Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

NỤ HÔN DƯỚI GÓT SON

NỤ HÔN DƯỚI GÓT SON
Dec 28, 2011 12:54 PMPublicPageviews 8 15





 
Em đi qua nơi tôi ngủ
Mắt nhìn về phía xa xăm
Nơi yên giấc ngàn xưa lá cũ
Em không ngoảnh lại chỗ tôi nằm

Em đi qua tôi
Gót giày đạp lên mùa hoa cúc
Ngón chân xinh tôi cũng đã từng hôn
Giọt son rớt xuống thanh cao trên đầu gối tôi dung tục
Hoa cúc vàng nát bấy
Thuở ấy…em đính hôn

Em đi qua tôi
Cỏ xanh trỗi dậy
Bóng dài trổ cành trong đêm
Bóng treo lơ lửng chín tầng chuông tháp
Thằng gù ước thầm được một lần trên bụng em hóa đá
Với nụ cười tinh khôi
Em từ hôn…thuở ấy…
ĐHàMy 28.12.2011






Đặng Hà My Đặng Hà My's photo
 

  • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
    "Nói chung đã hôn thì nụ nào cũng quan trọng thầy nhỉ."(ĐHM) Đúng vậy. Không chỉ quan trọng mà còn thiêng liêng nữa nếu đó là nụ hôn đích thực(v..
    "Nói chung đã hôn thì nụ nào cũng quan trọng thầy nhỉ."(ĐHM) Đúng vậy. Không chỉ quan trọng mà còn thiêng liêng nữa nếu đó là nụ hôn đích thực(vì còn có những nụ hôn khác với màu sắc khác) Bài thơ của Henrich Haine quá hay dù chỉ đọc qua bản dịch(không biết bản dịch của ai nhỉ?)Bài thơ của A X Puskin (là bản dịch của Xuân Diệu thì phải nếu tôi nhớ không nhầm) cũng quá hay và rất ấn tượng.Người yêu được tôn thờ như Thánh Thần. . Ba "nụ hôn chân" trong ba bài thơ có cái giống nhau đó là nhũng nụ hôn đích thực nên nó rất đáng giá. Song màu sắc các "nụ hôn chân" có những sắc thái khác nhau.Chắc chỉ người trong cuộc mới cảm thấy hết được? "Nụ hôn chân" trong bài thơ của em còn ghi cả dấu ấn " Giọt son rớt xuống thanh cao trên đầu gối tôi dung tục".Vì thế nó ám ảnh người đọc. Đó cũng là dấu hiệu của thơ hay. Một bài thơ mà khi đọc không thấy đọng lại gì thì chưa gọi là thơ chứ chưa gọi là thơ hay được.Đọc thơ em người ta muốn "đối thoại"thậm chí muốn sinh thêm một bài thơ khác.Có thể là đồng cảm có khi là phản biện .Những com của tôi cũng với tinh thần ấy. Không biết em thích hay không thích hoặc ngườ khác thích hay không thích .Âu cũng là một cách cảm thơ thẩm thơ của mỗi người.
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Tks thầy, nhờ thế mà HMy đặt lại tên bài thơ này

  • Đặng Hà My Đặng Hà My
    (Empty)
  • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
    Hôn chân , cách đây hàng trăm năm đây hàng trăm năm A X Puskin viết: "Thôi rồi tình đã vỡ tan Anh hôn lần chót đôi bàn chân em Tượng thờ dù đỏ ..
    Hôn chân , cách đây hàng trăm năm đây hàng trăm năm A X Puskin viết: "Thôi rồi tình đã vỡ tan Anh hôn lần chót đôi bàn chân em Tượng thờ dù đỏ vẫn thiêng Miếu thờ bỏ vắng vẫn nguyên miếu thờ" (A X Puskin) Những thập niên 60 của thế kỷ trước Tố Hữu viết: "Cho tôi hôn bàn chân em lạnh ngắt Cho tôi hôn bà tay em nắm chặt" (T.H- Người con gái Viết Nam) Còn bây giờ Đặng Hà My viết: "Ngón chân xinh tôi cũng đã từng hôn Giọt son rớt xuống thanh cao trên đầu gối tôi dung tục" (ĐHM-THƯỞ ẤY) Em đã từng đọc 2 "nụ hôn" trước chưa?(Nụ hôn của Puskin và TH) Em thấy có gì gặp nhau hay khác nhau trong 3 nụ hôn( trong đó có một của em)không? Em trân trọng và cảm nhất nụ hôn nào?
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Thầy hỏi khó, làm em bỗng nhớ bài thơ của Heinrich Heine:
      Thiên hạ thực ngu, thiên hạ thực mù, Và ngày càng trở nên dớ dẩn ! Họ bảo em tính tình ..
      Thầy hỏi khó, làm em bỗng nhớ bài thơ của Heinrich Heine:
      Thiên hạ thực ngu, thiên hạ thực mù, Và ngày càng trở nên dớ dẩn ! Họ bảo em tính tình không đứng đắn, Hỡi Em bé xinh đẹp của tôi ơi. Thiên hạ thực ngu, thiên hạ thực mù, Và mãi mãi sẽ hiểu sai cô Bé; Họ đâu biết em hôn lại ngọt ngào đến thế, Nụ hôn cháy nồng làm ngất ngây hồn tôi.
      Nói chung đã hôn thì nụ nào cũng quan trọng thầy nhỉ. Hi, chúc thầy năm mới an lành

  • MinhHa MinhHa
    • MinhHa
    • Dec 31, 2011 12:37 AM
    Em chúc chị sức khoẻ và năm mới thật an lành P/s: Cụ cứ quen nghía HMy tiết hè phấp phới. Giờ toét mắt mới dòm ra. Khổ thân cụ !!!
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Dòm chỗ nào hử? ui cha chả
      Nhớ em quá, chúc em sang năm cho chị ăn kẹo nhé
      Sẽ mua tặng em 1 đôi búp bê cả zai lẫn gái. He he, năm ngoái chị trả..
      Dòm chỗ nào hử? ui cha chả
      Nhớ em quá, chúc em sang năm cho chị ăn kẹo nhé
      Sẽ mua tặng em 1 đôi búp bê cả zai lẫn gái. He he, năm ngoái chị trải ga giường cho đứa bạn lúc cưới, thế là năm nay vợ chồng nó sinh đôi 1 trai 1 gái em ạ, nó mang rượu biếu, mà chị chả uống được, bảo nó tao thích phong bì hơn

  • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
    Rút cục cái anh chàng cùng ngồi máy bay bây giờ đã chịu " ăn " thơ chưa ? hay là nghe thơ vẫn hãi,như kiểu nhìn thấy bả chó !
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      ối giời, lão hắn giả vờ anh ạ. Hắn thẩm thơ như thần

  • phanthanhbinh0602 phanthanhbinh0602
    (Empty)
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Anh cũng may mắn nhé. Guten Rutsch!

  • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
    "Cái thưở ban đầu lưu luyến ấy Ngàn năm hồ dễ mấy ai quên" Em từ thuở ấy từ hôn Dường như em đã đem chôn mối tình! Tình đầu liệu có nảy sinh Mối..
    "Cái thưở ban đầu lưu luyến ấy Ngàn năm hồ dễ mấy ai quên" Em từ thuở ấy từ hôn Dường như em đã đem chôn mối tình! Tình đầu liệu có nảy sinh Mối tình lý tưởng là tình cuối chăng? Còn yêu em hãy tin rằng Tình yêu là sự vĩnh hằng trong ta DZKM (Em cố nhìn vào mắt của hai cụ già em sẽ thấy một điều kỳ diệu trong bức họa)
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Có, thấy ngay..em chưa phải đeo kính mà. Chúc thầy và gia đình một năm mới an khang

  • . .
    • .
    • Dec 30, 2011 1:12 AM
    Hôm nay sang nhà HM là lần thứ hai, đọc liền một loạt chuỗi bài. Thấy lạ là tại sao lần trước ghé qua mà mình lại không ở lại đọc cho đã như lần n..
    Hôm nay sang nhà HM là lần thứ hai, đọc liền một loạt chuỗi bài. Thấy lạ là tại sao lần trước ghé qua mà mình lại không ở lại đọc cho đã như lần này nhỉ. Thơ này mới gọi là thơ chứ, nàng viết cứ như nhập đồng ấy. Kiêu, ngúng nguẩy mà vẫn lặng lờ, nâu sồng kín mít. Bảo không hiểu được nàng là đúng quá. Mình đồ rằng chẳng ai hiểu được nàng gửi gắm điều gì vào những con chữ này đâu!
    • MAI THANH MAI THANH
      Bài này cũng hiểu tàm tạm được mà! Là nó cũng kiêu, gần giống như bài có câu "em nợ anh một lời xin lỗi treo trên cây hoa hồng nhiều gai" đó! Cứ kiêu thế, chỉ có mà ế chồng! Hì... hì...!
      • Đặng Hà My Đặng Hà My
        He he, hôm nọ có ông anh mắng HM là sao em viết cả thơ lẫn tản đều ngoa ngoắt thế? Chả dịu dàng õng ẹo tí cho người ta iu? Còm thì ngúng nga ngúng ng..
        He he, hôm nọ có ông anh mắng HM là sao em viết cả thơ lẫn tản đều ngoa ngoắt thế? Chả dịu dàng õng ẹo tí cho người ta iu? Còm thì ngúng nga ngúng nguẩy, đi không nhẹ, nói không khẽ, cười chả duyên gì cả, chán em thế. Sau đấy lão lại bảo: ừ, mà mày làm duyên thì cũng chả ra làm sao, vì cái mặt mày điêu, ai thèm...

    • Đinh Phương Đinh Phương
      Đọc bài này hiểu chết liền. Ai khen hay là khen đểu !
      • Đặng Hà My Đặng Hà My
        Có gì mà loạn thế? Viết thì bảo không hiểu? Thế chỉ có hành động thì hiểu à? Hé hé, thôi, mai tớ viết văn xuôi vậy hà hà...

    • khongdanhphan10 khongdanhphan10

      Nhiên sơ - Kiệu rước một mùa sang
      http://vn.360plus.yahoo.com/dungtq2412_ihere/article?mid=1245
      • Đặng Hà My Đặng Hà My
        cái rì vậy não? Mạng stick chập chờn, chưa hiện..mai vào festnez vậy. Lão đang ở VN à?

    • Cá Gỗ Cá Gỗ
      Thuở ấy… em đính hôn Em từ hôn… thuở ấy… Thằng gù ước thầm được một lần trên bụng em hóa đá Hu hu, chẳng hiểu gì cả. Chỉ thương thằng gù hóa đá lộn cổ xuống nơi nao????
      • Đặng Hà My Đặng Hà My
        Khổ, ai bảo bọn ấy đi câu tôm?... há há. Từ xưa tới giờ nhìn thấy dân câu tôm có ông nào lưng thẳng đâu mà tội hử lão cá kia

    • Thành Thành
      • Thành
      • Dec 28, 2011 10:50 PM
      Cánh nhà Nữ hoàng vui nhỉ
      • Đặng Hà My Đặng Hà My
        Vâng, vui lắm ạ

    • Nữ hoàng Nữ hoàng
      Ha ha...............hay quá, con gái trong thơ Hà My cứ gọi là kiêu sa, cứ là được nâng niu tôn thờ, cứ mãi là mơ ước của đàn ông. Tuyệt thật. À quê..
      Ha ha...............hay quá, con gái trong thơ Hà My cứ gọi là kiêu sa, cứ là được nâng niu tôn thờ, cứ mãi là mơ ước của đàn ông. Tuyệt thật. À quên, dù có là thiên thần thì đàn bà vẫn có lúc hạ cánh xuống mặt đất làm đàn bà với đúng nghĩa từ đó cho nên đàn ông chả tội gì mà thất vọng.
      • Đặng Hà My Đặng Hà My
        Ối chị kia ơi, có bác nào hy vọng gì đâu mà sợ thất vọng ạ? Chúc nhà NH luôn vui vẻ nhé!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Bài nhiều người xem