Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

MỘT MÌNH

MỘT MÌNH
Aug 5, 2011 8:34 AMPublicPageviews 17 13




IMG_1361.JPG

Thả trăng vào đáy cốcVuột tay bóng nguyệt nằm
Tất cả chìm thoáng chốc
Phẳng lặng như trăm năm

Khuấy ta vào trong ta
Từng hớp đời mụ mị
Từng hớp buồn hoang phế
Từng hớp tình chia xa

Một mình cứ mình ta
Khuấy đỉnh sầu chất ngất
Khuấy lưng dốc sự thật
Khuấy vũng sâu thật thà

Mình ta cứ mình ta
Bên một chiều mưa đổ
Ôm vai vò nỗi nhớ
Soi đáy cốc đợi chờ

Bên một chiều mưa đổ
Khuấy ta vào cơn mơ...

Đặng Hà My





Đặng Hà My Đặng Hà My's photo

Attention users who are both hearing- and vision-impaired:

To complete this form you must enter a word that is part of an image or a few digits from an audio recording. If you cannot read the image or hear the audio, Yahoo! is happy to assist you. A representative from Customer Care will need to contact you. Please provide your phone number and email address and send your request by visiting this URL - http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/vi/general.html To request assistance with registration, please first read the Yahoo! Terms of Service located at http://info.yahoo.com/legal/us/yahoo/utos/utos-173.html before submitting your request.
This page uses Adobe Flash technology. Please download and install Adobe Flash Player.
4000
  • lãngtử lãngtử
    LT đọc bài nì đến mấy lần mà vẫn cứ thấy hay, HM hình như trăn trở với chính, muốn Tịnh Tâm mình một chút đúng không?
    Có nhiều lúc đối diện vớ..
    LT đọc bài nì đến mấy lần mà vẫn cứ thấy hay, HM hình như trăn trở với chính, muốn Tịnh Tâm mình một chút đúng không?
    Có nhiều lúc đối diện với chính mình, mới thảng thốt nhận ra những điều vừa qua cũng là một giấc mơ mà thôi. Đời người cũng chỉ là " đưa tay chỉ Trăng", tự dối lừa mình trong ngộ nhận.
    Đọc bài thơ này của HM, LT bất chợt nhớ đến " Một thuở buồn như sông" của Hoàng Quốc Bảo, có thể nói tâm trạng trong " Một mình" của HM cũng gần giống như vậy. Đồng cảm chăng?
    Chúc mừng HM có một bài thơ rất thật với lòng mình.
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      HMy có môt cô bạn, cô ấy cũng hay đồng cảm với HM. Có lần cô ấy viết Email và nói rằng, có những bài thơ đọc xong thấy mình mới chỉ đi ngang qua ..
      HMy có môt cô bạn, cô ấy cũng hay đồng cảm với HM. Có lần cô ấy viết Email và nói rằng, có những bài thơ đọc xong thấy mình mới chỉ đi ngang qua cuộc đời tạm bợ này thôi.. .Cảm ơn bạn đã chia sẻ với những điều mà người ta đôi khi không thể diễn tả bằng lời nói, đọc thơ thì ai cũng đọc được, còn "cảm" được lại là chuyện khác, bạn nhỉ
  • . .
    • .
    • Aug 12, 2011 2:41 AM
    Toi rat thich bai tho nay. Neu co thoi gian, xin DHM cho phep toi duoc pho nhac bai nay. Bai tho hay lam DHM a.
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Cảm ơn bạn đã dành ưu ái cho HMy.
      Bạn cứ tự nhiên, nếu mà phổ nhạc không hay là tại thơ chứ không phải tại nhạc đâu.
      Ừ, thì cứ liều...HMy xin được nghe thử trước... Ta cùng chúc cho nhau
  • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
    Về cái tứ MỘT MÌNH trong những bài thơ tôi đã viết cũng có khá nhiều. Em nghe tạm bài này nhé: NỖI BUỒN ĐI TÂY Ở nhà ao ước đi Tây Bây giờ mới..
    Về cái tứ MỘT MÌNH trong những bài thơ tôi đã viết cũng có khá nhiều. Em nghe tạm bài này nhé: NỖI BUỒN ĐI TÂY Ở nhà ao ước đi Tây Bây giờ mới biết sang đây thật buồn Rì rầm kẻ bán người buôn Xập xìu xuôi ngược chi luồn dọc ngang Đi đâu cũng thấy xếp hàng Kẻ đi người lại lang thang suốt ngày Khắp nơi hóa bán đầy Cái cần hiếm có cái hay đắt tiền Thật là cả một sự phiền Bao người vướng vit tơ duyên mối hàng Riêng ta vẫn cứ nghênh ngang Càng đi,càng ngắm lại càng ngẩn ngơ Suốt ngày"thẩn thẩn, thơ thơ" Nỗi buồn biết đến bao giờ mới nguôi Sang đây đã mấy tháng trời Mà sao ta vẫn đứng ngồi khôg yên Tuy rằng chăn ấm nệm êm Muốn ăn ngon cũng có tiền mà mua Ngoài ra còn chút tiền thừa Khéo lo cũng đủ sắm mua tiêu sài Thế mà ta chẳng giống ai Đi Tây cốt biết nước ngòai ra sao Chưa đi còn thấy ước ao Bây giờ thấy hết ồn ào dở hay Nỗi buồn biết đến hôm nay Một mình mình biết, mình hay một mình...! Bài viết để cho lưu học sinh hát xẩm .
    • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
      Ngộ nhận ở đời là điều thường gặp. Ngay Nguyễn Trãi được công nhận là Danh nhân văn hóa rồi thế mà người ta vẫn ngộ nhận không biết ông còn bị o..
      Ngộ nhận ở đời là điều thường gặp. Ngay Nguyễn Trãi được công nhận là Danh nhân văn hóa rồi thế mà người ta vẫn ngộ nhận không biết ông còn bị oan đến bao giờ. In nhầm ảnh chỉ là chuyện hình thức song cái đáng bàn là nếu người ta(chủ yếu nói những người làm công tác về văn hóa )chịu khó đọc và nghiên cứu về Nguyễn Trãi thì đâu có cái nhầm tệ hại ứ tôi đã nói trong bài Cảm tác Côn Sơn.Bài này có nhà thơ D H và MT đều bảo đây không phải là em song tôi vẫ nhận ra em.Em vẫn là Đ H M như nhiều lần tôi khẳng định. Biết em không thích các thể thơ truyền thống và rất ghét lục bát song những bài em làm theo thể thơ này gần đây không hề kém cạnh. Qủa lục bát vừa rồi , bài lục ngôn và bài ngũ ngôn này tôi đọc thấy rất vào. Bài trên em nên bỏ 2 câu cuối để có cái kết mở hay viết tiếp 2 câu nữa . Viết như thế nào chỉ có em mới biết được.
      • Lãng Vân Lãng Vân






        huongvuduy 22:17 06-08-2011
        Không biết người ta căn cứ vào đâu mà nói thế này mới phải thơ, thế kia không phải thơ; thế này khôn..






        huongvuduy 22:17 06-08-2011
        Không biết người ta căn cứ vào đâu mà nói thế này mới phải thơ, thế kia không phải thơ; thế này không phải HMy, thế kia mới là HMy nhỉ.
        "Có những con người lỡ sống lâu
        Cứ ngỡ đâu mình là chân lý.....
        Có những kẻ thật lòng tưởng là tri kỷ
        Chợt một ngày phát hiện chẳng hiểu gì nhau....
        Hai điều này thật sự là đau!"
        (Bỗng dưng phát rồ chen chỗ đục
        Gẫm mình cũng dại-có gì thanh)
        • Hường Vũ Hường Vũ
          Không biết người ta căn cứ vào đâu mà nói thế này mới phải thơ, thế kia không phải thơ; thế này không phải HMy, thế kia mới là HMy nhỉ.
          • MAI THANH MAI THANH
            D H


            "Chất Hà My đâu rồi, Nghe ai mà đi vào con đường này? hãy trở lại Nghiêng Tây Hồ và bông liễu đỏ đi em!" Lời khuyên chân thành của D H rất đúng đó! Hà My hãy nghe theo lời khuyên của D H, khi còn chưa muộn!
            • Đặng Hà My Đặng Hà My
              Thơ văn mà muộn ạ, sợ nhỉ
          • phongho phongho
            Chất Hà My đâu rồi, Nghe ai mà đi vào con đường này? hãy trở lại Nghiêng Tây Hồ và bông liễu đỏ đi em !
            • Đặng Hà My Đặng Hà My
              Đây chất HMy đây!
          • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
            Sẽ còn cô đọng ! Sẽ còn đúng là thơ !Chắc chắn đến lúc chỉ còn mang một dấu - hoặc +
          • cáo cáo
            • cáo
            • Aug 5, 2011 10:36 AM
            Chào bạn, rất vui khi biết bạn, chúc bạn buổi tối vui và hạnh phúc bên người thân .
            • Đặng Hà My Đặng Hà My
              Cảm ơn bạn đã tới thăm HMy, Chúc bạn có nhiều niềm vui nhé
          • Hường Vũ Hường Vũ
            Một mình đó, một mình đây Bên kia bên nớ có hai một mình Giả như người được một mình Bên này bên nọ hai mình làm đôi Cuối tuần vui nhé.
            • Đặng Hà My Đặng Hà My
              Chúc cô giáo một tuần vui vẻ
          • THU ANH THU ANH
            (Empty)
            • Đặng Hà My Đặng Hà My
              ui giời, vỗ to thế!

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét

          Bài nhiều người xem