Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Lão buôn ruồi

THÓI GANH! VIẾT TẠP!
Jun 16, 2012 12:20 AMPublicPageviews 455 19
LÃO BUÔN RUỒI

1)
    Hôm nọ, có một “nhà thơ„ bảo với mình:
-Em phải ngây thơ và vô tư thì mới hay em ạ, em săm soi nhiều quá mất cái tính hồn nhiên đi.
 Ngu như mình mà còn nghĩ ra ngay, tức là có coffee cùng cụ í thì nên hồn nhiên móc cái áo lên đinh cầu, cho nó bay vù đi, khỏi mặc, và vô văn tư, hì… cứ thế mà chơi trò oánh bi với xoa mầm…nhể?
 Thấy mình mũi né nhiều quá, cụ í ức, bảo: ta có ối con mẹ nó rủ đi cà phê mà ta còn không thèm đấy, là ta thích vừa thanh lại vừa sắc cơ.

 Ối zời, HM ơi, ẹc ẹc…cụ nói nghe cứ như đấm vào tai, ngay cả vợ ông thánh Persephone cũng không tình nguyện lấy ông ta mà là do ông í bắt cóc. Thế đứa nào nó né thì cụ cứ bắt cóc mịa nó đi chứ nói dài dòng lòng vòng quá. Còn mấy cái autumatích nó cừ tòe hoe ra ấy, chưa cưa đã xiêu mà chọc được thì bác cứ đi mà cải thiện. Lại làm trò, chê ỏng eo, nào là thích chơi cái kiểu Ngàn lẻ một đêm cơ, chứ mà thụ hưởng xong cái màn hình 2 inh ăng ten chìm rồi ngồi đuỗn ra nhìn nhau à.
 Gớm, cụ ăn éo gì mà đòi măm dầy thế ợ. Vạch bụng lên xem cái, da cụ lùng nhùng thế mà cứ suốt ngày réo cái ông Raxun Gramzatop ở mãi tận na-xô, hé hé:
“Trên đời này tôi chẳng tốt hơn ai
Nhưng ngày xưa em yêu tôi, vì thế
Em tưởng tôi siêu thường như thể
Trên đời này: tốt nhất là tôi !!! „

 Cụ nói đùa, lại nói dai, mỗi lần Off nghe cụ đọc từ lúc bình minh đến hòang hôn chưa dứt cơn. Rồi giữa câu chuyện cụ bảo: cho chiêm ngưỡng vòng 1, 2, 3.
Sau lại thắc mắc:
- Sao em không lấy chồng?
- Dạ, tại em không chung thủy được ạ.
Nhớ hồi trước đang yêu một tên…bỗng một ngày xanh trời, có đứa bạn đểu nó gọi mình ra một chỗ, rủa:
- Chưa bỏ nhau cơ à? Sao lần này mụ yêu lâu thế?
Từ đó cứ như lời nguyền của Pharaon, dậy men nồng một tí lại giật mình: có bị yêu lâu quá không hở?
Ờ, chả nhẽ rồi mình lại phải mắc bệnh narcissism, mê đắm bản thân một mình mình?
 Lạy cụ, hôm thấy cái lũ giao lưu trong nhà nghỉ với nhau, giống đực bảo: cái con ấy ngày xưa anh cũng khoái nó, nhưng nó có tính lăng nhăng nên thôi nhau rồi.
 Giống cái, (trốn, lộn- chồng) thẽ thọt: cái con ấy á, con ấy thì lấy chó, chó lấy!
 Thế là, hai anh chị sung sướng lắm, trước khi làm tình là phải nói xấu “con kia” đã thì mới phê.
Trên đầu, thấy mỗi cái quạt trần khành khạch chứng kiến hai con cóc say thuốc lào Tiên Lãng.
2)
  Nhưng cụ lạ, cái gì nổi tiếng là cụ ấy chống lại ngay, kịch liệt. Tìm mọi cách để móc.
Các cụ giải thích, người làm thơ là phải có tư cách! Câu này mình nghe thủng đến mấy cái màng nhĩ rồi.
 Hơ hớ. Mấy cái bài hát để đời về quê/hương  đấy, bao người biết, bao nhiêu người hát, cần quái gì phải xét duyệt tư cách nhở. Mình nghe hát mòn cả  radio mồm và đài mà còn chẳng biết lão nào sáng tác. Cứ nghe thấy sướng lỗ nhĩ là biết ơn người nào nghĩ ra nó rồi.
 Mà cái lão sáng tác ra những nhạc phẩm để đời đó có lúc phải thốt lên: Anh nhiều kẻ thù lắm!
Mình chắc trong ấy có mấy cụ kia.
 He, he… oan gì, quả thật, nhìn cái mặt lão cũng đểu đi, cứ bình thản, lại ngạo nghễ nữa. Nhiều em chân dài nó theo, tự nó đến hiến dâng...cho dù lão chả thích cũng khó mà nói thẳng. Chót mang tiếng là quân tử rồi.
 He he, oan ức gì lão ấy, khi lão lại phải uốn éo, ừ hữ...làm sao cho bầy nữ nhi nó khỏi chui một loạt vào tay áo mình, nhiều quá rách bố ống tay, ai vá?
 Trong khi mấy “nhà„ kia chả có cái chân ngắn nào ra hồn, nhìn sang ức rỏ rãi…
 Con cáo cứ nuốt ừng ực, ngẩng đầu than: sao bên kia có thằng cáo ung dung nhâm nhi nho chín lựng rụng tơi bời trước mặt?

 Quả thật, lão liều, dám bênh vực công lý, dám kêu lên những tiếng kêu đích thực và  nỗi đau của thân phận con người.
 Có lần, lão bị bà bán bún chửi vuốt mặt không kịp: -chú làm cái gì mà mấy tay công an nó thập thò rình ở hàng bún nhà tôi từ sáng đến giờ, ế hết cả bún, lại cầm đầu nhóm biểu tình hử. Lão tỉnh bơ: -tôi có làm gì đâu, tôi đi đóng tiền điện thôi mà.
Giống ngày trước, tớ quen 1 thằng cũng công an, lúc nó thò mỏ vào mõm tớ, mà tớ chưa kịp đồng ý, thế là tớ bảo:
- Ơ hay, anh làm gì thế? Hắn đáp tỉnh quèo: - anh làm công an!
 Lại nói tiếp về lão kia...Lão có bệnh đãng trí, có tháng đi đóng tiền Internet phải trả gấp 3, móc hết túi trái túi phải nhăn nhó, mọi khi có bằng ngần ấy tiền…hoá ra lão để chế độ tự do, mấy cái nhà hàng xóm bên cạnh sướng quá, xài đã luôn, chắc nhà thơ thiếu đek gì tiền, mà thơ cỡ đại gia thế kia mà.
 Khi đăng bài trên Web của lão, có người hớn hở vì bài của họ được đăng, chưa kịp sướng xong thì tiu nghỉu, quay ra chửi lão: ông đểu, sao có thằng nó thọc bài viết của tôi ông cũng lại đăng lên?

 Trong khi mấy cụ kia thì cứ hụp với lặn mãi trong cái bể nhân gian, cuối cùng chỉ còn sót lại mấy dấu ấn còm kẹt rủ rê gái mú với Raxun Gramzatop!


 Nhưng mà người Việt mình í, phải nói rằng chuyên trị thế, hễ thấy ai “có khách„ là ức, là dựng chuyện, là nói xấu. Mình cũng thế, đang ức, đang dựng chuyện nói xấu đây.
 Nhiều khi mình buột miệng khen, lão kia có tài. Thế nào các cụ cũng chặn họng mình ngay: cái thằng ấy không có tư cách, ngủ hết con nọ đến con kia.
 - Zời, cụ mà có tài thật thì cụ cũng đầy chân nọ chân kia nó đeo, nhưng cụ không bằng người ta thì nín đi cho tâm nó sạch cụ ợ. Cố mà giữ cho cái chân ấy nó khỏi run còn đi đá bóng với mấy chị bản xóm cụ ợ.

Mà lại nói cái nhà lão kia, còn hết hội nọ đoàn kia người ta mời, chóng mặt…mình ngó vào mặt lão, miệng rộng mắt sáng, kiểu ấy ăn hết lộc thiên hạ à.
 Nghe thằng tây nó đồn: Lão đủng đỉnh, làm như chơi, chơi như làm. Ngạc nhiên, nào là làm báo, sáng tác nhạc, viết thơ, vẽ bìa sách…mà một ngày chì có vẻn vẹn 24 tiếng, nhậu và bị mời hơn 2/3 thời gian rồi.
Là cái gì lão làm cũng đỉnh cả. Chán, chả thèm bàn.

  Thế rồi lão ký, hỏi tại sao lão ký, lão bảo: - thì họ cứ chìa ra, bảo ký hộ, gia xin nhập hội nhà nọ nhà kia...thế là, chậc, ký thôi, sau đó lại ngẫm: ừ, sao thằng ấy lại là nhà thơ nhỉ?
Tớ lại hình dung ngờ ngợ; Có lẽ cụ Kant ở tít nửa vòng qủa đất cũng phải thốt lên với lão rằng:
Bầu trời đầy sao trên đầu tôi và quy luật đạo đức ở trong tôi.

Tớ chỉ bào chữa cùng lắm cho lão được câu ấy thôi.

Sau cùng, tớ chỉ đích danh lão và bảo: Lão đểu!
Hớ hớ,  lão gật: ừ, mình công nhận mình đểu.
   Được cái, mấy tên mượn danh là bạn lão, lúc nào hở ra là chích lão ngay thế mới tình.
Rồi lão im lặng…cười… hình như lão buôn ruồi…Nhìn thiên hạ háo danh hão như những đám trẻ dở hơi tâm thần suốt ngày di căn trên ghế lăn.
Có lúc muốn ân cần như một nhân vật hỏi Jullien: loài ruồi nào chích anh vậy?
Nhưng biết chắc chắn lão chẳng thèm giả nhời, lão sợ lại giống lũ trẻ tâm thần kia chăng. Hì hì…chịu!
        
Nhân mùa bóng đá, đọc bài thơ của nt NTT, tự dưng có cảm xúc phịa ra cái ẻn này đấy!
   ĐHMy 06.2012
--------------------------------------------------------

LÀ NGÔI SAO
  Nguyễn Trọng Tạo

là Ngôi Sao anh luôn bị bao vây
 bị kéo áo huých tay bị đốn sau cản trước
 mang hàng chục vết thương anh vẫn làm bão lốc
 là Ngôi Sao sân cỏ hóa bầu trời

anh đi qua đàm tiếu của người đời
 anh bỏ lại những vinh quang huyền thoại
 những đỏng đảnh đón đưa những ra giá chào mời
không rực sáng không thểnào tồn tại
là Ngôi Sao cô đơn từ vạn đại
 lắm người yêu rốt cuộc chỉ đau buồn
 khi cú sút penalty thất bại
 là Ngôi Sao – anh đào sẵn mồ chôn

chỉ đến lúc lặng im toàn thế giới
 trong đêm đen thèm đục thủng bầu trời
 ta lại thấy những Ngôi sao dưới cỏ
 cứ bay lên định vị những Con Người…

CỎ TRÊN SÂN BÓNG

tôi thấy tôi là cỏ trên sân bóng
 đẩy đầu anh lên cao, cao hơn mọi cái đầu
 khi anh ngã sóng soài tôi thấy tôi là cỏ
 xoa dịu vết thương anh như có phép nhiệm màu

quả bóng bay đi quả bóng lại bay về
 được dày xéo tôi thấy mình hạnh phúc
 được ôm hôn tôi muốn trào nước mắt
 cỏ hồi hộp mừng vui, cỏ thầm lặng tái tê

trong chiến thắng anh có nghe tôi hát
 tôi phất cao muôn vạn lá cờ xanh
 khi chiến bại anh có nghe tôi khóc
 trận mưa đau dâng ngập cả khung thành

theo anh mãi cho đến ngày chung cuộc
 nếm đủ vị đắng cay nếm đủ vị ngọt ngào
 rồi mùa bóng qua đi anh giã từ sân cỏ
 chỉ còn tôi hoang lạnh dưới trăng sao
    NTT




Ngủ ngày quen mắt, ăn cắp quen tay.
Oài oài, có mụ lão bà bà đang chán sống. Làm Blog lấy tên là Thảo Miên Đặng đi chat và giao lưu với cả làng. Giọng điệu toàn là sexxìpia, đi đâu cũng mượn danh Hà My. May mà có người báo lại nên mình biết ngay cái mặt bà bà có cả chục nick và chục Blog rởm ấy. Mình nói với những nạn nhân bị bà bà ấy lừa là: Hà My chỉ chat bằng WC, và chỉ có 1 nick duy nhất mà những người thân quen đều biết. Ngoài ra không có bất cứ một nick nào khác.
Và chỉ duy nhất có một trang Blog chính thức là Đặng Hà My ở đây.
Em cũng thông báo luôn là bác nào thích chat sex với lão bà bà ấy thì nhớ bảo trọng, kẻo có ngày bà bà ấy mang các bác ra làm lông đấy nhé.
Bà bà này nhiều tiền án tiền sự, cả làng Vũ Đại ngày trước đều biết, và bây giờ các bạn thân của Hà My cũng đều biết hết rồi. Tớ được bà bà ấy theo dõi đặc biệt, nghĩa là cứ có ai hơi thân thiết là bà ấy nhảy vào chặn họng và tung tin nói xấu, dựng toàn kịch bản hùng hồn mà từ lúc sinh ra tớ cũng chưa thấy bao giờ, thế mới siêu! Cứ để cho bà bà quậy nó cũng vui, may ra lại viết được mấy cái vụ sex, hì.
Mí lại, mình nghe quá nhiều chúng sinh nó ẩn nấp đơm đặt chuyện sau lưng mìnhbao lâu rồi, nín mãi, giờ cóc chịu được, tranh thủ đang có đá bóng châu Âu (E.M) nên cũng gọi là mượn gió bẻ măng, bây giờ có kinh nghiệm…là cứ viết, và viết,
Ra ngoài hẳn mặt trời mà viết!
Không thèm ngồi trong bụi xì xào, vừa xấu mã con người, nhỉ.
Có thằng Chí nó nghe chuyện, bảo là mụ có muốn tôi túm cổ cái bà bà ấy không? Mình ngăn ngay, thôi…thôi…xin ông! Cả làng thơ thẩn đều biết đó mụ bà bà ấy rồi. Ông quá tay một phát thì…ha ha…đek biết được!
Ps: Bác nào muốn biết bà bà thì cứ hỏi em nhá, Tks và chúc mọi người vui.
---------------------------------------------------
Nhân đây có bài viết này, cũng cất mãi, giờ bung ra, đã nói xấu là chơi luôn cho rõ cái bản chất xấu của tớ, sợ cóc gì mà cứ phải làm con thò lò giấu mặt nhỉ.
LÃO BUÔN RUỒI
1)
Hôm nọ, có một “nhà thơ„ bảo với mình:
-Em phải ngây thơ và vô tư thì mới hay em ạ, em săm soi nhiều quá mất cái tính hồn nhiên đi.
Ngu như mình mà còn nghĩ ra ngay, tức là có coffee cùng cụ í thì nên hồn nhiên móc cái áo lên đinh cầu, cho nó bay vù đi, khỏi mặc, và vô văn tư, hì… cứ thế mà chơi trò oánh bi với xoa mầm…nhể?
Thấy mình mũi né nhiều quá, cụ í ức, bảo: ta có ối con mẹ nó rủ đi cà phê mà ta còn không thèm đấy, là ta thích vừa thanh lại vừa sắc cơ.
Ối zời, HM ơi, ẹc ẹc…cụ nói nghe cứ như đấm vào tai, ngay cả vợ ông thánh Persephone cũng không tình nguyện lấy ông ta mà là do ông í bắt cóc. Thế đứa nào nó né thì cụ cứ bắt cóc mịa nó đi chứ nói dài dòng lòng vòng quá. Còn mấy cái autumatích nó cừ tòe hoe ra ấy, chưa cưa đã xiêu mà chọc được thì bác cứ đi mà cải thiện. Lại làm trò, chê ỏng eo, nào là thích chơi cái kiểu Ngàn lẻ một đêm cơ, chứ mà thụ hưởng xong cái màn hình 2 inh ăng ten chìm rồi ngồi đuỗn ra nhìn nhau à.
Gớm, cụ ăn éo gì mà đòi măm dầy thế ợ. Vạch bụng lên xem cái, da cụ lùng nhùng thế mà cứ suốt ngày réo cái ông Raxun Gramzatop ở mãi tận na-xô, hé hé:
“Trên đời này tôi chẳng tốt hơn ai
Nhưng ngày xưa em yêu tôi, vì thế
Em tưởng tôi siêu thường như thể
Trên đời này: tốt nhất là tôi !!! „
Cụ nói đùa, lại nói dai, mỗi lần Off nghe cụ đọc từ lúc bình minh đến hòang hôn chưa dứt cơn. Rồi giữa câu chuyện cụ bảo: cho chiêm ngưỡng vòng 1, 2, 3.
Sau lại thắc mắc:
- Sao em không lấy chồng?
- Dạ, tại em không chung thủy được ạ.
Nhớ hồi trước đang yêu một tên…bỗng một ngày xanh trời, có đứa bạn đểu nó gọi mình ra một chỗ, rủa:
- Chưa bỏ nhau cơ à? Sao lần này mụ yêu lâu thế?
Từ đó cứ như lời nguyền của Pharaon, dậy men nồng một tí lại giật mình: có bị yêu lâu quá không hở?
Ờ, chả nhẽ rồi mình lại phải mắc bệnh narcissism, mê đắm bản thân một mình mình?
Lạy cụ, hôm thấy cái lũ giao lưu trong nhà nghỉ với nhau, giống đực bảo: cái con ấy ngày xưa anh cũng khoái nó, nhưng nó có tính lăng nhăng nên thôi nhau rồi.
Giống cái, (trốn, lộn- chồng) thẽ thọt: cái con ấy á, con ấy thì lấy chó, chó lấy!
Thế là, hai anh chị sung sướng lắm, trước khi làm tình là phải nói xấu “con kia” đã thì mới phê.
Trên đầu, thấy mỗi cái quạt trần khành khạch chứng kiến hai con cóc say thuốc lào Tiên Lãng.
2)
Nhưng cụ lạ, cái gì nổi tiếng là cụ ấy chống lại ngay, kịch liệt. Tìm mọi cách để móc.
Các cụ giải thích, người làm thơ là phải có tư cách! Câu này mình nghe thủng đến mấy cái màng nhĩ rồi.
Hơ hớ. Mấy cái bài hát để đời về quê/hương đấy, bao người biết, bao nhiêu người hát, cần quái gì phải xét duyệt tư cách nhở. Mình nghe hát mòn cả radio mồm và đài mà còn chẳng biết lão nào sáng tác. Cứ nghe thấy sướng lỗ nhĩ là biết ơn người nào nghĩ ra nó rồi.
Mà cái lão sáng tác ra những nhạc phẩm để đời đó có lúc phải thốt lên: Anh nhiều kẻ thù lắm!
Mình chắc trong ấy có mấy cụ kia.
He, he… oan gì, quả thật, nhìn cái mặt lão cũng đểu đi, cứ bình thản, lại ngạo nghễ nữa. Nhiều em chân dài nó theo, tự nó đến hiến dâng...cho dù lão chả thích cũng khó mà nói thẳng. Chót mang tiếng là quân tử rồi.
He he, oan ức gì lão ấy, khi lão lại phải uốn éo, ừ hữ...làm sao cho bầy nữ nhi nó khỏi chui một loạt vào tay áo mình, nhiều quá rách bố ống tay, ai vá?
Trong khi mấy “nhà„ kia chả có cái chân ngắn nào ra hồn, nhìn sang ức rỏ rãi…
Con cáo cứ nuốt ừng ực, ngẩng đầu than: sao bên kia có thằng cáo ung dung nhâm nhi nho chín lựng rụng tơi bời trước mặt?
Quả thật, lão liều, dám bênh vực công lý, dám kêu lên những tiếng kêu đích thực và nỗi đau của thân phận con người.
Có lần, lão bị bà bán bún chửi vuốt mặt không kịp: -chú làm cái gì mà mấy tay công an nó thập thò rình ở hàng bún nhà tôi từ sáng đến giờ, ế hết cả bún, lại cầm đầu nhóm biểu tình hử. Lão tỉnh bơ: -tôi có làm gì đâu, tôi đi đóng tiền điện thôi mà.
Giống ngày trước, tớ quen 1 thằng cũng công an, lúc nó thò mỏ vào mõm tớ, mà tớ chưa kịp đồng ý, thế là tớ bảo:
- Ơ hay, anh làm gì thế? Hắn đáp tỉnh quèo: - anh làm công an!
Lại nói tiếp về lão kia...Lão có bệnh đãng trí, có tháng đi đóng tiền Internet phải trả gấp 3, móc hết túi trái túi phải nhăn nhó, mọi khi có bằng ngần ấy tiền…hoá ra lão để chế độ tự do, mấy cái nhà hàng xóm bên cạnh sướng quá, xài đã luôn, chắc nhà thơ thiếu đek gì tiền, mà thơ cỡ đại gia thế kia mà.
Khi đăng bài trên Web của lão, có người hớn hở vì bài của họ được đăng, chưa kịp sướng xong thì tiu nghỉu, quay ra chửi lão: ông đểu, sao có thằng nó thọc bài viết của tôi ông cũng lại đăng lên?
Trong khi mấy cụ kia thì cứ hụp với lặn mãi trong cái bể nhân gian, cuối cùng chỉ còn sót lại mấy dấu ấn còm kẹt rủ rê gái mú với Raxun Gramzatop!
Nhưng mà người Việt mình í, phải nói rằng chuyên trị thế, hễ thấy ai “có khách„ là ức, là dựng chuyện, là nói xấu. Mình cũng thế, đang ức, đang dựng chuyện nói xấu đây.
Nhiều khi mình buột miệng khen, lão kia có tài. Thế nào các cụ cũng chặn họng mình ngay: cái thằng ấy không có tư cách, ngủ hết con nọ đến con kia.
- Zời, cụ mà có tài thật thì cụ cũng đầy chân nọ chân kia nó đeo, nhưng cụ không bằng người ta thì nín đi cho tâm nó sạch cụ ợ. Cố mà giữ cho cái chân ấy nó khỏi run còn đi đá bóng với mấy chị bản xóm cụ ợ.
Mà lại nói cái nhà lão kia, còn hết hội nọ đoàn kia người ta mời, chóng mặt…mình ngó vào mặt lão, miệng rộng mắt sáng, kiểu ấy ăn hết lộc thiên hạ à.
Nghe thằng tây nó đồn: Lão đủng đỉnh, làm như chơi, chơi như làm. Ngạc nhiên, nào là làm báo, sáng tác nhạc, viết thơ, vẽ bìa sách…mà một ngày chì có vẻn vẹn 24 tiếng, nhậu và bị mời hơn 2/3 thời gian rồi.
Là cái gì lão làm cũng đỉnh cả. Chán, chả thèm bàn.
Thế rồi lão ký, hỏi tại sao lão ký, lão bảo: - thì họ cứ chìa ra, bảo ký hộ, gia xin nhập hội nhà nọ nhà kia...thế là, chậc, ký thôi, sau đó lại ngẫm: ừ, sao thằng ấy lại là nhà thơ nhỉ?
Tớ lại hình dung ngờ ngợ; Có lẽ cụ Kant ở tít nửa vòng qủa đất cũng phải thốt lên với lão rằng:
Bầu trời đầy sao trên đầu tôi và quy luật đạo đức ở trong tôi.
Tớ chỉ bào chữa cùng lắm cho lão được câu ấy thôi.
Sau cùng, tớ chỉ đích danh lão và bảo: Lão đểu!
Hớ hớ, lão gật: ừ, mình công nhận mình đểu.
Được cái, mấy tên mượn danh là bạn lão, lúc nào hở ra là chích lão ngay thế mới tình.
Rồi lão im lặng…cười… hình như lão buôn ruồi…Nhìn thiên hạ háo danh hão như những đám trẻ dở hơi tâm thần suốt ngày di căn trên ghế lăn.
Có lúc muốn ân cần như một nhân vật hỏi Jullien: loài ruồi nào chích anh vậy?
Nhưng biết chắc chắn lão chẳng thèm giả nhời, lão sợ lại giống lũ trẻ tâm thần kia chăng. Hì hì…chịu!
Nhân mùa bóng đá, đọc bài thơ của nt NTT, tự dưng có cảm xúc phịa ra cái ẻn này đấy!
ĐHMy 06.2012
--------------------------------------------------------
LÀ NGÔI SAO
Nguyễn Trọng Tạo
là Ngôi Sao anh luôn bị bao vây
bị kéo áo huých tay bị đốn sau cản trước
mang hàng chục vết thương anh vẫn làm bão lốc
là Ngôi Sao sân cỏ hóa bầu trời
anh đi qua đàm tiếu của người đời
anh bỏ lại những vinh quang huyền thoại
những đỏng đảnh đón đưa những ra giá chào mời
không rực sáng không thểnào tồn tại

là Ngôi Sao cô đơn từ vạn đại
lắm người yêu rốt cuộc chỉ đau buồn
khi cú sút penalty thất bại
là Ngôi Sao – anh đào sẵn mồ chôn
chỉ đến lúc lặng im toàn thế giới
trong đêm đen thèm đục thủng bầu trời
ta lại thấy những Ngôi sao dưới cỏ
cứ bay lên định vị những Con Người…
CỎ TRÊN SÂN BÓNG
tôi thấy tôi là cỏ trên sân bóng
đẩy đầu anh lên cao, cao hơn mọi cái đầu
khi anh ngã sóng soài tôi thấy tôi là cỏ
xoa dịu vết thương anh như có phép nhiệm màu
quả bóng bay đi quả bóng lại bay về
được dày xéo tôi thấy mình hạnh phúc
được ôm hôn tôi muốn trào nước mắt
cỏ hồi hộp mừng vui, cỏ thầm lặng tái tê
trong chiến thắng anh có nghe tôi hát
tôi phất cao muôn vạn lá cờ xanh
khi chiến bại anh có nghe tôi khóc
trận mưa đau dâng ngập cả khung thành
theo anh mãi cho đến ngày chung cuộc
nếm đủ vị đắng cay nếm đủ vị ngọt ngào
rồi mùa bóng qua đi anh giã từ sân cỏ
chỉ còn tôi hoang lạnh dưới trăng sao
NTT



Đặng Hà My Đặng Hà My's photo
4000
  • 小燕 小燕
    Ai bảo chị vừa xinh vừa giỏi lại vừa giầu làm gì,chít chửa!
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Chị nợ từ đầu đến chân em ạ. Mai mốt có gì nuôi chị nhé[img](kiss)[/ hun cái trước,có gì a lồ nhá, nhá[img](winking)[/img]
  • MAI THANH MAI THANH
    rồi mùa bóng qua đi anh giã từ sân cỏ
    chỉ còn tôi hoang lạnh dưới trăng sao
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      câu này hay bác nhỉ
  • luubinh-disanviet.vn luubinh-disanviet.vn
    Hihi...
  • August - Pink (Diệu Thu) August - Pink (Diệu Thu)
    Chị à, bà lão ấy là ai đấy ạ? Chị bật mí cho em ngắm bà ấy đi!
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Bạn bè biết hết, có mỗi DT mải công việc nên chưa biết à, hì hi...nhưng được cái mấy người bạn mình chỉ im lặng mà dòm th..
      Bạn bè biết hết, có mỗi DT mải công việc nên chưa biết à, hì hi...nhưng được cái mấy người bạn mình chỉ im lặng mà dòm thôi, chúc Thu luôn vui vẻ và viết hay nhé, mình luôn ngưỡng mộ cách sống đẹo của DT đấy: Bạn quả là 1 phụ nữ đẹp nhất đúng mọi nghĩa.
  • Bạch Tầm Xuân Bạch Tầm Xuân
    úi zời ạ, đích thị là hậu duệ của Hồ Xuân Hương đây rùi, thâm thúy sâu cay quá.
    Còn lão bà bà là ai thế nhỉ? ở VN hay Gẹc, bật mí đi HM ơi?
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Hì, người Việt mình ở đâu cũng hay có cái thói ấy, dưng mà...mụ ấy chắc chắn ở VNam. Made in Ha noi, nhưng không phải người Ha noi...hì...
  • Mê Khúc Mê Khúc
    Thật hả My? Hihi... vui nhỉ. Kệ mụ ấy, ai tinh thì đọc giọng văn sẽ nhận ra đúng là My hay không My à.
    Hôm nay vỗ tay cổ vũ cho mấy bạn Đen Đỏ Vàng nhé :D
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Có chứ, vàng đỏ đen...Hì hì, ngoài đường xe nào cũng treo cờ, vui nhỉ.
      ---------------
      À, còn chuyện đời ấy mà, tớ cứ đứn..
      Có chứ, vàng đỏ đen...Hì hì, ngoài đường xe nào cũng treo cờ, vui nhỉ.
      ---------------
      À, còn chuyện đời ấy mà, tớ cứ đứng dưới mặt trời mà viết! Buồn cười, lũ bạn chat với cái nick ấy cứ nghi nghi, bảo sao hôm nay HM nó bị làm sao ấy. Họ đề nghị mở WC, vị kia không dám...
      ----------------
      Vui nhỉ
  • PHONG SƯƠNG PHONG SƯƠNG
    ẺM lại đi ..Đek . đâu rồi ?
    Đi tán Zai thì được...! còn mà đi bằm nhau với ..Bà Bà ...thì Anh ..can. ,, .ớ !
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Không, em hiền như ma xó mà...he he...em không có bằm ai cả, dao cùn lắm, chỉ cảnh giác hộ nhà các bác chat với ai đó mà lại tưởng HMy thì....
      Thôi, để đi tán zai vậy!
    • RUAJA - THI YÊN ĐÌNH NGUYÊN RUAJA - THI YÊN ĐÌNH NGUYÊN
      em đâu rồi, em bận chuẩn bị để về VN à??
    Đặng Hà My Đặng Hà My's photo
    4000
  • MAI THANH MAI THANH
    Thế là, hai anh chị sung sướng lắm, trước khi làm tình là phải nói xấu “con kia” đã thì mới phê.
    Trên đầu, thấy mỗi cái quạt trần khành khạch chứng kiến hai con cóc say thuốc lào Tiên Lãng.
    Hì...hì!
  • PHONG SƯƠNG PHONG SƯƠNG
    E ngại đứa LÕ nào mà Qua nhà Tớ lại phải xỏ Chữ Ống KHÓA..!?
    Ẻm quên ...Tớ là PS ...rồi sao...?
    Hôm nào gởi cho Tớ cái Ti Vi 2 inches Ăng ten.....
    E ngại đứa LÕ nào mà Qua nhà Tớ lại phải xỏ Chữ Ống KHÓA..!?
    Ẻm quên ...Tớ là PS ...rồi sao...?
    Hôm nào gởi cho Tớ cái Ti Vi 2 inches Ăng ten... Râu .. nhé !
    Cảm ơn Kưng đã ghé nhà....
    • PHONG SƯƠNG PHONG SƯƠNG
      Ang-ten RÂU cơ...!
      loại ang-ten chìm coi hình mờ bỏ.... mẹ
  • MAI THANH MAI THANH
    Nghe thằng tây nó đồn: Lão đủng đỉnh, làm như chơi, chơi như làm. Ngạc nhiên, nào là làm báo, sáng tác nhạc, viết thơ, vẽ bìa sách…mà một ngày chì có vẻn vẹn 24 tiếng, nhậu và bị mời hơn 2/3 thời gian rồi.
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Vậng, em cũng thấy lạ...hì
  • PHONG SƯƠNG PHONG SƯƠNG
    Mẹ kiếp !
    Ta đi tìm nhà mụ MY nì mới khó làm sao !!!
    Chỉ vì Mụ lười nhác, ếch chịu sang mình một tí !??
    Nay thò đầu vô ,thấy Mụ bằm con Mẹ nào nh..
    Mẹ kiếp !
    Ta đi tìm nhà mụ MY nì mới khó làm sao !!!
    Chỉ vì Mụ lười nhác, ếch chịu sang mình một tí !??
    Nay thò đầu vô ,thấy Mụ bằm con Mẹ nào như bằm Xả rang thịt Rắn ớ !
    ....Mụ lại vén váy dạy cái lão buôn Ruồi nào ấy : Oánh Bi xoa Mầm...Dạy Lão cách ...vặn Ti Vi trắng đen ..2 inches ,ăng ten Râu...chìm..!
    He..he...Ta thấy hay quá đi thôi... Bèn khen Mụ MY ...tài !
    Hôm nào cho cái ..Cục Chát.../ để mềnh chát lịch sự 1 bữa...Chát sex lạnh lắm.ngu gì...! nổi hết da gà..
    Thích thì Mụ MY tặng anh cái hình ..2 inches, cũng là quá kỉ nịm roài.. .hẻ..hẻ..!?
  • candy candy
    • candy
    • Jun 16, 2012 12:14 PM
    qua thăm chị đọc thơ, đọc truyện và ngắm rất nhiều ảnh của chị...candy thấy thích và ghanh tỵ lắm nhé...mong chị luôn tươi mới và mãi tràn đầy sức sống như thế
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
    • Cỏ Cỏ
      • Cỏ
      • Jun 17, 2012 1:14 PM
      Cái rep còm vừa nãy đâu? Về chữ ghanh tỵ ấy... Sao cả gan bẩu ghanh tỵ là đúng? Cho xuống lớp 1 học lại bây giờ Ganh tỵ đứt đuôi con nòng nọc L..
      Cái rep còm vừa nãy đâu? Về chữ ghanh tỵ ấy... Sao cả gan bẩu ghanh tỵ là đúng? Cho xuống lớp 1 học lại bây giờ Ganh tỵ đứt đuôi con nòng nọc Lại còn chữ "Nghêu nghao" ở truyện "Tháng sáu, ký ức về một nghệ sĩ..." nữa- nó là nghêu ngao chứ Giả xiền xứng đáng đây... Cỏ anh xẽ bắt lỗi chính tả giùm cho Chúng nhiều... ối ra kia kìa
    • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
      "Cỏ anh xẽ bắt lỗi chính tả giùm cho "(Cỏ)
      1lỗi: xẽ .
    Đặng Hà My Đặng Hà My's photo
    4000
  • THỢ ĐIỆN THỢ ĐIỆN
    Tem phát! Rồi đi tìm lão bà bà chát sex đây...
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Bà bà ngay cạnh bác đấy thui..
      .Em thì không chat sex được, nhưng em mà viết về cái mà thiên hạ họ cho là sex thì chắc ok, mấy h..
      Bà bà ngay cạnh bác đấy thui..
      .Em thì không chat sex được, nhưng em mà viết về cái mà thiên hạ họ cho là sex thì chắc ok, mấy hôm nữa em đăng truyện ngắn, mời bác vào xem nhá, truyện ấy lại còn được tài trợ in ấn, em sẽ tặng bác 1 tập truyện ngắn của em nhá, khỏi đi chat
    • Ong nâu Ong nâu
      Đặt hàng một cuốn em nhé ! Đòi tặng một cuốn nữa cho ông lão nhé !
    • PHONG SƯƠNG PHONG SƯƠNG
      Mụ tặng Tớ nửa cuốn cũng được.
      Nhưng phải có Pic. của Mụ làm minh họa cơ !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài nhiều người xem