Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Mật mã

MẬT MÃ
May 16, 2011 3:26 AMPublicPageviews 10 15





Thêm chú thích

Nhng vng mây bc ghế ngi trên vai em
Cõng khoang mu treo lng lng
Em hoá thân vào cng lau
Nghe ng tiêu thi lên giai điu ngt ngào

Dui thng cánh tay đo chiu dài ca em
Núm vú đến đnh đu si mt phn tư mt mã
Mt phn tư t đu gi chm phi anh
Hình vuông bao bc hai ta
Mt mã Vinci

Ha Dim Sơn phóng la
Khonh khc vô tn tan chy sông băng
H tròn sâu trũng lòng sa mc
Rng rc anh, em
Qu la bùng lên
Ngun ngút đêm

Xoáy hai mt bão
Vn tc ánh sáng cung quay
Thi gian xoay ngược v s không

Em ướp hương vũ tr
Ướp ánh sáng mười mt tng chu kỳ o nh
Ướp vng tinh tú Anh Em
Đóng ca không gian h mt tri
Bao bc chúng ta
Mt mã Da Vinci
Em hóa thân vào cng lau
Nghe vi vu tiếng sáo
Đặng Hà My 2011

Lạ, hôm nay ghé qua trang Web chỗ cậu Đạt và chị Chử Thu Hằng (lụcbát.com). Thấy bài thơ "Tô son nỗi buồn" của VTH. Có một comment viết rằng "Sao giống tên bài thơ của tác giả VTPThúy?" Hoá ra, nếu ai viết bài: Yêu! Hay bài Ghét! Hay Quê hương... Thì chỉ một người được độc quyền cái tên bài đó?



Hôm Tsĩ HTVinh tặng mình tập Mưa hoa, đọc ngấu nghiến như chưa bao giờ đọc... Thế rồi, khục một một cái, bài: Mật mã; ô, mình cũng vừa có tựa đề bài này, viết trước khi nhận và đọc tập thơ của Vinh 3 ngày. Nghĩ: Sao trùng thế? Loanh quanh nghĩ mãi về cái tựa, không nghĩ được, vì nó thế. Không biết liệu Vinh có ý kiến gì không đây? Mình cứ đăng vậy.






Đặng Hà My Đặng Hà My's photo


Attention users who are both hearing- and vision-impaired:

To complete this form you must enter a word that is part of an image or a few digits from an audio recording. If you cannot read the image or hear the audio, Yahoo! is happy to assist you. A representative from Customer Care will need to contact you. Please provide your phone number and email address and send your request by visiting this URL - http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/vi/general.html To request assistance with registration, please first read the Yahoo! Terms of Service located at http://info.yahoo.com/legal/us/yahoo/utos/utos-173.html before submitting your request.



This page uses Adobe Flash technology. Please download and install Adobe Flash Player.


4000

  • VTA - NLC VTA - NLC
    Hy vọng có ngày anh giải được mật mã của HaMy!
  • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
    Em muốn hóa thân vào cọng lau hay cây trúc Để người ta làm cây sáo nước Tề * Nếu may mắn vào tay người biết tấu Rủi sẽ rơi vào tay một thằng hề ! * Em tìm đọc truyện "Thổi sáo nước Tề" sẽ rõ.
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      "Nh ữ ng v ồ ng mây b ắ c gh ế ng ồ i trên vai em
      Cõng khoang m ầ u treo l ủ ng l ẳ ng
      Em hoá thân vào c ọ ng lau
      Nghe ố ng tiêu th ổ i lên giai ..
      "Nh ữ ng v ồ ng mây b ắ c gh ế ng ồ i trên vai em
      Cõng khoang m ầ u treo l ủ ng l ẳ ng
      Em hoá thân vào c ọ ng lau
      Nghe ố ng tiêu th ổ i lên giai đi ệ u ng ọ t ngào"
      Thầy đọc kỹ xem có ý gì không? he he, còn em chưa đọc truyện đó đâu

  • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
    Ai giống giống Thầy DZKM. Bia tôi uống hết rồi. Lon nước cam của em còn đó Em uống đi! Thơ được đăng báo Phải vui lên chứ Em buồn làm chi ?
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Bức này và bức có cốc bia đều đẹp thầy nhỉ

  • Hường Vũ Hường Vũ
    Bài thơ cũng như một mật mã với tớ HMy ạ.
  • Phương Thúy Phương Thúy
    He he, em cảm ơn chị nhé! Em thích bài thơ này cực, rất ám ảnh! Đúng là mật mã...
  • Hoang Long Hoang Long
    Cuối tuần rồi HM ơi, buồn và nhớ HM quá!
    • Jasmin Jasmin
      Cuối tuần vui nhé em! Khó mật mã lại đi chơi cho vui em à. ..hic
      • Đặng Hà My Đặng Hà My
        Chị, tuần tớì lên Hannover đi. Em muốn gặp chị

    • phongho phongho
      Viết được thì cứ viết Ai nói gì cũng OOK !Chỉ có...Đừng để da trắng như sáp là..Bị đánh đòn (Đánh bằng hoa thôi )
      • Vinh Vinh
        • Vinh
        • May 12, 2011 11:26 AM
        Đây, commnet hôm qua bị tuột đi đâu ấy. Viết rằng: Cực thích bài này vì tốc độ nhanh như ánh sáng của hình ảnh, vừa kỹ thuật rủng rẻng đo đếm, vừ..
        Đây, commnet hôm qua bị tuột đi đâu ấy. Viết rằng: Cực thích bài này vì tốc độ nhanh như ánh sáng của hình ảnh, vừa kỹ thuật rủng rẻng đo đếm, vừa dịu dàng như sáo trúc bông lau. Bạn điệu đà hóa thân ẩn nấp như nàng tiên cá, ngỡ chạm đấy mà ảo ảnh ngay. Mình cách đây 1 ngày cũng viết số " không" : Những cuộc đời vội tiến về không/Thành phố xú mùi giẫm đạp/ Người người trong bẩn bụi âm ty trong trường ca Bóng tối và Tình yêu. Không hẹn mà gặp( xoay ng ượ c v ề s ố không) Mình thú vị khi có ai đó, hoặc mình, cùng dùng một từ nào đó trong hoặc ngoài từ điển. HM nói vậy vì quan tâm nhau, chứ hai mật mã ướp hương hai vũ trụ, chúng ta rất thích riêng tây Dù mình muốn viết điệu và lạ, hấp dẫn được như bạn. Cám ơn bạn đã đọc và nhắc đến sáng tác của mình
        • Đặng Hà My Đặng Hà My
          "Mười bảy tuổi bẻ cong phố
          Mười bảy lườm rách phố..."HTVinh.
          Rất hay bị ám ảnh bởi câu thơ này, cũng chả nhớ có đúng nguyên xi không? Nhưng m..
          "Mười bảy tuổi bẻ cong phố
          Mười bảy lườm rách phố..."HTVinh.
          Rất hay bị ám ảnh bởi câu thơ này, cũng chả nhớ có đúng nguyên xi không? Nhưng mê.
          Mặc dù MƯA HOA bài nào cũng thích, (không thèm khen nịnh). Nhưng rất mất thời giờ, không dám đọc nhiều, vì....mất thì giờ vì ...nàng đẹp quá, ta muốn giết nàng! (hình như câu này của cháu mình)

      • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
        Em cứ khiêm văn tốn ! Quả thật nếu ko bị "người sà goàng" ém "tài" thì a đây phải 3 mảnh đất,mà đất là ma ni---Thôi thế cũng mát ruột , vừa rồi ch..
        Em cứ khiêm văn tốn ! Quả thật nếu ko bị "người sà goàng" ém "tài" thì a đây phải 3 mảnh đất,mà đất là ma ni---Thôi thế cũng mát ruột , vừa rồi chỉ đạo thằng con giai làm phòng thương mại tậu mảnh đất khu công nghiệp Bình dương...thì cũng của nó thôi...thằng a 50 lá vàng rồi, như thế là toại nguyện lắm rồi...
        • Đặng Hà My Đặng Hà My
          50 tuổi hay 50 lá vàng vàng? Anh chả nói rõ nên bà em chỉ hình dung:(50 nhân 37,5=18, chả biết ở Vnam là 1,8 tỉ hay 18 tỉ?

      • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
        Thơ mới thường ko có hồn-Thơ truyền thống có hồn thì lại ko yên bác...Thế nhưng nói gì thì nói thơ vẫn phải có hồn...Ý riêng của cô em thì sao ? c..
        Thơ mới thường ko có hồn-Thơ truyền thống có hồn thì lại ko yên bác...Thế nhưng nói gì thì nói thơ vẫn phải có hồn...Ý riêng của cô em thì sao ? cho a hỏi vụng về một tý...HMY có học về ngành y ko mà Vừa làm bên dụng cụ y tế lại rất sắc bén nhiều lĩnh vực...
        • Đặng Hà My Đặng Hà My
          Em không dám nói về thơ hay hay dở. Vì thơ chỉ "cảm" được thôi anh ơi. Suốt đời đi tìm riêng cho mình 1 câu thơ mà vẫn chưa bao giờ thấy? Hi hi. Ôn..
          Em không dám nói về thơ hay hay dở. Vì thơ chỉ "cảm" được thôi anh ơi. Suốt đời đi tìm riêng cho mình 1 câu thơ mà vẫn chưa bao giờ thấy? Hi hi. Ông anh mình chả biết có làm hay học nhiều lĩnh vực không, mà thấy vừa có xiền vừa có thơ? Đáng ra em phải phục anh mới phải chứ? Em thích là đàn ông, đầu đội trời, chân đạp đất, sướng! Trong khi đó em mơ chả được, khổ!

      • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
        Ôi ! em của a đc đăng bài " Bước nhẩy bốn chiều " thì a đây trần thị mừng ! Cứ thế em của a phát triển đa chiều ! Cuối năm em có về thì nhớ phôn c..
        Ôi ! em của a đc đăng bài " Bước nhẩy bốn chiều " thì a đây trần thị mừng ! Cứ thế em của a phát triển đa chiều ! Cuối năm em có về thì nhớ phôn cho a,để a đc bữa rau khoai lang chấm tương...Phố bây giờ món đó là đặc sản đó em !
        • Đặng Hà My Đặng Hà My
          Thèm rau lang chấm tương quá anh ơi. Bên này đào đâu ra, mà anh chưa gì đã nhắc, làm em thèm quá

      • Hóng Hớt Hóng Hớt
        (Empty)
      • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
        TEM TEM TEM Trùng tên , trùng họ là thường. Ngay cả bài hát , bài thơ cũng thế. Thậm chí trùng ý tưởng , cách cấu tứ ngôn từ... Có điều người viết..
        TEM TEM TEM Trùng tên , trùng họ là thường. Ngay cả bài hát , bài thơ cũng thế. Thậm chí trùng ý tưởng , cách cấu tứ ngôn từ... Có điều người viết có cố tình "đạo " hay không hay chỉ là vô tinh. Riêng bài hát LÀNG TÔI theo chỗ tôi biết đã có tới ba bài rất nổi tiếng của VĂN CAO, HỒ BẮC và CHUNG QUÂN. Về thơ thì không biết có bao nhiêu tác giả lấy tên là QUÊ HƯƠNG v...v .... Vậy thì em việc gì phải băn khoăn. Nếu có thể em post luôn bài MẬT MÃ của Tiến sỹ HTV lên thì càng thú vị . Coi như những "tư tưởng nhớn"gặp nhau.Ts này còn khen KDP "nhiệt tình" và "ngay ngắn"khi com cho em ở bài trước nữa đấy?
        • Đặng Hà My Đặng Hà My
          Khi vào lục bát.com. Em thấy lời commt như vậy, cũng chả biết thế nào.


        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét

        Bài nhiều người xem