "Miếng thịt cười trong quầy hàng mậu dịch".
        Trời ơi,Thịt cười!... Vậy thôi, chứ Xuân Diệu, Chế Lan Viên và cả Đặng Hà My trong câu thơ "Giọt nắng trần truồng, lõa lồ cung điện" trong cách dùng
        thi từ-thi ngữ đâu có sai! "Tưởng sai,
        mà không phải là sai", "tưởng thế, mà không phải là thế"! Văn chương vốn là thế mà! (P/S: Bài viết dài, phải cắt bớt đoạn cuối mới com được!).
        • Đinh Phương Đinh Phương
          (Phần 2)

          Khổ thơ:
          „ Giọt nắng trần truồng
          Lõa lồ cung điện
          Giọt nắng lạnh lùng
          Trắng phơi vương miện
          Giọt nắng trằn mình
          Nhu..
          (Phần 2)

          Khổ thơ:
          „ Giọt nắng trần truồng
          Lõa lồ cung điện
          Giọt nắng lạnh lùng
          Trắng phơi vương miện
          Giọt nắng trằn mình
          Nhuốm tượng Quân vương ”

          diễn tả một cảm xúc tuôn trào với quang cảnh hình tượng đang bắt gặp tại Paris. Những từ ngữ „ trần truồng, loã lồ, lạnh lùng“ được chọn dùng chung nhằm diễn đạt, lột trần tâm trạng hụt hẫng, đa phần trống rỗng theo một cách rất riêng của tác giả.

          „ Cung điện, Vương miện và Quân Vương“ vừa thực tế về ngữ cảnh vừa tạo được nhịp điệu mang tính dồn dập cho bài thơ chứ không có nội hàm về dáng dấp người đàn ông ở đây.

          Nếu cho rằng „ Quân vương “ là „ cái nửa còn lại “ đang được tìm thì cái „ vương miện “ cũng vừa được nhắc là cái gì? Hay là ĐHMy „hifi“? He he…

          Theo tôi, đây không phải là bài thơ nói về tình yêu nam nữ.

          “ Em đa tình hay Paris đa tình ” ở đây không mang khái niệm của tình yêu. Đọc hết nguyên bài thơ chúng ta sẽ nhận thấy rõ điều này. Chữ „đa tình“ ở đây cho ta hình dung một trạng thái tình cảm mang ý niệm „đa đoan“ thì đúng hơn.
          • Đinh Phương Đinh Phương

            Không Danh Phận: „… ĐHM khóc than ai oán vì cái gì? Là vì nàng đã đi tìm đến cạn máu tàn hơi, đã uống hết, đã ngất ngây hết, đã lả mềm hế..

            Không Danh Phận: „… ĐHM khóc than ai oán vì cái gì? Là vì nàng đã đi tìm đến cạn máu tàn hơi, đã uống hết, đã ngất ngây hết, đã lả mềm hết rồi, thế mà "cái nửa còn lại" cái người "quân vương" trong trái tim "tỳ thiếp" ( sẳn sàng dâng hiến) của ĐHM vẫn mịt mù cánh nhạn, để rồi giọt nắng (tình yêu của Nàng) phải trằn, phải trần lột, cóng quéo rơi oằn trên pho tượng xám. …” (hết trích)
            _____________
            Úi chà! Thầy khéo hình dung thế?!

            Trong bài “ Paris mầu rượu chát” tôi không tìm thấy bóng dáng người đàn ông nào trong đó cả. Cũng chẳng thấy sự “ cạn máu tàn hơi ” mà chỉ thấy “ ngất ngây lả mềm ” thôi.
            (tiếp phần 2)
            • khongcontinai khongcontinai
              paris đẹp,nồng nàn,và quyến rũ thật..
              • Đặng Hà My Đặng Hà My
                Cảm ơn bạn đã sang nhà mình, chúc bạn luôn nồng nàn như thế nhé

            • Vinh Vinh
              • Vinh
              • May 7, 2011 1:20 AM
              Người đẹp lồng lộng, tình thơ chan chứa! Mình đọc mãi và ngắm mãi. Đọc Không danh phận bình, thấy chàng hôm nay nhiệt tình và ngay ngắn. Bài thơ rất hay, đọc thấy cảm xúc loang tràn như cốc rượu nàng say gạt đổ. Rất lạ.
              • Đặng Hà My Đặng Hà My
                Bà Đại sứ sang Mỹ chưa? Bao giờ lại in thơ nữa đấy? Nhớ yêu thơ như chưa bao giờ được viết, và yêu người như chưa bao giờ được yêu nhé!

            • Hóng Hớt Hóng Hớt
              Chị ĐHM thật quyến rũ. Hớt em nhìn còn mê mẫn đấy
              • Đặng Hà My Đặng Hà My
                Tớ thích cái tên bạn, Hớt...nghe dễ thuơng mà thương có dễ không vậy? Chúc bạn tuần vui vẻ nhé

            • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
              Nhà em có cả kẻ "không danh phận" kẻ vô gia cư( chưa lập blog)nhưng còn lại phần nhiều đọc thơ em thích hay không thích nhìn thấy em,nghe em nói đều yêu.
              • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
                Lần mò mãi thằng a mới "Tóm" đc log của bà em...Thôi thì thằng a "xổ" cho hết,ko có khó chịu...
                Vừa rồi thi thơ lục bát toàn thị quốc,do tạp chí s..
                Lần mò mãi thằng a mới "Tóm" đc log của bà em...Thôi thì thằng a "xổ" cho hết,ko có khó chịu...
                Vừa rồi thi thơ lục bát toàn thị quốc,do tạp chí sông Hương và t,c văn nghệ quân đội tổ chức 2010-2011 ,thằng a gửi 4 bài thì nó "túm" cả và in...Nó cho"quả " mời đi Qui Nhơn 20 ngày,miền Nam đc 3 vị trong đó có thằng a,miền Bắc 12 vị-Cũng chả bất văn ngờ vì thằng a có điểm nhấn mạnh trong thơ và cứ thân văn phận thằng a Lò thị xoáy...Nhớ là ko viết hờ hững nha!
                Túm lại là vậy-Thế thôi..
                • Đặng Hà My Đặng Hà My
                  Chúc những vần thơ anh luôn bay bổng

              • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
                Lễ hội" NỌ NƯỜNG"hay còn gọi là linh tinh tình phộc diễn ra vào 11 tháng Giêng hàng năm ở huyện Lậm Thao tỉnh Phú Thọ(cách Đền Hùng khoảng 3km) Nội ..
                Lễ hội" NỌ NƯỜNG"hay còn gọi là linh tinh tình phộc diễn ra vào 11 tháng Giêng hàng năm ở huyện Lậm Thao tỉnh Phú Thọ(cách Đền Hùng khoảng 3km) Nội dung như tôi đã kể sơ qua với em ở com trườc .Em muốn tìm hiểu thêm gõ vào Google :LINH TINH TÌNH PHỘC để đọc nhé.
                • Bạch Tầm Xuân Bạch Tầm Xuân
                  Chị Hà My đẹp như tiên nữ ấy! Mỗi tội quyến rũ như thế thì đàn ông chịu sao thấu!
                  • Đặng Hà My Đặng Hà My
                    Đang bị lườm đấy! Làm gì có ai khen đâu, mỗi bạn khen. Mình đọc bạn và cũng muốn đi chùa ghê.
                    Bạn luôn là người trầm lắng, không ồn ào, chín..
                    Đang bị lườm đấy! Làm gì có ai khen đâu, mỗi bạn khen. Mình đọc bạn và cũng muốn đi chùa ghê.
                    Bạn luôn là người trầm lắng, không ồn ào, chính là sự quyến rũ tinh tế đó. Còn tớ, nhiều khi cv làm mình xì-trét, nên vào Blog xả cho vui thôi. Chứ ờ ngoài đời, tớ giống cục đất ấy bạn ạ. Ai nói gì cũng chỉ cười thôi. Có ai ác ý ném lựu đạn cũng kệ, ghim lại, chờ kiếp sau trả thù.
                    Chúc bạn luôn an lành


                • . .
                  • .
                  • May 5, 2011 3:02 PM
                  Giua kinh do anh sang. dang nguoi cung sang. Tho cung sang. Doc tho ban minh nghi ngay den Vi Thuy Linh. Tao bao va tai hoa. Khong biet ban co phai la nha tho chuyen nghiep ko nhi. Hay qua
                  • Đặng Hà My Đặng Hà My
                    Có, bao giờ mình viết, nhờ bạn sửa cho mình nhé

                • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
                  Đây là trao 3 nụ hôn chứ không phải trả. Tôi nhớ một câu thơ của nhà thơ Nga viết : Có người vợ rất yêu thương / Hôn ta ba bận lệ thường tiễn đư..
                  Đây là trao 3 nụ hôn chứ không phải trả. Tôi nhớ một câu thơ của nhà thơ Nga viết : Có người vợ rất yêu thương / Hôn ta ba bận lệ thường tiễn đưa. Đã hôn thì phải hôn liền 3 cái .Sao em cứ mặc cả nhận và không nhận thế? Đã trao thì nhận chứ sao. Em cứ về đi . Vườn nhà tôi rộng khoảng 3 sào .Rau sạch không phải mua. Gà ,vịt ,cá... nuôi được không bán chỉ để ăn. Chắc em cũng chỉ ăn cơm với rau với cá với thịt thôi nhỉ.Nếu thế thì làm gì mà chả nuôi được.Tôi sẽ nuôi em suốt đời nếu như em muốn. Với một điều kiện em sẽ làm đám cưới với một người nhà tôi mà em ưng ý nhất nhé. Cũng đùa tí thôi ,vì em có định cưới ai bao giờ đâu cả trong ý nghĩ ,trong thơ, trong mơ và trong đời thực,nên tôi mới chúc em trong bài thơ trước và em đã e ngại và có ý khước từ.Em nên nghĩ lại đi nhé.
                  • phanthanhbinh0602 phanthanhbinh0602
                    công nhận văn em đọc sởn da gà trần truồng và lõa lồ như trong sex shop. như phải nói rằng thực tế là như vậy chứ không phải ứ em còn trinh chúc em một chiều bình an và ấm áp tặng HÀMY
                    • Đặng Hà My Đặng Hà My
                      he he, anh mình giỏi thật đấy

                  • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
                    A cứ áy náy,,,hình như bà em nói kháy thằng a?---Quả thật ,thằng a mà lên cơ quan cũ có thằng tây mũi lõ (dầu khí liên doanh) là thằng a cứ ôm tiền ..
                    A cứ áy náy,,,hình như bà em nói kháy thằng a?---Quả thật ,thằng a mà lên cơ quan cũ có thằng tây mũi lõ (dầu khí liên doanh) là thằng a cứ ôm tiền về in thơ ,in xong họ lại mua cho...Ối thằng bảo:thằng hoán khôn như chấy-Lại lắm đứa nói thằng dại.Thằng a có kế hoạch nhớn
                    Cuối năm bán miếng đất đôi tỷ,mua con xe 800 euro,còn tỷ hai díu vào ngân hàng kiếm chục euro sài chơi-có một con giai thì nó muốn xây nhà rồi lôi cặp lão Nam-Bắc về ở mà thằng a ko thích
                    Úi mà bà em đã xem "Phía ko lời" chưa ? Im quá mà hãi...
                    • Đặng Hà My Đặng Hà My
                      Lúc nào thơ anh chả bay như thế, chúc mừng ông anh, tự hào qúa

                  • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
                    Tối nay tôi vẫn xem đáng bóng vì những trận hay thường diễn ra khoảng 1.40 h.Tôi vừa bật nhạc cổ điển(đã cóp trong máy tính) vừa xem đá bóng , trả ..
                    Tối nay tôi vẫn xem đáng bóng vì những trận hay thường diễn ra khoảng 1.40 h.Tôi vừa bật nhạc cổ điển(đã cóp trong máy tính) vừa xem đá bóng , trả lời com , viết bài hoăc đọc báo ...cho đến khi nào đi nghỉ thì đi. Đói thì ăn khát thì uồng.( "Đêm nay bác không ngủ . Ngày mai bác ngủ bù . Anh đội viên gật gù , Ra bác mình khôn thật")tôi làm đúng như lời anh đội viên ấy đấy.Em đừng bắt chước tôi nhé. Nên ngủ nhiều da mới mijn màng, người mới đẹp.Em đừng vin vào em là con buôn chính hiệu mà lăn lộn, chao đảo trên thương trường một cách thái quá thì không tốt cho sức khỏe đâu. Chúc em như rượu trong và thơm nồng của ta chứ không phải rượu phải chát của Pháp nhé.
                    • Đặng Hà My Đặng Hà My
                      Thế em không lăn lộn thì về VNam thầy nuôi em nhé! Em xin "nưng khăn sửa ví" cho thầy
                      Thế thầy trả lại em ba nụ hôn à? Không nhận à? Để em mang cho..
                      Thế em không lăn lộn thì về VNam thầy nuôi em nhé! Em xin "nưng khăn sửa ví" cho thầy
                      Thế thầy trả lại em ba nụ hôn à? Không nhận à? Để em mang cho nó vào cốc rượu, thế nào nó cũng ngọt như rượu trứng cho ma coi
                      Thôi, đùa tí. dừng lại đây, máy em bị quá tải rồi

                  • Trần Ngọc Mai Trần Ngọc Mai
                    Chị con buôn có viết được Những câu thơ đọc sởn da gà như nha thơ lày ko zậy?
                    • Đặng Hà My Đặng Hà My
                      Quá đáng! He he, này thầy giáo đang soi tớ, nhảy vào cứu nhau đi chứ, lại nói ngọng là thầy chỉnh bây giờ đới

                  • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
                    Hai bức ảnh dưới đây là dành riêng tặng thầy Dizikimi
                    Đây là giọt "nắng trần truồng" và" lầu đài lõa lồ" ư? Tôi chẳng thấy đâu . Tôi chỉ thấy ..
                    Hai bức ảnh dưới đây là dành riêng tặng thầy Dizikimi
                    Đây là giọt "nắng trần truồng" và" lầu đài lõa lồ" ư? Tôi chẳng thấy đâu . Tôi chỉ thấy hai bức tượng khỏa thân rất đẹp và em và KKH đẹp hơn cả tượng vì tôi đã tận mắt nhìn thấy em và KKH cả ngoài đời và cả trong ảnh. "Giọt nắng"nếu có giỏi tưởng tượng lắm nó chỉ như cái gì đó khoác ngoài, bao trùm vật, tráng lên dát lên vật khác. Ví dụ ta nói: nắng dát vàng lên các pho tượng . Nắng không có" lõi "không có hình hài, hình khối nên lấy gì để mà "trần truồng "được? Còn đền đài ( kiến trúc Pháp thì em biết rồi đấy)được xây dựng theo một quy hoạch tổng thể được xếp đặt một cách nghiêm chinh không có sự hớ hênh nào. Tất cả đều lộ thiên ,phơi bày ,phô ra thậm chí còn có thể gọi là khoe vẻ nguy nga chứ không thể gọi là "lõa lồ" được. Sự sáng tạo ngôn ngữ cũng phải bắt nguồn tự thực tế và phải chuẩn xác dù có tưởng tượng đến đâu.Cách dùng từ hay phép tu từ phải sắc xảo từ nào dùng với cảnh nào vật nào cho hợp cho hay hoặc bôi bác cần cân nhắc không thể thích nói thế nào thì nói sẽ gây ra phản cảm.
                    • Đặng Hà My Đặng Hà My
                      Đấy là thầy nhìn thấy thế, em nhìn thấy khác!
                      Chắc tại thầy là thầy, bi giừ thầy có lấy búa bổ vào đầu mà chửi rằng: TS con này ngu thế thì em c..
                      Đấy là thầy nhìn thấy thế, em nhìn thấy khác!
                      Chắc tại thầy là thầy, bi giừ thầy có lấy búa bổ vào đầu mà chửi rằng: TS con này ngu thế thì em cũng vẫn như thế!
                      Chắc tại iem "nười" học, chữ có đóng ngoặc kép rồi thầy nhé, không thầy lại bảo em " lói ngọng".
                      Thôi, bỏ cái phản cảm í đi, thầy nhận của em cái hun rồi nhé. Em tặng thầy cái nữa. Em không bảo thầy tham đâu! Nhận thì nhận, không nhận thì em trả lại thằng Yahoo

                  • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
                    "Em tặng thầy đóa hoa, em vừa hái đấy ạ
                    Thêm nụ hôn và quả tim nháy nháy nữa, thầy nhận thì nhận, không nhận thì em mang về "(ĐHM) Em tặng tôi ..
                    "Em tặng thầy đóa hoa, em vừa hái đấy ạ
                    Thêm nụ hôn và quả tim nháy nháy nữa, thầy nhận thì nhận, không nhận thì em mang về "(ĐHM) Em tặng tôi nhiều thứ thế ? Tôi chỉ nhận 2 thứ thôi . Không lại bảo Thầy tham( Tham, Sân, Si tránh càng xa càng tốt phải không em? Kiss you and thanh you very much for your gifts . Còn em có thể dành cho ai đó nếu như em chọn được . Đó là "phập phồng"chứ không phải "nháy nháy". Khi viết điều gì trich dẫn hay có ý khôi hài ta sẽ dùng dấu ngoặc kép hay còn gọi là "nháy nháy("...")
                    • Đặng Hà My Đặng Hà My
                      Sao còm của em nguyên đai nguyên kiện mà thầy lại cắt xén thế hở thầy?. Đọc dở dang thế này chán lắm. Mà thầy sợ gì ai bảo thầy THAM, ai chả tham, t..
                      Sao còm của em nguyên đai nguyên kiện mà thầy lại cắt xén thế hở thầy?. Đọc dở dang thế này chán lắm. Mà thầy sợ gì ai bảo thầy THAM, ai chả tham, thầy cứ đọc kỹ bài viết của em là thấy mừ. Tối nay có xem đá bóng tiếp không thầy?

                  • Nguyễn Minh Tâm Nguyễn Minh Tâm
                    Đi đâu cũng nổi loạn Thế à ư, lão cô ???
                    • Đặng Hà My Đặng Hà My
                      Này, lão anh, đừng nói là muốn sang "badi" nhé
                      Mời lão cốc càphê Giẹc vậy

                  • HaTuK HaTuK
                    • HaTuK
                    • May 5, 2011 1:47 AM
                    Qua bè bạn giới thiệu, tớ ghé qua thăm nhà và rất khoái bài thơ, bài viết của bạn vì rất thẳng thắn, cá tính và ấn tượng... *************************..
                    Qua bè bạn giới thiệu, tớ ghé qua thăm nhà và rất khoái bài thơ, bài viết của bạn vì rất thẳng thắn, cá tính và ấn tượng... ********************************************************
                    Tớ thấy tượng đôi này ôm nhau rất đẹp nên cũng tạu một cái về nhà ngắm cho sướng !

                    ***************************************************************************
                    • Đặng Hà My Đặng Hà My
                      Ai giới thiệu thế? Giới thiệu cho tớ với!
                      He hem bức tượng đẹp thế? Tớ nhìn cũng thấy sướng, Tks nhé

                  • VTA - NLC VTA - NLC
                    Đọc ent và comt chẳng biết nói gì ngoài từ : Sướng ! HM ạ
                    • Đặng Hà My Đặng Hà My
                      Em cũng...s..ư...ớ...ng!!!

                  • Quỳnh Hương Quỳnh Hương
                    Lần đầu tiên lạc bước vào nhà HM lại gặp ngay một diễn đàn sôi nổi quá .QH không có khiếu bình thơ nên chẳng dám tham gia nhưng quả thật QH cũng rất ấn tượng với bài thơ và tấm hình này Chúc chủ nhà một tối ngon giấc nhé
                    • Đặng Hà My Đặng Hà My
                      Eo ơi, phụ nữ mà khen nhau thì bạn biết cái cảm giác nó thế nào rồi đấy! Giống như cái Hoa bạn tớ tự dưng được hẳn 1 cơn gió lùa ấy. Thú vị cực... Cảm ơn bạn nhiều, chúc bạn luôn xinh đẹp

                  • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
                    Lâu quá ko thấy người nhập ngoại ngó về mảnh vườn xưa có thằng anh quê mùa nhỉ-Bà em có coi bài thơ "Phía không lời" thì coi chứ mấy nàng sinh viên --luật sư Hà Nội bình mà thằng a đọc phát mê...
                    • Nguyễn Minh
                      Nguyễn Minh
                      • Nguyễn Minh
                      • May 4, 2011 7:56 AM
                      Có vẻ như cái ông Dizikimi này muốn khoe khoang kiến thức là chính! Kể cũng lạ một điều là thấy đi đến nhà ai, ông cũng chê, trong khi thơ của ông thì chỉ xếp vào hàng "văn chửi mất gà" của mấy bà ở quê. Mình dù không chơi blog, vì không có thời gian nhưng mình rất thích đọc thơ của ĐHM. Cảm ơn ĐHM về những bài thơ rất khác lạ và rất ấn tượng.
                      • Đặng Hà My Đặng Hà My
                        Vào nhà bạn không thấy gì?
                        Thực ra thầy cũng không phải như bạn nghĩ đâu. Dù sao cũng là thầy mà.
                        Cảm ơn bạn đã đọc của tớ

                    • Nguyệt Vũ Nguyệt Vũ
                      Chả biết bình thơ của "con buôn chính hiệu" , người ta đang tự xưng là nhà thơ còn chả ăn ai, mình vỗ ngực là " con buôn", soang trọng đến thế là cù..
                      Chả biết bình thơ của "con buôn chính hiệu" , người ta đang tự xưng là nhà thơ còn chả ăn ai, mình vỗ ngực là " con buôn", soang trọng đến thế là cùng
                      Đành đạo com của THY " Chị thì chỉ thèm ăn kem bên tượng trần!
                      Phái đẹp, nghĩa là đang ngồi gù lưng thế này, hễ mà thấy bóng „tóc ngắn“ đi qua, thế nào cũng ưỡn ngay người dậy. Phái đẹp; có nghĩa là, không chỉ tô vẽ bên ngoài, còn phải đẹp từ làn da, núm vú, bàn tay và cặp đùi. Phái đẹp, là mở bung ra, là nhìn thấy! Là không che đậy nguyên bản gốc của mình. Phái đẹp, có nghĩa là đẹp cả từ chiếc áo coocxe hay chiếc quần lót mềm mại ôm trên cơ thể nõn nà. Phái đẹp, có nghĩa là…nhiều lắm.
                      =====
                      Hay ...rưng mờ cái chính là có thằng " phái xấu" nào biết nâng niu hay " nó hậm hụi xong rồi lăn quay ra gáy " nhể? .
                      Khuyên thật một câu nhé " Biết nhiều chóng già, giả nai đi cho đỡ rách việc "
                      • Đặng Hà My Đặng Hà My
                        Cần quái rì phái xấu! Cứ thấy gió nó lùa bung váy... có mấy chàng đa tình kia trìu mến nhìn âu ím là sướng tung lên roài người đẹp ơi
                        Biết nhiề..
                        Cần quái rì phái xấu! Cứ thấy gió nó lùa bung váy... có mấy chàng đa tình kia trìu mến nhìn âu ím là sướng tung lên roài người đẹp ơi
                        Biết nhiều là biết cái gì í nhử, hay là làm thơ hay nên bị ng ta ăn trộm chữ, kêu toáng lên như bị giời cấu í, hix- mất thì đã mất rùi, bẩu làm thơ dở đi thì hổng nghe, còn nói là bít nhiều chóng già

                    • 小燕 小燕
                      Chẹp chẹp...không biết bình thơ có được comment không chị nhỉ?
                      Em thì chỉ thèm ăn kem bên tượng trần!
                      • Đặng Hà My Đặng Hà My
                        Tưởng thèm cái tay Bsĩ đứng chụp ảnh chứ , không có hắn làm sao có ảnh mà thèm?

                    • khongdanhphan10 khongdanhphan10
                      ĐHM khóc than ai oán vì cái gì? Là vì nàng đã đi tìm đến cạn máu tàn hơi, đã uống hết, đã ngất ngây hết, đã lả mềm hết rồi, thế mà "cái nửa cò..
                      ĐHM khóc than ai oán vì cái gì? Là vì nàng đã đi tìm đến cạn máu tàn hơi, đã uống hết, đã ngất ngây hết, đã lả mềm hết rồi, thế mà "cái nửa còn lại" cái người "quân vương" trong trái tim "tỳ thiếp" ( sẳn sàng dâng hiến) của ĐHM vẫn mịt mù cánh nhạn, để rồi giọt nắng (tình yêu của Nàng) phải trằn, phải trần lột, cóng quéo rơi oằn trên pho tượng xám. "Nửa còn lại" tìm mãi đến xé "toạc cả tà huyết dụ" mà "Quân Vương" cũng chỉ là pho tượng xám vô tri vô giác giữa buổi chiều phập phòng màu rượu chát của cuộc đời. Lão hủ ra ghét đàn bà, và rất sợ dây dưa với Phụ nữ. Nhưng quả thật ta rất thất vọng vì lũ đàn ông kiêu hùng của chúng ta đâu cả rồi, há dễ chả có thằng nào có thể làm cho tâm hồn của ĐHM óng ả lên được trong "buổi chiều Paris" này được ư? KDP

                      • Đặng Hà My Đặng Hà My
                        "Lão Hủ ghét đàn bà và rất sợ dây dưa với phụ nữ". Thế mà lại cứ xui những bác đàn ông kiêu hùng để làm óng ả tâm hồn em!
                        Em nói thật với lã..
                        "Lão Hủ ghét đàn bà và rất sợ dây dưa với phụ nữ". Thế mà lại cứ xui những bác đàn ông kiêu hùng để làm óng ả tâm hồn em!
                        Em nói thật với lão, cuộc đời em chưa bao giờ phải ước mơ 1 chàng nào đó cả đâu nhé, giống như lão sợ và ghét giống đàn bà í. Lão biết thừa, ngay cạnh nhà em có cây sung mọc sát hồ mà
                        "chát" là vì cháy túi lão ạ. Đi đâu cũng nhìn thấy mầu rượu chát. Bao giờ nhiều xiền thì tất sẽ thấy rượu ngọt ngay, hay lão cho xin mấy bức tranh lão vừa làm xong, em mang bán, lãi chia 3, em 2 phần, lão 1 phần.he he he. Đồng ý thì nhớ gật 1 chiếc cho em biết nghe lão, đừng có bảo: tao không danh không phận nghe

                    • khongdanhphan10 khongdanhphan10
                      Chẳng có Paris nào ở đây cả, cũng chả ca ngợi hay bôi bác một cái gì hết, và có mò đến mù mắt cũng không hề tìm ra được một chút hơi hướng phồn..
                      Chẳng có Paris nào ở đây cả, cũng chả ca ngợi hay bôi bác một cái gì hết, và có mò đến mù mắt cũng không hề tìm ra được một chút hơi hướng phồn thực, khỏa thân hay "dâm đảng" trong bài bài thơ này cả Suy nghĩ lại từng con chữ, từng ngữ cảnh trong cấu tứ của bài thơ. Thì đây là ĐHM đã "lõa thể" nỗi thất vọng của mình với cánh đàn ông mà thôi. Mượn cảnh vật Paris (cái xứ sở "ánh sáng văn minh" mà lão hủ ta lần nào qua đó cũng chỉ thấy, chật chội, hỗn tạp, bẩn thỉu và rất có rất nhiều người ngủ vật ngủ vạ, đói khát ăn xin, móc túi ở các bến tàu..). ĐHM khóc thét lên với một nỗi thất vọng chán chường đến thảm não "Em uống hết rồi / Em ngất ngây rồi /Em lả mềm rồi /Sao chỉ còn có thế ta ơi? .."
                      (Còn nữa)
                      • Đinh Phương Đinh Phương
                        (Tiếp phần 2)
                        Dẫu vậy, tất cả cũng chưa phải là điểm chính của bài thơ. Dấu nhấn của bài thơ chính là tác giả đang trăn trở với chính mình, và ..
                        (Tiếp phần 2)
                        Dẫu vậy, tất cả cũng chưa phải là điểm chính của bài thơ. Dấu nhấn của bài thơ chính là tác giả đang trăn trở với chính mình, và ngay từ đầu:

                        „ Những gợn sóng sông Seine
                        Lắc lư hoàng hôn màu rượu chát
                        Em đa tình
                        hay Paris đa tình? ”

                        từ cảm giác chơi vơi, nghiêng chao:

                        “ Chiều quấn lên tháp Eiffel chiếc váy hời hời
                        Chiếc váy lơi lơi
                        Bung tà huyết dụ ”

                        rất kịch tính, không phải vì do sự thiếu hụt, mà lại do sự hụt hẫng sau cơn no đủ:

                        „ Bờ môi thắm đỏ
                        Em uống hết rồi
                        Em ngất ngây rồi
                        Em lả mềm rồi… "

                        để rồi phải bất chợt thốt lên:

                        „ Sao chỉ còn có thế ta ơi? “

                        Rõ ràng ĐHMy đã thành công trong việc „mượn cớ“ Paris một cách rất phồn thực khi đang ở trong lòng kinh thành ánh sáng để cấu tứ:

                        „ Chiều hè Paris
                        Loang mầu ruợu chát “

                        Hay lòng tác giả đang loang mầu rượu. Chát?!
                        • Đặng Hà My Đặng Hà My
                          Bác biết không? Viết Paris mầu rượu chát thì OK, chứ VNam bao giờ cũng là mầu rượu đỏ. Mình là người VNam mà, nhỉ

                      • Đinh Phương Đinh Phương
                        Thật thú vị khi đọc bài „ PARIS MẦU RƯỢU CHÁT “ của ĐHMy. Từ năng khiếu tạo con chữ „nhẩy múa“ trong thơ -vốn là sức hấp dẫn của thơ ĐHMy-, ở đâ..
                        Thật thú vị khi đọc bài „ PARIS MẦU RƯỢU CHÁT “ của ĐHMy. Từ năng khiếu tạo con chữ „nhẩy múa“ trong thơ -vốn là sức hấp dẫn của thơ ĐHMy-, ở đây tôi thấy bài này còn có cấu tứ rõ ràng, điều mà tôi ít thường gặp ở tác giả qua những bài thơ trước.

                        Cái khéo là bài thơ rất ngắn, nhưng lại ôm được cả thế giới của Paris cổ kim: rượu chát, tháp Eiffel, môi đỏ, cung điện, nữ hoàng (vương miện) vua chúa (Quân vương)…

                        Điều đặc biệt hơn -một cách rất nữ tính- hình tượng rất riêng của Paris hiện rõ trong lòng bài thơ này của ĐHMy dù tác giả không thực sự nhắc đến. Đó là những tượng hình khoả thân nghệ thuật chen chít ở khắp các góc phố, dải đường, trong công viên, giữa các ngôi nhà cổ…, đặc trưng của văn hoá Pháp:

                        „ Giọt nắng trần truồng
                        Lõa lồ cung điện
                        Giọt nắng lạnh lùng
                        Trắng phơi vương miện
                        Giọt nắng trằn mình
                        Nhuốm tượng Quân vương ”

                        Tôi có cảm giác rằng chúng ta còn „đắng lòng“ với những câu chữ như trên. Giống như đứng trước tranh khoả thân nghệ thuật, góc nhìn rất tùy thuộc vào tư duy của từng cá thể, người thì bảo „tranh dâm đãng“, người thì bảo „tranh toả sáng“.
                        (tiếp phần 2)
                        • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
                          Khi em viết : "Giọt nắng trần truồng Lõa lồ cung điện " Tôi không hiểu là em mô tả cảnh đẹp hay em bôi bác cảnh đẹp? Từ "..
                          Khi em viết : "Giọt nắng trần truồng Lõa lồ cung điện " Tôi không hiểu là em mô tả cảnh đẹp hay em bôi bác cảnh đẹp? Từ " trần truồng " vốn là từ không hay không đẹp nhưng với H M T dùng để mô tả mặt trăng dưới đáy khe thì thấy đẹp vì trước hết nó chính xác và ta hình dung được. Hình ảnh " "giọt nắng trần truồng "em mô tả không phải từ "trần truồng" thô tục không hay mà vì nó không chính xác như toi đã nói ở trên. Còn cung điện "lõa lồ "thì rõ ràng là không đẹp vì từ "lõa lồ " chỉ sự hớ hênh bất đắc dĩ của thân thể con người, nhất là của đàn bà khi vì một hoàn cảnh nào đó mà không mảng vải che thân. Nếu ở địa vị ai cũng thấy xấu hổ.Dung hai từ " trần truồng " để mô tả giọt nắng và từ "lõa lồ "để tả cung điện ở Paris theo tôi qura là không hay vi thế tôi không hình dung được.
                          • Đặng Hà My Đặng Hà My
                            Thế thì thầy hình dung làm gì, em mang hẳn về cho thầy hình dung rồi đấy! Hai cái ảnh phía trên có chú thích "Giọt nắng trần truồng" và cái ảnh " Lõ..
                            Thế thì thầy hình dung làm gì, em mang hẳn về cho thầy hình dung rồi đấy! Hai cái ảnh phía trên có chú thích "Giọt nắng trần truồng" và cái ảnh " Lõa lồ cung điện" đấy! Đừng có bảo: TS chúng mày, học trò gì mà mất dạy thế nhé
                            Em tặng thầy đóa hoa, em vừa hái đấy ạ
                            Thêm nụ hôn và quả tim nháy nháy nữa, thầy nhận thì nhận, không nhận thì em mang về

                        • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
                          "Mà em nói huỵch toẹt chứ em không có nửa kín nửa hở đâu nhé, khó chịu lắm thầy ạ.
                          "Trần
                          truồng", "lõa thể" vốn là ngôn ngữ dùng đ..
                          "Mà em nói huỵch toẹt chứ em không có nửa kín nửa hở đâu nhé, khó chịu lắm thầy ạ.
                          "Trần
                          truồng", "lõa thể" vốn là ngôn ngữ dùng để "công khai hóa những gì sâu
                          kín" của con người, mà theo quan niệm nhân văn-mỹ học, đó là những cái
                          đẹp trong mọi cái đẹp, nếu không muốn nói là đẹp nhất. Mà đã là cái đẹp,
                          thì cần được công khai! Giọt nắng đẹp, cung điện đẹp, thì chúng cần
                          được công khai, chứ sao không?(Đ H M) Em" Nói vậy mà không phải vậy . Vì em là Đ H M"( Tôi dã viết như thé cho em trong bài trước). Không phải cái gì huỵch toẹt đã là hay là đáng khuyết khich.Khi Nguyễn Du tả Kiều tắm ông viết: Rõ ràng trong gọc trăng ngà/ Dày đày sẵn đúc một tòa thiên nhiên.Đây có thể coi là bứv tranh khỏa thân guy nhầt trong văn học Việt nam.Khi Hồ Xuân Hương tthiếu nữ ngủ ngày bà viết: Lược trúc chải gài trên mái tóc/ Yếm đào trễ xuống dưới nương long.Đây voi như ức bán nuy trong văn học VN sau bức Khỏa thân 100% của ND vậy mà chả cần huỵch toẹt như em nói thậm chí không dùng bất kỳ từ nào như tôi đã liệt kê trên kia đẻ nói về sự lộ thiên của con người mà vẫ hình dung được mà vẫ thấy hay. Cả HMT thời hiện đại và người xưa nói về cảnh và người sao hay thế. Nếu giả sử em mô tả cảnh đó với phương pháp tạm gọi là "huỵch tọech'em sẽ nói thế nào?
                          • Đặng Hà My Đặng Hà My
                            1). Ngôn ngữ là phương tiện thể hiện ý tưởng. Một ý tưởng có nhiều hình thức ngôn ngữ thể hiện; hơn thế nữa, qua mỗi thời đại, công cụ ngôn ngữ ..
                            1). Ngôn ngữ là phương tiện thể hiện ý tưởng. Một ý tưởng có nhiều hình thức ngôn ngữ thể hiện; hơn thế nữa, qua mỗi thời đại, công cụ ngôn ngữ càng phong phú, đa dạng hơn! 2).Văn chương là sáng tạo! Tại sao cứ bắt Đặng Hà My phải theo Nguyễn Du, Hàn Mặc Tử, Đỗ Đức Hiểu vậy? 3). Theo Hà My, cách thể hiện ngôn ngữ như vậy là triệt để, là đi tới cùng của ý tưởng, chứ không le ve chạy vòng ngoài ý tưởng như những người khác.

                        • Jasmin Jasmin
                          Chị chả biết bình bong gì về thơ, văn cả em à! Thỉnh thoảng thấy hôm nào hâm hấp , hay lên cơn chập, thì viết đôi ba câu, cho nó giải tỏa vào bớt b..
                          Chị chả biết bình bong gì về thơ, văn cả em à! Thỉnh thoảng thấy hôm nào hâm hấp , hay lên cơn chập, thì viết đôi ba câu, cho nó giải tỏa vào bớt blog, chứ không về nhà chút hết xuống sàn à....Khi viết chả giữ được khuôn phép em à, cảm xúc tự đến, thế nên may mà mình không nổi tiếng, chứ không thì cũng bị "Phanh thị phui rồi".
                          Nhưng chị thích đọc của em hơn là tự viết đấy...hic
                          Vui và bình an nhé em thân mến!
                          • Đặng Hà My Đặng Hà My
                            Em cũng muốn viết được như lúc lên cơn hấp hay chập của chị đấy, he he, chập hấp thế mà bị người ta ăn trộm thơ thì chắc là bị hay quá rồi.
                            Dạo này công việc vẫn tốt chứ chị? Chúc chị luôn may mắn va hạnh phúc nhé

                        • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
                          2) Vấn đê không phải như nội dung em nói. Vấn đề là ngôn từ dung sao cho chình xác để người đọc có thể hình dung được . Như tôi đã dẫn khi Hàn M..
                          2) Vấn đê không phải như nội dung em nói. Vấn đề là ngôn từ dung sao cho chình xác để người đọc có thể hình dung được . Như tôi đã dẫn khi Hàn Mặc Từ diễn tả vầng trăng dưới đáy khe ông dùng từ "trần truồng"rất chính xác và hay.Cùng một hiện tượng" LỘ THIÊN.'người ta có thể dùng các từ:nuy, khỏa thân , lõa thể , trần truồng, trần trụi, lõa lồ, trần như nhộng.....Nhưng vấn đề là dùng từ nào với cảnh nào với vật gì. Anh sáng nói chung hay ánh trăng,ánh mặt trời , tia nắng gọt nắng ...thường ví như cái bên ngoài như giải lụa , chiếc khăn thậm chí như cái váy như em đã dùng. Nó khoác lên cái khác thì lấy đâu ra sự trần truồng? Tôi không cho rằng từ trần truồng là thô tục. H M T đã dùng từ này thật đắc địa. Ông còn viết:" Mây chết đuối dưới dòng sông vắng lặng/ Trôi thây về nơi tận cõi vô biên. " Nghe lạ như vẫn hợp lý.
                          • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
                            1) Em đã nói rõ hơn rồi đấy . Nhưng đó là quan niệm viết , cách viết hay còn gọi theo sách vở là phương pháp tư duy , bút pháp sáng tác. Có lần tô..
                            1) Em đã nói rõ hơn rồi đấy . Nhưng đó là quan niệm viết , cách viết hay còn gọi theo sách vở là phương pháp tư duy , bút pháp sáng tác. Có lần tôi đã nói em viết có màu sắc của văn học hiện sinh. Về điều này tôi đã gơi ý cho em đọc những vở kịch cổ điển của Alfred de Muytxe của Camuy... Em muốn hiểu thêm em có thể đọc cuốn sách của Đỗ Đức Hiểu bàn về vấn đề này.Cả nghệ thuật không chỉ ở Tây mà cả ngay cả ta không thiếu gì cảnh phồn thực trên thạp đồng thờ Hùng Vương. Có cả mọt lễ hội ở quê tôi gọi là" Linh tinh tình phọc"thờ SINH THỰ KHI. Lễ hội diễn ra vào ban đêm. Trong đêm tối một trai một gái cầm cái hình tường trưng sinh thực khi là một lưỡi cày giống hình của nữ và một cài làm bằng gỗ đẽo hình giống của nam. Khi được hô : Linh tinh tùnh phọc thì con trai cầm cái đồ vật của mình đâm vào cái đồ vật của con gái. Nếu trong đêm tối mà đâm trúng thì năm đớ làm ăn phát đạt. Tôi không nhớ kỹ lắm em có thể tìm hiểu thêm trên mạng qua Google.

                          Không có nhận xét nào:

                          Đăng nhận xét

                          Bài nhiều người xem