Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Kiệu rước mùa sang

KIỆU RƯỚC MÙA SANG, Báo Người Hà Nội, xuân 2011, số 4+5+6+7
Jan 20, 2011 6:08 AMPublicPageviews 11 33


KIỆU RƯỚC MÙA SANG

Ưỡn cong lên niềm nhớ 
Gió huyền thoại lay lay cành liễu
Lún phún chùm hoa đỏ
Thắp buổi chiều thấp thoáng nét hồng trần



Thắp buổi chiều cháy sáng câu thơ
Bao giờ người trở lại 

Để ngày ấm nép dưới tán lá chưa hoang dại mùa tàn
Ngày ấm còn long lanh
Còn đài các
Còn kiêu sa
Còn nồng nàn ứa lên màu liễu đỏ



Váy mây lận cánh chim trời
Vỗ một hoàng hôn vừa kịp chín

Huyền mị đêm mắt tím
Thăm thẳm Cổ Ngư gió tràn chớp khóe môi đầy



Lồng lộng phương em
Sao trời thả hết sợi tơ xanh nhấp nháy
Vướng buộc đam mê màu cánh sen
E ấp nụ biếc
Nhấp nhô ngọn sóng Phủ Tây Hồ



Đêm vỗ vào

 đêm
Nhớ tràn vào

 nhớ
Hơi thở phồn sinh mênh mang thảo nguyên ước vọng 
 Nhịp vó nguyên nhung rung lên từ thẳm niệm hồng hoang


Lục lạc khua đỉnh phù hoa
Yên cương lụa thắm
Câu thơ hạ phàm
Mạc định
Kết một mùa qua

Câu thơ hạ phàm
Kiệu rước một mùa sang


Đặng Hà My
12.10.2010








Đặng Hà My Đặng Hà My's photo

Attention users who are both hearing- and vision-impaired:

To complete this form you must enter a word that is part of an image or a few digits from an audio recording. If you cannot read the image or hear the audio, Yahoo! is happy to assist you. A representative from Customer Care will need to contact you. Please provide your phone number and email address and send your request by visiting this URL - http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/vi/general.html To request assistance with registration, please first read the Yahoo! Terms of Service located at http://info.yahoo.com/legal/us/yahoo/utos/utos-173.html before submitting your request.

This page uses Adobe Flash technology. Please download and install Adobe Flash Player.
4000
  • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
    Có thật là chúng mình cố gắng mua xe đạp để về quê ngắm trăng làm thơ trên triền đê ko em ? A mừng hết nhớn...Chao ơi ! Nhà đã có ở rồi...bán miế..
    Có thật là chúng mình cố gắng mua xe đạp để về quê ngắm trăng làm thơ trên triền đê ko em ? A mừng hết nhớn...Chao ơi ! Nhà đã có ở rồi...bán miếng đất vài tỷ...Mua quả xe hơi vài trăm dễ quá...trời đất ơi ! thế mà về quê đi con xe đạp trên triền đê, nhặt nắng hái hoa làm thơ khó quá!..Ôi cái vòng kim cô ! Tôi chỉ than với cô em của tôi thôi...ko tin tôi cho vào ổ khóa đây.
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Anh trai chân tình lắm. Xe hơi hay nhà cao cửa rộng có hết rồi nên chán, vẫn mê con xe đạp bình dị như tâm hồn của mình vậy, mình không bị làm nô lệ của vật chất mà
  • hoa_xuongrong21 hoa_xuongrong21
    (Empty)
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Cảm ơn HXR đã ghé! Chúc bạn và gia đình một năm mới tràn đầy hạnh phúc
  • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
    tiền nhuận bút a chả biếu tòa soạn...gom cả tiền bán ba tập thơ và thơ in lẻ cũng ngót 35 triệu...khi nào em về là a chiêu đãi cape và sắm cho e con x..
    tiền nhuận bút a chả biếu tòa soạn...gom cả tiền bán ba tập thơ và thơ in lẻ cũng ngót 35 triệu...khi nào em về là a chiêu đãi cape và sắm cho e con xe đạp , tối tối chúng mình ra đê sông Hồng hóng gió ngắm trăng...đúng ra là a sướng hơn vua như e nói...nhưng ông trời đeo cho cái vòng phiền muộn,lo âu để cho nó cân bằng chứ trời có cho ai ko cái gì đâu...ông quan lớn thì đẻ toàn con gái, có ông thì con nghiện ngập...Có người quá giầu sang lại mang đủ thứ bệnh...nổi tiếng quá thì bê đê v.v
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Anh trai ơi, em chả biết, nhưng hình như ai cũng có 1 cái vòng Kim Cô nó xiết trên đầu hay sao ấy . Thôi, anh em mình cùng cố lên anh nhé, sắm cái xe ..
      Anh trai ơi, em chả biết, nhưng hình như ai cũng có 1 cái vòng Kim Cô nó xiết trên đầu hay sao ấy . Thôi, anh em mình cùng cố lên anh nhé, sắm cái xe đạp... anh chở em dạo chơi trên triền đê đầy hoa và nắng, buổi tối thì đi ngắm trăng và làm thơ
  • Hoàng Lâm Hoàng Lâm
    Nào em , ta hãy cạn ly , Chúc cho đồng nghiệp vui kỳ đón xuân . Một năm tế..
    Nào em , ta hãy cạn ly , Chúc cho đồng nghiệp vui kỳ đón xuân . Một năm tết có một lần , Một lần tết có đầu xuân mấy ngày . Tội gì mà lại chẳng say , Dẫu say chỉ một vài ngày đâu kinh . Sống không cạn chén dốc bình , Thác rồi ai tưới mộ mình rượu đây !
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Đúng thế! " Sống không cạn chén dốc bình , Thác rồi ai tưới mộ mình rượu đây !"
      Nào...ta cùng cạn ly anh nhé!!!
  • Vinh Vinh
    • Vinh
    • Jan 23, 2011 5:01 PM
    Khen nhiều thích nhưng phổng mũi đây này! Sẽ gắng. Mình cũng thích đọc các nhà thơ nữ, mọi lứa tuổi. Mình muốn biết các phụ nữ khác cảm cuộc sống,..
    Khen nhiều thích nhưng phổng mũi đây này! Sẽ gắng. Mình cũng thích đọc các nhà thơ nữ, mọi lứa tuổi. Mình muốn biết các phụ nữ khác cảm cuộc sống, yêu và thể hiện thế nào. Tìm được giọng điệu riêng là rất khó. Mấy hôm đọc báo thấy nhà thơ Vi Thuỳ Linh vừa ra Phim đôi- Tình tự chậm. Cô ấy dấn thân cho thơ và tự do trong sáng tác. Tuổi như cô ấy nhiều người không dám thế. Thơ Hà My độc đáo, kết tinh từ tâm hồn, không bị những " yếu tố hoá học " khác xen vào. Cám ơn nhé
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Đúng chị ạ, dấn thân cho thơ và tự do trong sáng tác, vì thế thơ mới có sức mạnh phải không chị, nhất là những nhà thơ nữ, Phan Huyền Thư, Vi Thùy ..
      Đúng chị ạ, dấn thân cho thơ và tự do trong sáng tác, vì thế thơ mới có sức mạnh phải không chị, nhất là những nhà thơ nữ, Phan Huyền Thư, Vi Thùy Linh, cô ấy đã khẳng định được điều đó. Còn nhiều nhà thơ nữ khác, không những hay, mà còn xúc tích, rất cá tính và thông minh, chúc chị luôn luôn là thế
  • Haiyen Haiyen
    • Haiyen
    • Jan 23, 2011 11:41 AM
    Hà My ơi ! hôm nay Hải Yến dt cho lão KDP rồi nghe giọng nói thì hiefn lành mà sao entry như "gấu" He he HY dt cho Lão câu đầu tin cháo Lão " em chào lã..
    Hà My ơi ! hôm nay Hải Yến dt cho lão KDP rồi nghe giọng nói thì hiefn lành mà sao entry như "gấu" He he HY dt cho Lão câu đầu tin cháo Lão " em chào lão Hủ " he he vì cũng quen gọi lão Hủ .nhờ lão giúp chữa cảm hàn . chúc Hà My tối vui ấm áp và hạnh phúc
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Lão hiền khô, vì hiền quá, hay bị người đời bắt nạt. Nên ấm ức, mang vào Blog " Trút"! Trúng ai thì trúng mà . Chúc bạn an lành
  • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
    quả thật ông a đây cơm ba bữa,quần áo mặc cả ngày...ngoài tết em trai... mà tới mấy đứa ,đều vương giả,rủ ông a đi Đà Lạt bằng xe hơi nhà mà ông..
    quả thật ông a đây cơm ba bữa,quần áo mặc cả ngày...ngoài tết em trai... mà tới mấy đứa ,đều vương giả,rủ ông a đi Đà Lạt bằng xe hơi nhà mà ông anh lắc đầu.Con trai ông a làm phòng thương mại trong tập đoàn dầu khí cũng rủ làm quả xuyên Việt...cũng lắc đầu...thấy cô e nói chuyện lấy chồng còn xa bằng 100 năm ánh sáng...ông a hút tạm điếu thuốc lào cho đỡ buồn rồi nhìn vợ soạn giáo trình để mai lên lớp...chứ đợi cô e cho hút thuốc thì oải quá..à mà ông a có bài thơ về tết,cô em sang ngó tý!
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Thơ anh trai được đăng báo suốt nhể, tâm hồn lúc nào cũng phơi phới thế, muốn làm gì tự mình quyết, thế còn gi bằng, nói thật nhé...Vua chưa chắc đã sướng thế!
  • Vinh Vinh
    • Vinh
    • Jan 22, 2011 4:24 AM
    Chúc mừng Hà My! Bài thơ độc đáo nhất báo đấy! Mình nghĩ ai đọc báo cũng sẽ nhớ và đọc 2 lần bài này là ít nhất!
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Cảm ơn chị đã chia sẻ. Em thấy chị viết mới hay, lại còn dịch thơ nữa, nên em ngưỡng mộ lắm. Cái sự văn thơ chữ nghĩa này, em rất mê những tác gi..
      Cảm ơn chị đã chia sẻ. Em thấy chị viết mới hay, lại còn dịch thơ nữa, nên em ngưỡng mộ lắm. Cái sự văn thơ chữ nghĩa này, em rất mê những tác giả nữ chị ạ. Vừa viết thơ văn, lại vừa dịch thơ, lại vừa giỏi làm kinh tế, xin bái phục các chị đấy
  • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
    thôi...thỉnh thoảng em cứ đá ngang vài bài thơ cho vui cả nhà...mà nầy...ông a cứ mong ,mần gì thì mần ,năm mới bà em cho ông a đây hút thuốc,còn đàn bà làm miếng trầu têm cánh phượng...
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      he he, anh trai mình lúc nào cũng lo em gái mình chống ề
      Bao giờ có tin ấy, em thông báo anh đầu tiên, còn bi giừ thì, tin ấy xa lắc anh ui, dễ đến trăm năm ánh sáng í anh ạ
      Chúc anh có nhiều bài hay phục người đọc nhé
  • Tử Đinh Hương Tử Đinh Hương
    Chúc mừng em để lại dấu ấn Đặng Hà My thật sắc nét trên báo xuân!
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Cảm ơn chị, chúc chị luôn trẻ trung xinh đẹp , con trai chắc sang CNĐa rồi hả chị?
  • Jasmin Jasmin
    Chúc mừng em nhé HM ! Này HM ơi ! Hay chị cũng về VN ăn tết cùng em ,rồi 2 chị em mình đi buôn báo nhé...hihihi Em dạo này có khỏe không ?Thời tiết lạ..
    Chúc mừng em nhé HM ! Này HM ơi ! Hay chị cũng về VN ăn tết cùng em ,rồi 2 chị em mình đi buôn báo nhé...hihihi Em dạo này có khỏe không ?Thời tiết lại bắt đầu lạnh rồi,giữ sức khỏe nhé. Cuối tuần có Termin ở đâu không đấy.Vui và an lành em nhé.
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Em chờ chị, allo cho em nhé
      Thương chị nhiều
  • Hoàng Lâm Hoàng Lâm
    Tới thăm tôi xin chúc em : Càng tăng cảm hứng c..
    Tới thăm tôi xin chúc em : Càng tăng cảm hứng càng thêm yêu đời . Đồng nghiệp là đồng nghiệp ơi ! Bệnh nhân em chớ xa rời tình thương .
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Bao giờ cần đồ dùng cho phòng mổ của Germany, anh Allo cho HM nhé. Chúc anh luôn yêu thương như mình đã từng yêu những con người anh nhé
  • Hoa Gao Hoa Gao
    Chúc mừng em ,dặn giữ lại một số biếu chị chưa.Khi nào về đưa nhé .Mấy bài in lần trước em tặng chị vẫn giữ đây . mong được biếu nhiều lần nữ..
    Chúc mừng em ,dặn giữ lại một số biếu chị chưa.Khi nào về đưa nhé .Mấy bài in lần trước em tặng chị vẫn giữ đây . mong được biếu nhiều lần nữa . vui em nhé !
    Thích nhất câu : " Váy mây lận cánh chim Trời/ vỗ một hoàng hôn chưa kịp chín ".
    Cái hình ảnh ấy chỉ có HM mới nhìn thấy được .
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Thì em nhìn thấy có cả chị ở đó mà
      Yêu chị nhiều
  • Hoang Long Hoang Long
    Chúc mừng HM nhé! Có bài đăng báo mà chẳng khao bà con gì cả..?
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Khao trong khoản nhận thui nhé Không tính giá trị gía trị gia tăng đâu, he he
      Chúc Rồng vàng luôn bay cao bay xa
  • Haiyen Haiyen
    Chị ơi ! em ko dt cho lão KDP em sợ lắm .vì chẳng thấy Lão nhiệt tình trả lời e mai nên em sợ Lão không muốn giao lưu thì ế mặt em he he he mà chỉ hỏi về bênh CẢM HÀN của con em thôi mà .chúc chị ấm áp án lành vui tưng bừng
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Bạn ơi, gọi điện cho lão ấy đi, mình nói với lão rồi, lão bảo cứ gọi, lão sẽ trả lời, lão ấy chỉ là người chứ có là gì đâu mà bạn ngại lão ấy thế chúc bạn luôn an lành nhé
  • Haiyen Haiyen
    sang thăm chị nè . chúc chị vui vẻ viết nhiều thơ hay thơ của chị có lối thơ khác hẳn mọi người .
    • Cựu Chiến Binh Cựu Chiến Binh
      Bao giờ khao bạn lốc nhuận gọi anh em nhé
      • Đặng Hà My Đặng Hà My
        Khao thì khao chứ sợ gì . Trong khoản tiền nhuận nhé
    • Hoàng Lâm Hoàng Lâm
      Xin tặng Hà My bông hoa , Chúc tăng cảm hứng mượt mà giọng thơ .
      • Đặng Hà My Đặng Hà My
        Cảm ơn BS, bông hoa chung thủy quá
        Thế anh vay được nhiều USD xài tết chưa?
        Chúc vui nhé
    • Nguyệt Vũ Nguyệt Vũ
      Chúc mừng em gái nhé, báo ra trước cả 19000 năm (21011) ???
      • Đặng Hà My Đặng Hà My
        Em sửa rồi nhé, soi kinh thật! Khó tính quá
    • Anh Anh
      • Anh
      • Jan 20, 2011 2:50 PM
      CHÚC MỪNG NHÉ
      • Đặng Hà My Đặng Hà My
        Em cũng đang ngạc nhiên, tại sao được đăng anh ạ
    • Hường Vũ Hường Vũ
      Nhớ tràn vào nhớ...
      Khi nào ta cafe?
      • Đặng Hà My Đặng Hà My
        Lúc nào cũng được, commt ẩn nhé
    • Cường Cường
      Hà My ơi, anh có cả tờ báo ấy. Em xem có ai thích mua lại anh bán cho, giá cả phải chăng thôi nhé! Đùa đấy, anh thích bài thơ này và thấy in trên báo cũng chững chạc lắm. Chúc mừng HM nhé!
      • Đặng Hà My Đặng Hà My
        Anh VC ơi, để em xem có ai cần không nhé. Em vừa được chị ở báo NHN chụp gửi , bài lấy từ blogs em và còn lấy cho em mấy số rồi. Nếu anh bán được t..
        Anh VC ơi, để em xem có ai cần không nhé. Em vừa được chị ở báo NHN chụp gửi , bài lấy từ blogs em và còn lấy cho em mấy số rồi. Nếu anh bán được thì em gửi anh bán hộ nhé! Em cũng đùa anh đấy. Chúc anh năm mới sức khỏe và an lành
    • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
      ko có nghề tay phải thì cháo loãng ko có mà húp chứ đừng nói trăm ngàn thứ phải dùng hamy nhỉ ...
      • Đặng Hà My Đặng Hà My
        Anh là người đa năng mà
    • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
      lâu ko thấy hamy ghé log của anh-cũng vẫn thơ cổ điển thôi-tính tư duy thơ mới nhưng nghĩ tới 120 ngàn đông dương một bài mà ...oải
      • Đặng Hà My Đặng Hà My
        hi hi, còn đắt chán, có nơi chỉ 50 ngàn 1 bài thui...cái chính là cái sự được đọc hay phải đọc anh ạ. Mình viết mà có người đọc hạnh phúc lắm rồi còn gì, nhớ là phải có nghề tay trái thì mới sống được
    • Nguyen Trong Tao Nguyen Trong Tao
      Bài KIỆU RƯỚC MÙA SANG hay bất ngờ. Bài này nồng nàn cháy lên ngọn lửa kiêu sa và đài các trong heo may chuyển mùa. Đầy cảm giác và gợi những đợt ..
      Bài KIỆU RƯỚC MÙA SANG hay bất ngờ. Bài này nồng nàn cháy lên ngọn lửa kiêu sa và đài các trong heo may chuyển mùa. Đầy cảm giác và gợi những đợt sóng tình xa xăm và gần gũi. Trẻ và mới. Bài thơ này đã bước qua rất nhiều phiền lụy thơ để đi tới nghệ thuật đích thực. Không thừa không thiếu mà lại tạo được cảm giác đầy tràn.Ngay từ câu đầu tiên, chữ "Ưỡn" đã làm cho "niềm nhớ" có một ấn tượng mới. Nhiều câu thơ hay và táo bạo, độc đáo. Thử ghép lại những câu thơ hay mà xem:
      Ưỡn cong lên niềm nhớ Ngày ấm như còn nép dưới tán lá chưa hoang dại mùa tàn Ngày ấm còn long lanh Còn đài các Còn kiêu sa Còn nồng nàn ứa lên màu liễu đỏ Váy mây lận cánh chim trời Vỗ một hoàng hôn vừa kịp chín
      Huyền mị đêm mắt tím Thăm thẳm Cổ Ngư gió tràn chớp khóe môi đầy Lồng lộng phương em Sao trời thả hết sợi tơ xanh nhấp nháy Vướng buộc đam mê màu cánh sen Đêm vỗ vào đêm Nhớ tràn vào nhớ
      Hơi thở phồn sinh mênh mang thảo nguyên ước vọng Nhịp vó nguyên nhung rung lên từ thẳm niệm hồng hoang Lục lạc khua đỉnh phù hoa Yên cương lụa thắm Câu thơ hạ phàm Kiệu rước một mùa sang.
      Em có bài nào mới nữa? Nếu có, Em gửi cho anh giới thiệu trên web của anh cùng 2 bài này nhé.
      Nhớ Em nhiều. Hôn em mấy nghìn cây số.
      Nhìn xuống hồ Trúc Bạch và cười cho một ngày tuyệt đẹp...
      • Đặng Hà My Đặng Hà My
        Em sẽ về bên anh một ngày thật gần...anh như đã sống và quen em từ tiền kiếp ? Yêu và nhớ nụ cười, cái chân thành ngây thơ trong sáng trong tình yêu..
        Em sẽ về bên anh một ngày thật gần...anh như đã sống và quen em từ tiền kiếp ? Yêu và nhớ nụ cười, cái chân thành ngây thơ trong sáng trong tình yêu của anh lắm. Cho dù anh có là ai chăng nữa, một ngày ái ân đã đủ cho người xa xứ rồi...Để khi nghĩ về nó, chợt thấy tim mình nhảy nhót, muốn thêm thêm nhiều nữa, hãy luôn gìn giữ sức khỏe của anh cho mọi người, anh có biết, anh cần thết cho rất rất nhiều người không? Cho dù, anh chả cần gì, cho dù anh để... gió cuốn đi.Anh vẫn khao khát, mặc dù biết bao kẻ khát khao được một phần như anh. Nhưng cái khao khát trong tình yêu và sự cô đơn phải gánh chịu của một nghệ sĩ tài hoa khác xa sự phàm trần, em hiểu anh chính là NTT, chính hắn! Chẳng thể lẫn lộn với kẻ nào... Em thương Hắn vô cùng anh biết không???
    • Cường Cường
      Thích cái không khí thơ sang trọng.
      Có những câu tinh tế:
      Ngày ấm như còn nép dưới tán lá chưa hoang dại mùa tàn Còn nồng nàn ứa lên màu liễ..
      Thích cái không khí thơ sang trọng.
      Có những câu tinh tế:
      Ngày ấm như còn nép dưới tán lá chưa hoang dại mùa tàn Còn nồng nàn ứa lên màu liễu đỏ Vỗ một hoàng hôn vừa kịp chín Vướng buộc đam mê màu cánh sen Nhịp vó nguyên nhung rung lên từ thẳm niệm hồng hoang ....
      Chúc mừng HM!
      • Đặng Hà My Đặng Hà My
        Cám ơn anh đã đọc
    • Nguyễn Minh Tâm Nguyễn Minh Tâm
      Một con đường đã mở Mới lạ giữa cõi phàm Kiệu đã rước mùa sang Đường vẫn xa thăm thẳm Nghĩ còn chênh vênh lắm Ráng lên, hami ơi !
      • Đặng Hà My Đặng Hà My
        vì hết đi lại về hết về lại đi, lão ơi xử thế nào dây?
    • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
      lại sang trời tây rồi-cũng mừng , sủi vài bọt tăm như thế còn biết đang ở đâu
      • Đặng Hà My Đặng Hà My
        còn tí tăm để sủi là may quá anh nhể
    • Dzoãn Gia Dzoãn Gia
      Có người muốn khẳng định chủ quyền! Hehe
      • Tran trong thang Tran trong thang
        Huyền mị đêm mắt tím Thăm thẳm Cổ Ngư gió tràn chớp khóe môi đầy Lồng lộng phương em Sao trời thả hết sợi tơ xanh nhấp nháy Vướng buộc đam mê ..
        Huyền mị đêm mắt tím Thăm thẳm Cổ Ngư gió tràn chớp khóe môi đầy Lồng lộng phương em Sao trời thả hết sợi tơ xanh nhấp nháy Vướng buộc đam mê màu cánh sen E ấp nụ biếc Nhấp nhô ngọn sóng Phủ Tây Hồ Đêm vỗ vào đêm Nhớ tràn vào nhớ Hẹn ngày trở lại.. Lão ngựa phi về đây
        • Đặng Hà My Đặng Hà My
          Cái ảnh này ở nơi mô hả lão
      • Dzoãn Gia Dzoãn Gia
        ....mùa sang! Mùa của niềm thương!
        Câu thơ khờ khạo dọc đường Em đi.
        Nhớ tràn vào nhớ thầm thì
        Ngày qua, đêm lại ôm nghì lấy đêm......




        • Đặng Hà My Đặng Hà My
          Câu thơ khờ khạo dọc đường em đi
      • Tran trong thang Tran trong thang
        Tem vàng 9999 cái đã rồi bl sau nhá
        • Đặng Hà My Đặng Hà My
          tưởng 10, hóa ra có 9

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét

        Bài nhiều người xem