Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Lời xin lỗi mắc trên gai

MẬT HOA
Nov 30, 2011 11:05 PMPublicPageviews 17 30








HMY 08.2011.,

Em còn nợ anh một lời xin lỗi…
Vào đêm trăng thật sáng bên bờ sông Rhein
Đám cỏ dại ganh đua trỗi dậy
Đám lá han trong gió thét gào
Chỉ có cây hồng gai đứng yên
Mật loang đầm kẽ lá...

Những con muỗi khuya giương mắt nhìn
Những con thiêu thân tội tình va đập dấu hỏi
Sao chỉ có hoa hồng được yêu?

Đóa hồng không thể khóc
Đóa hồng không thể nói
Chỉ lặng lẽ ứa mật...

Anh có hạnh phúc không?
Em còn nợ anh một lời xin lỗi
Lời ấy...
mắc trên gai.
ĐẶNG HÀ MY 30.11.2011






Đặng Hà My Đặng Hà My's photo


Attention users who are both hearing- and vision-impaired:

To complete this form you must enter a word that is part of an image or a few digits from an audio recording. If you cannot read the image or hear the audio, Yahoo! is happy to assist you. A representative from Customer Care will need to contact you. Please provide your phone number and email address and send your request by visiting this URL - http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/vi/general.html To request assistance with registration, please first read the Yahoo! Terms of Service located at http://info.yahoo.com/legal/us/yahoo/utos/utos-173.html before submitting your request.



This page uses Adobe Flash technology. Please download and install Adobe Flash Player.


4000

  • Hường Vũ Hường Vũ
    Ngưới ấy chắc hạnh phúc lắm
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Chị, kể chị nghe...hôm ấy có người viết Email cho em, bảo: này, thế thì mụ phải xin lỗi nhiều người lắm, có 1 bài này làm sao đủ

  • Beo's Blog Beo's Blog
    mình cóp bài này nhé
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      HMy thật ngưỡng mộ những bài viết của chị. Chúc nhà báo luôn là mũi xung kích sắc nhọn và cá tinh! rất hiếm gặp!

  • Nguyễn Ngọcthơ Nguyễn Ngọcthơ
    Nợ em...

    Ta nợ em một lời xin lỗi Mà suốt đời không trả nổi cho em Ta sẻ trả nếu còn kiếp khác Xin ghi lòng tạc dạ ở trong tim Ta nợ tình thơ m..
    Nợ em...

    Ta nợ em một lời xin lỗi Mà suốt đời không trả nổi cho em Ta sẻ trả nếu còn kiếp khác Xin ghi lòng tạc dạ ở trong tim Ta nợ tình thơ một kiếp đam mê Mà cả cuộc đời chẳng bao giờ trả được Ta nợ nàng thơ một lời nguyện ước Xin được trả dần cho tận đến kiếp sau Ta nợ em một mối tình đầu Xin được trả em bằng mối tình sau cuối Bởi gặp nhau ta đã thành luống tuổi Mà tình đầu em dâng tặng cho ta . Ta nợ em một biển nhớ mênh mông Một trời xanh bao la khát vọng Ta sẻ trả em bằng tình yêu & cuộc sống Như tất cả những gì em đã cho anh Ta nợ đời những giây phút mong manh Những thực hư phút xao lòng bối rối Nợ quá khứ một đôi lần lầm lỗi Nợ bạn bè một lời hứa bỏ quên... Ta nợ tình yêu lời hẹn ước trăm năm Xin được trả bằng trái tim rực cháy Ta còn nợ em nhiều biết mấy... Không trả nổi rồi,em còn có yêu không...? ( Chia sẻ với Tg "Mật hoa"-vậy là hòa rồi nhé)
  • TênTên
    TênTên
    • TênTên
    • Dec 5, 2011 1:30 PM
    Có lần Nguyễn Trọng Tạo phát biểu ở hội nhà văn: "Người làm thơ mà không say viết nó ra cái gì chứ không phải thơ" có điều lạ chú thấy chả cần say cứ lấy gai góc châm vào nó ra lại hay hơn.... chúc mừng nhé HM.
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Cảm ơn chú, chúc chú và gia đình luôn vui vẻ và hạnh phúc

  • VTA - NLC VTA - NLC
    Bài thơ của HM ai cũng hiểu chỉ LC không hiểu
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Hớ hớ, người nào đang hạnh phúc thì hiểu sao được nhở, anh nhở

  • MAI THANH MAI THANH
    So với thơ Hà My nói chung, bài thơ này, như huongvuduy nói
    "Thơ HMy bữa nay dễ hiểu rồi!". Ngoài cái ý tưởng chung là tự tin, kiêu hãnh..., câu kế..
    So với thơ Hà My nói chung, bài thơ này, như huongvuduy nói
    "Thơ HMy bữa nay dễ hiểu rồi!". Ngoài cái ý tưởng chung là tự tin, kiêu hãnh..., câu kết của bài thơ đề cập khía cạnh tình yêu cũng không ngoài cái ý tưởng chung ấy , được nhiều bạn đọc quan tâm và bình với những cảm nhận thật thú vị: Em còn nợ anh một lời xin lỗi mắc trên gai. Như lời bình bằng thơ ở bài "Kiêu hãnh", tôi cảm nhận, em đẹp và siêu sa như hoa hồng, nhưng nhiều gai nhọn: " Chớ đụng vào
    hoa hồng/Mà bàn tay rỏ máu !" Nhân đây, xin trả lời câu hỏi của Đăng Cang "Thơ loại này là thơ tình hay thơ triết luận" : Đây không phải là thơ triết luận, mà là thơ trữ tình-tự sự bằng hình tượng so sánh-ví von độc đáo và kín đáo

    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Đặng Hà My Cách đây 1 phút
      Hi hì. mọi người cảm nhận đều đúng cả. Chỉ có điều, hoa hồng này mọc bên bờ sông, chung sống với đám cỏ dại và lá..
      Đặng Hà My Cách đây 1 phút
      Hi hì. mọi người cảm nhận đều đúng cả. Chỉ có điều, hoa hồng này mọc bên bờ sông, chung sống với đám cỏ dại và lá han, nó phải vươn lên để nở ra những đóa hoa, nhưng đóa hoa rất thật ấy, chẳng để làm gì, cho ai vậy? Nó kiêu hãnh và ngang ngược chăng? gai đâm ra nhiều lời phản bội chăng? suốt đời nó mắc nợ đấy thôi, lời xin lỗi... mật ứa ra toàn những thông điệp mà những kẻ không hiểu thì suốt đời không hiểu. Còn nếu đóa hồng kia, mà được mọc trong chậu cảnh, đôi khi nó lại nở bông to hơn cả cái chậu, và quên mất cái chậu. Ôi, thôi, buôn với nhà bác 1 tẹo thôi, nói nữa lại lan man, cuộc sống nhiều khía cạnh lắm...hì hì

  • Đinh Phương Đinh Phương
    Ý là thế này phải không nường?
    ...
    Anh có hạnh phúc không?
    Em còn nợ anh một lời xin lỗi
    Lời ấy...
    móc(?) trên ..
    Ý là thế này phải không nường?
    ...
    Anh có hạnh phúc không?
    Em còn nợ anh một lời xin lỗi
    Lời ấy...
    móc(?) trên gai.

    Phải lấy tựa là "bài ca dao đanh đá" mới đúng.
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Dưng mờ, sao lại bẩu là đanh đá? Nhà anh dùng chữ "móc" nghe nó đểu, chữ "mắc" nó có vẻ vô tình, hơ hớ...đời là cứ phải cho nó vô tình, đừng có cố tình chuyện gì hết.Vì tất cả những gì mình chuẩn bị chỉn chu và trọng đại, đều có kết cục rất rất...buồn!

  • Đăng Cang Đăng Cang
    Thơ loại này là thơ tình hay thơ triết luận hở bác Mai Thanh và thầy DIZIKIMI ơi ? nhờ 2 thầy chỉ giùm ,Xin cám ơn


    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Cảm ơn nhà thơ Đăng Cang chia sẻ.

  • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
    Khiếp ! ko nói ra thì chả biết,gai rồi hoa hồng rồi muỗi-Đúng là như kỹ sư máy,dùng mặt cắt cắt chi tiết máy ra rõ mồn một,có mà máy móc của tây t..
    Khiếp ! ko nói ra thì chả biết,gai rồi hoa hồng rồi muỗi-Đúng là như kỹ sư máy,dùng mặt cắt cắt chi tiết máy ra rõ mồn một,có mà máy móc của tây thì cũng phơi hết bên trong rà.Rút văn cục,khi nào về cánh đồng quê túm đuôi cò đây?!
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Thì không cắt ra làm sao thấy mật hoa ông anh nhở

  • Thang Ngọc Pho Thang Ngọc Pho
    Mắc lời xin lỗi vào gai Trớ trêu thế đấy! Có ai gỡ giùm?
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Bác ơi, nhìn tưởng gai cứng nên sợ, nhưng là gai mồng tơi thui, có gì đâu, nhỉ, vẫn là em, mà em vẫn là phái yếu, hì hì...

  • Cựu Chiến Binh Cựu Chiến Binh
    anh chưa biết cáo tây hồ,cũng chưa biết bánh tôm hồ tây,và một nàng sinh năm 1975 thơ hay áo trễ cổ đeo kính đen.đôi khi đọc bài..
    anh chưa biết cáo tây hồ,cũng chưa biết bánh tôm hồ tây,và một nàng sinh năm 1975 thơ hay áo trễ cổ đeo kính đen.đôi khi đọc bài thơ nhân sơ hay nguyên sơ gì đó,tự nhiên muốn còm.Cõ phải em nợ anh một lời xin lỗi vì chưa khao nhuận bút thơ đăng báo không?
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Có, em nhắn với cái 75 đeo kính đen, áo trễ rồi...Nợ ai cái gì, nhớ mà trả, kiếp này chưa trả thì kiếp sau tính lãi gấp n lần cho nó sợ anh ợ

  • Nguyễn Hải Nguyễn Hải
    "Mật ngọt" chết ruồi, bướm, ong,...v..v nói chung là những con nào hay đi hút mật, mê hương thơm phấn lạ ấy...Nên sợ lắm, không dám vây vào mật đâu..
    "Mật ngọt" chết ruồi, bướm, ong,...v..v nói chung là những con nào hay đi hút mật, mê hương thơm phấn lạ ấy...Nên sợ lắm, không dám vây vào mật đâu? sợ lắm ạ! Mật hoa mê đắm chàng ơi! Thảo nguyên chốn thiếp một trời yêu thương Kìa chàng lá rũ giọt sương! Rhein con nước vẫn thường trêu em!
  • Sóc Tím Sóc Tím
    "Anh có hạnh phúc không?
    Em còn nợ anh một lời xin lỗi
    Lời ấy...
    mắc trên gai." Làm sao lấy lời xin lỗi mà khỏi bị gai đ..
    "Anh có hạnh phúc không?
    Em còn nợ anh một lời xin lỗi
    Lời ấy...
    mắc trên gai." Làm sao lấy lời xin lỗi mà khỏi bị gai đâm đây Hà My? Thôi cho nợ lại, chắc ăn, hì, hì! Lâu lắm mới sang thăm, Hà My khỏe không? Bài thơ nhẹ nhàng dễ thương lắm! người được nợ lời xin lỗi chắc cũng ấm lòng!

    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Em biết chị bận mà vẫn ghé qua em thăm là vui lắm rồi. Trong khi Hmy đoảng, chả mấy khi đi thăm thú, mong chị thông cảm cho em nhé. Chúc chị luôn vui khỏe. Em có ảnh 2 chị em mình chụp đẹp lắm, em sẽ gửi cho chị

  • Dong Dong
    • Dong
    • Dec 2, 2011 9:46 AM
    Bác Dizikimi dùng từ vừa sai vừa Hâm . Bác về ngẫm lại xem người ta thường dùng từ bác đánh trong ngoặc kép đó vào việc gì ??? Ặc ặc ..
    Bác Dizikimi dùng từ vừa sai vừa Hâm . Bác về ngẫm lại xem người ta thường dùng từ bác đánh trong ngoặc kép đó vào việc gì ??? Ặc ặc !!!! Thơ hay, người hay, nhiều còm hài hước. Bác mình thì ........ ??? Xin lỗi chủ nhà vì làm phiền nhé .
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Mỗi người có một nhận xét, mình không ngại gì cả, cảm ơn bạn ghé thăm nhà mình

  • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
    Tôi đã tải được clip trên về máy tôi nhưng không đưa lên được You Tube vì GIÀ HÚ kêu dài qúa.Không đưa lên You Tube được thì sẽ không đưa lê..
    Tôi đã tải được clip trên về máy tôi nhưng không đưa lên được You Tube vì GIÀ HÚ kêu dài qúa.Không đưa lên You Tube được thì sẽ không đưa lên BLOG được.Vidio clip không chỉ nói riêng về em nên nội dung hơi loãng.NV nói vài câu chả đâu vào đâu.Còn em tự đọc thơ thì ...Nhưng dù sao cũng là kỷ niệm đẹp khi về nhà.Có điều kiện em có thể làm một chương trình hay hơn.Ví dụ khi "tắm rửa" cho "đứa con tinh thần đầu lòng" chẳng hạn.
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Nói thật với thầy, ng ta tha thiết muốn làm c. trình, em từ chối vài lần, họ bảo dân vk kiêu, cuối cùng... ừ, đồng ý. Cũng là vui thôi mà, có gì ..
      Nói thật với thầy, ng ta tha thiết muốn làm c. trình, em từ chối vài lần, họ bảo dân vk kiêu, cuối cùng... ừ, đồng ý. Cũng là vui thôi mà, có gì ầm ĩ đâu. Hì...
      Chưa làm lễ ra mắt đứa con tinh thần được, vì lúc em sang đây rồi mà thơ chưa in xong, lấy trước được có vài chục cuốn. Cảm ơn thầy đã không quản đường xá xa xôi lên nhà HMy lấy thơ, mặc dù HMy không có nhà. Rất xúc động vì thịnh tình của thầy.
      Còn về nhận xét của thầy về NVũ, em nghĩ cũng không nên, vì tránh hiểu lầm sang vấn đề khác. Bạn bè đến với HMy là ân tình và qúi lắm rồi. Chứ ngoài ra khg vì mục đích gì thấy ạ.
      Chương trình do đ.diễn họ dặn kỹ, phải tự mình đọc thơ, đó là việc em không thích một tẹo nào. Hôm bạn e xem xong, nó phát biểu một câu xanh rờn, làm em sướng như điên, thầy có biết nó nhận xét thế nào không?
      MẶT HÀ MY VÀ NVŨ XẤU HƠN BÊN NGOÀI...NHƯNG BÙ LẠI, KHEN CHO GIỌNG ĐỌC CỦA HÀ MY NGHE NHƯ ĐANG ĐẾM TIỀN

  • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
    Ớt nào là ớt chả cay Hồng nào hồng chả có gai.Biết rồi. Hồng kiêu ,kiêu chỉ vừa thôi Đừng kiêu căng qúa đến hồi tàn hoa !
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Ối thầy ơi! Hoa nhựa đấy!

  • phanthanhbinh0602 phanthanhbinh0602
    Anh còn nợ em công viên ghế đá Anh còn nợ em nụ hôn hững hờ ! Tặng em bông hồng xứ lạnh ,trong giá lạnh vẫn quyến rũ phải không em ? ngủ ngon Hà My nhé!
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Bông hoa đẹp và lạnh cóng, đúng là thiếu 37 độ nhưng vẫn đẹp lạ lùng

  • minhhankiev minhhankiev
    Cám ơn em bài thơ rất hay. Không biết từ bao giờ người ta lấy hoa hồng là biểu tượng của tình yêu. Nói vậy chứ anh cũng thích hoa hồng hơn nhiều hoa..
    Cám ơn em bài thơ rất hay. Không biết từ bao giờ người ta lấy hoa hồng là biểu tượng của tình yêu. Nói vậy chứ anh cũng thích hoa hồng hơn nhiều hoa khác. Cách đây 33 năm rồi có một thím bộ đội viết tặng anh mấy câu thơ anh còn nhớ: "Là hồng thì phải có hoa, Không hoa, chỉ có gai mà ai chơi. Ta yêu hồng lắm hồng ơi, Biết bao sóng gió trên đời đắng cay. Đời này, tim hỡi có hay, Có tình yêu, cũng có ngày lệ tuôn" . Đã yêu hoa hồng cớ sao phải sợ gai! Chúc em mãi trẻ đẹp và có thêm nhiều thơ hay cho công chúng!
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      "có tình yêu, cũng có ngày lệ tuôn" Bài thơ của thím hay và ý nghĩa anh ạ, em cảm ơn anh nhiều...Ngày nào em cũng thấy những bài thơ dịch của anh, tấm lòng tri ân với nước Nga một thời, chúc mừng anh nhé

  • Tiếng Lòng Tiếng Lòng
    Bài thơ hay quá! Mình lặng đi với câu kết bất ngờ.
    Một lời xin lỗi khó khăn và đau đớn cho cả người xin và người nhận...
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Cảm ơn Tiếng lòng, Hmy cũng bất ngờ và lặng đi với nhận xét tinh tế của bạn, nhưng cũng dể hiểu...bời bạn viết thơ hay lắm.

  • Hường Vũ Hường Vũ
    Thơ HMy bữa nay dễ hiểu rồi!
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Chị Hai yêu dấu

  • khongdanhphan10 khongdanhphan10
    Bài hay!!!!
  • Vinh Vinh
    • Vinh
    • Dec 1, 2011 9:27 AM
    Mật loang đầm kẽ lá... Mắc trên gai Đúng, cảnh báo, dọa ghê ta! Bài đáng yêu quá! Khi nào cũng viết cái gì đó mới! Phục. (Gạ bán thơ trăm đô cho hắn, vét bùn nhà sang ao nhà nàng ơi!)
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Xem ví hắn trước, khéo toàn giấy báo thì hỏng Cũng muốn có ít tiền còn đi hộ tống sang năm cho Nhím nhà ta thi hoa hậu, nhỉ.

  • Cá Gỗ Cá Gỗ
    (Empty)
  • VTA - NLC VTA - NLC
    Không hẳn là xin lỗi, mà hình như là lời cảnh cáo hay sao í
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Sao anh hay suy diễn thế

  • MAI THANH MAI THANH
    KIÊU HÃNH
    Giữa đám cỏ cây và lũ côn trùng
    Em là cây hồng kiêu hãnh ..
    KIÊU HÃNH
    Giữa đám cỏ cây và lũ côn trùng
    Em là cây hồng kiêu hãnh
    Chạy bên bờ
    sông Rhein
    Trăng đêm lấp
    lánh
    Dẫu còn nợ
    anh một lời xin lỗi
    “Lời xin lỗi
    mắc trên cành gai”
    Thì ra vậy:
    Lời nhắn gửi
    cùng ai
    Chớ đụng vào
    hoa hồng
    Mà bàn tay rỏ máu!


    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Đâu có thấy máu đâu hử bác MT ơi

  • lãngtử lãngtử
    Mắc trên gai một lời xin lỗi Bên trên đóa hồng vẫn ủ mật hương đêm Hạnh phúc có dịu êm, khi phía sau sự ngọt ngào là man trá? Trái tim ai nghiêng ngã... Lời xin lỗi ơi! Còn đó chút thật thà...
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Hì hì, còn đó chút thật thà, lãng tử thiệt tình là...

  • Quốc dũng Quốc dũng
    Đóa hồng không thể khóc
    Đóa hồng không thể nói
    Chỉ lặng lẽ ứa mật...


    Anh có hạnh phúc không?
    Em còn nợ anh một lời xin lỗi
    Lờ..
    Đóa hồng không thể khóc
    Đóa hồng không thể nói
    Chỉ lặng lẽ ứa mật...


    Anh có hạnh phúc không?
    Em còn nợ anh một lời xin lỗi
    Lời ấy...
    mắc trên gai.
    ĐẶNG HÀ MY 30.11.2011
    Rất hay! Em như thế Thơ như thế Hồn thơ mắc trên gai hoa Hồng Ai là người không sợ gai đâm?
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Cảm ơn tem vàng và lời nhắn nhủ. Chúc bạn, anh, chị?..hi hi, (chả biết xưng hô thế nào) luôn hạnh phúc may mắn ạ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài nhiều người xem