Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

ĐÀN BÀ...EM

ĐÀN BÀ...EM
Jan 2, 2011 8:30 AMPublicPageviews 51 11


Tự dưng mấy hôm nay dở hơi thế nào đọc bài viết về hiểm họa Talawas của lão Thuận Nghĩa bên WebNguyễn Trọng Tạo.org, mình lại bị cuốn vào đấy. Mà cha này cũng rách việc, chuyện của mình chả phải đi đâm đầu cãi nhau hộ cái sự ghen tuông của mấy mụ đàn bà. Talawas đâu chỉ có riêng Phạm Thị Hoài, đó là một nhóm thành viên toàn đàn ông thứ xịn điều hành đấy chứ! Cũng khổ, thấy các lão chồng suốt ngày viết với lách, gửi bài, gửi Email, điện thoại với bà Hoài, các mẹ lồng lên, thấy bẩu chồng bà H. có biết tiếng Việt quái đâu, các lão cứ trao đổi vô tư, ai biết trao đổi thêm thắt gì nữa. Chả biết thật giả thế nào? Nghĩ cũng khổ mấy lão, bị vợ chửi quá trời, đếch có ai bênh! Hi, cho chết, lệnh ông không bằng cồng bà nhé!Thế là cãi nhau, giống cái chợ Talawas đòi nhân quyền với dân chủ…Hay thật đấy, ai cũng cho mình là đúng, cái tôi nào cũng to như ông TRỜI. Lại ngẫm đến bài thơ của bà Huyện Thanh Quan: “cỏ cây chen đá lá chen hoa„. Lạ thật, cái giống hữu sinh (cỏ cây) lại lấn át cái vô sinh (đá), cái thô lậu hơn là (lá) lại lấn át cái tinh tế hơn là (hoa) *Bút pháp của ham muốn- ĐLThúy. Mà tớ nghĩ thì qué đúng sai giề, chả ảnh hưởng mẹ gì đến hòa bình thế giới cả. He…
Tớ là cái loại chả đến đầu đến đũa, thỉnh thoảng cũng hơi ngang ngược tẹo thôi. Hồi mẹ cho tớ mang nặng kiếp người, có ba vòng tràng hoa cuốn cổ, gớm – các cụ gọi vậy cho nó thơ chứ, tràng hoa chẳng qua là nhau thai, ruột chứ gì, lúc tớ vừa lọt ra, ba vòng tràng thít lại, mặt tím ngắt, chả khóc được, bà đỡ vội vàng oánh vào mông tớ 9 phát (thường chỉ cần 3 phát thôi), hú vía, oa oa từ đấy, chậm tí chắc tiêu rùi, thỉnh thoảng mẹ vẫn cằn nhằn: con gái nhà người ta đi nhẹ nói khẽ cười duyên, con nhà mình là giống gì không biết. Mặc dầu từ hồi nhỏ, bố biết tớ cũng ứ thích nói nhiều, cứ im lặng nhìn nhận sự việc rồi ghim lại, lúc cần là cãi, mà cãi cũng ra trò. Có lần bố tớ bị bức xúc, bàn với mẹ (loanh quanh thế nào, tớ lại nghe được), bố nói: hình như con HMy nhà mình nó là yêu tinh ấy bà ạ, hôm nào bà lấy lá chuối tươi rải xuống dưới chiếu xem có đúng không? Mẹ hỏi: làm sao biết được? Bố tiếp: nếu đúng thì sáng hôm sau lá chuối xém lại như bị cho vào chảo rang ấy, đó là hiện tượng nhiễm khí độc, thì bà phải tìm thầy giải cho nó chứ sao. (Lớn lên tớ mới biết bố theo sự tích của bà Hồ Xuân Hương, vì bà cũng ghê gớm lắm, bị ông chồng lót lá chuối xuống chiếu để thử. Sáng hôm sau, không những lá chuối bị vứt ra ngoài cửa mà ông chồng còn bị bà chửi té tát một trận). Còn tớ, đêm ấy, rõ ràng biết có lá chuối rải dưới giường, nhưng cũng kệ, hay mình bị yêu tinh nó ám thật, nếu bố mẹ cứu thì càng may. Tớ ngủ thiếp đi lúc nào không biết…Trong mơ, tớ thấy mình phiêu diêu tới một gốc chuối già…tớ kéo quần xuống…ngon lành giải quyết cái sự “buồn „…thấy âm ấm trong chăn…sáng ra tá hỏa tam tinh, mọi người mới biết là tớ đái dầm. Từ đó chả ai nói gì tớ nữa .
Hôm nay chủ nhật, định đi xem con bạch tuộc (bóng đá) Paul ở Oberhausen, mới ngớ ra là ngày nghỉ, các nơi đóng cửa hết. Buồn như trấu cắn .Vào lướt Web… đọc tin nghệ sĩ Ymoan bị ung thư giai đọan cuối, những dòng chia sẻ của mọi người… xúc động quá, tớ cũng rất yêu tiếng hát dân dã đặc chất Tây nguyên của ông .
Quanh quẩn, xem bác Trần Mạnh Hảo có gì “nhạy cảm„ không. Rồi ngó vào hội nhà văn Vn …thì ra lại vụ đại hội nhà văn Vn vừa rồi, lão Hữu Thỉnh bị chửi quá trời, tớ cũng thấy tội cho lão, già rồi, ăn chả ăn được, chơi cũng hết mẹ nó đát rồi. Thế mà nhiều năm lão cũng bao bọc cánh thành viên, lão lại siêu cao thủ trong cái khoản xin kinh phí tài trợ cho chúng nó, để cho chúng có tí vào ruột mà sáng tạo. Giờ chúng chửi lão là ham quyền cố vị, tớ nghĩ lão ấy mà không ngồi đấy nữa thì có lẽ khối gia đình tan cửa nát nhà, vì cái nghiệp văn chương là phải đầu bù răng bựa, suốt ngày chữ với nghĩa, đầu tiên tiền đâu, rồi ra chồng con nhếch nhác, vợ con đói rách…than ai? Bi giừ cứ xâu xé vào chửi lão ấy, thằng ra mặt thì ít, thằng thậm thụt như con thò lò sáu mặt thì nhiều, chả thấy đứa nào lên tiếng bênh lão ý cả.
Ô! Nhưng như lão lại hóa hay! ai cũng hiểu, mà mình lão có hiểu cũng kệ mịa chúng mầy, làm đếch gì ông, he he:
“Tôi cứ tưởng tốt với nhau bao nhiêu cũng còn chưa đủ
Nhưng không phải, trời ơi, cuốc kêu không phải thế.
Giếng nước than lắm kẻ chao chân
Khu vườn than: có những con sên ngấp nghé lên trời...„*HThỉnh.

Như tớ mà lại thấy sướng, có ít tiền tích cóp về VNam, ra phố (hồi nhà tớ còn ở phố Hàng Chiếu), thấy 2 người ăn mày, tớ cho họ mỗi người 20 ngàn. Sáng hôm sau, đi ăn phở, tự dưng vừa ra cửa đã thấy khoảng 10 người xếp hàng sẵn như từ ngàn xưa…nheo nhóc…khổ sở. Tớ định cho tiền, em gái tớ giật lại: - chị mà cho thì ngày mai nó kéo đến chật cửa đấy! tớ vẫn cho mỗi người 5 ngàn, và kèm theo một câu rất chi là bề trên :“Thôi, các bác còn đủ tay chân đi mà làm ăn, đừng có ăn xin nữa, mai tôi không có cho nữa đâu nhé „.
Như thường lệ, sáng hôm sau tớ lại đi ăn sáng. Ôi trời ơi! Họ không đứng trước cửa nhà tớ nữa, mà họ đứng rải rác quanh phố, tớ đi từ đầu phố đến cuối phố, họ lạy tớ như tế sao, tuyệt nhiên không có một ai xin tiền tớ nữa.Tự dưng thấy mắt mũi cay xè, chả biết hạnh phúc hay đau khổ nữa…ngẫm thấy triết lý của nhà Phật cũng nhiều điều thâm thúy .
Chán, lại vào xem tập thơ của bác Tạo mới xuất bản …
Vừa lúc, có anh chị gần đó qua chơi...hỏi tớ đang làm gì.Tớ bảo đang xem thơ. Chị hỏi : thế em định làm thơ nữa à? tớ: có vài bài rồi, nổi hứng định làm thêm, nhưng bây cứ nghĩ đến thời buổi mạng, chả còn chất lượng nữa, các ngôn từ hoa mỹ tột đỉnh thì các bậc tiền bối họ làm hết rồi, mình sánh làm sao được. Em lại có tính trăng hoa với thơ, hễ ngó thấy bài nào hay hay, lại nghĩ ngay đến chuyện nặn nặn véo véo cho thành của mình, thấy không trung thực nên bỏ. Nếu mê viết quá chắc phải tìm thầy học hỏi thôi, thầy cũng phải cho ra thầy, lần trước em thấy đứa bạn, nó có ông thầy dạy nó làm thơ, con bé trông cũng kháu phết, ông ấy bảo muốn làm thơ được thì hai người phải hóa thân vào nhau, thơ mới bay, mới thăng được chị ạ, thế các bác nhà thơ toàn thế hở chị?
Nói đến đây, tự dưng thấy chị sa sầm mặt, chả hiểu sao.
He hèm… ông chồng của chị, cũng dân nhà thơ. Tranh thủ lúc có tớ ở đó, chị nũng nịu :“Anh ơi, anh cũng là nhà thơ, mà chưa bao giờ anh viết nổi cho em một câu thơ. Đấy! ông Tạo đấy, người ta còn viết tặng được hẳn một tập thơ “em đàn bà „ để ca ngợi người yêu…
Chị đang nói thì anh chồng gắt: thế cô còn muốn gì nữa đây?
Chị vợ tiếp một hồi như để tranh thủ trút bức xúc :
- Em nói thật, anh thấy không, cũng là cái “đàn„ ấy cả ! Của người ta thì ra hoa ra thơ… của em thì cứ như…là xổ số cào! Anh mà không nâng niu gìn giữ thì liệu hồn anh đấy, đừng tưởng em không biết mấy thằng Tây là rất chiều phụ nữ đâu nhé, có điều…ăn rau muống quen rồi, nên em không thích thay đổi khẩu vị thôi!
Anh chồng tình tứ nháy mắt với vợ (chắc cũng sĩ diện với tớ ), dỗ dành: Em không biết đấy thôi, em còn đáng yêu hơn tất cả những câu thơ cộng lại, thì làm sao anh viết nổi, mà viết cho người khác là giả bộ thôi, em đây mới là thật, anh tặng em cả cuộc đời rồi còn gì…
Ôi chao…Rồi lão hôn vợ chụt một cái, hỏi êm ái như nắng vàng mơ: em ơi, hôm nay em nấu món gì đấy? (hơ hơ, đậm đặc chất trữ tình).
Chị vợ đấm lưng chồng thùm thụp, đỏ mặt như gái vừa về nhà chồng…Tớ ngẩn ngơ nhìn (cái) hạnh phúc của họ, đơn sơ thế, dịu dàng thế, dịu dàng không chịu nổi thế kia, còn cãi cọ gì nữa, nhể!
ÔI THẬT ĐÚNG! ĐÀN BÀ ...
Tháng 8.2010 - ĐặngHàMy
Germany 08.08.2010

Chọn tất cả lời bình Xóa
  1. dizikimi

    16:30 22-08-2010



  2. hami

    06:07 23-08-2010
    Thế là từ nay HMi lại có 1 người thầy nữa rồi ,cảm ơn về lời góp ý chân thành của thầy ,Hmi rất hân hạnh được làm quen với thầy .
  3. Nguyệt Vũ

    19:38 17-08-2010
    Còn tớ , đêm ấy ,rõ ràng biết có lá chuối rải dưới giường ,nhưng cũng kệ ,vì nghĩ có lẽ mình bị yêu tinh nó ám ,nếu bố mẹ cứu mình thì càng may .Tớ ngủ thiếp đi lúc nào khôg biết …Trong mơ ,tớ thấy mình phiêu diêu tới 1 gốc chuối gìa …Tớ kéo quần xuống …ngon lành giải quyết cái sự “buồn „…Thấy âm ấm trong chăn.. .Sáng ra táo hỏa tam tinh , mọi người mới biết là tớ đái dầm .Thế là từ đó chả ai nói gì tớ nữa .
    .
    Botay.com với nhà cô mà mẹ chị bảo Hà Mi là Hì Ma đấy

  4. hami

    21:16 17-08-2010
    Có 1lần vào gõ cửa nhà VTH ,chả thấy hồi âm ...hi!
    .Chị thì thiêng thế ,hoá ra là người thật !!! Mà chuyện của em thật 100% đấy .
    À mà vẫn tiếc cho hôm chị sang Đức bị xui vì trời tối nên không nhìn thấy gì
    ,chứ mà nhìn thấy dân Đức nó FKK thì nhà thơ Nguyệt vũ ơi...! Đừng đổ thừa cho tại sao thơ bà Xuân Hương hay thế !Em thì ...nhìn thấy thường xuyên nên hôm nào sẽ tường thuật lại cho chị thèm
    he he.....

  1. Xóa
    KIỀU HƯNG
  2. KIỀU HƯNG

    03:27 13-08-2010
    Em gái mình hôm nay chưng ảnh xinh tợn! Mà viết khẩu khí như đang vỡ, có cái giọng Nam Cao lai Vũ Trọng Phụng nữa chứ?
    Thì cứ nói trắng phớ ra chứ còn gì - cười vỡ bụng!
  3. hami

    20:17 13-08-2010
    Anh trai gì mà thỉnh thoảng ở đâu vù một cái chạy vào , thả mấy câu rồi biến mất .Anh bảo bán thơ cho HMi mà có thấy đâu nhỉ ,hi...chúc anh cuối tuần thật vui !
  4. MECGHI

    20:37 12-08-2010
    Mẹ con Mecghi đang chờ dì Hami về Việt Nam để nhận quà đây! Chúc Hami luôn hạnh phúc . Bạn quả là rất đàn bà !
  5. hami

    00:35 13-08-2010
    Hi ,dĩ nhiên là dì cũng đang chờ về chơi với bé đây .Còn mẹ nó với HMi là 2 cái "đàn "giống nhau nhể ...chúc mẹ con an lành nhé
  6. 20:32 12-08-2010
    Hoa hồng ! Thật tuyệt vời ! Cảm ơn anh nhiều .Chúc anh luôn vui trong những ngày làm việc ở nơi xa .

  7. thsngocphuong

    02:22 12-08-2010
    Bài viết thật dí dỏm, thật hay, văn phong rất hami !
    Xin chúc mừng chị nhé ! Đúng là hp là những điều rất thật và giản dị thôi!

  8. hami

    20:13 13-08-2010
    Cảm ơn anh ,hôm nọ ghé vào đọc thơ anh thấy hay quá ,mà vội có việc nên HMi lại đi ngay .Thơ của anh đọc là cứ phải ngẫm ngẫm nên chả dám đối ,hi sợ múa rìu qua mắt thợ .Chúc anh vui và có nhiều thơ cho mọi người thưởng thức nhé .
  9. Minh Tâm

    20:12 11-08-2010
    Cứ chờ, đã mấy hôm rồi chưa được thưởng thức tài nghệ và sự dí dỏm mới của hami, tự nhiến thấy mong. Kỳ thật! À, mà có một chị hami mới!
  10. hami

    01:35 12-08-2010
    Hmi có cái ảnh to tướng phía trên rồi nên cho cái ảnh kia nó bé đi 1 tí thì cân đối hơn luật sư ạ.Tks nhiều !
  11. muahemua_97

    10:47 11-08-2010
    Khiếp thật bao năm e cứ nhai đi, nhai lại cái bài này mà chẳng phát hiện ra "cái giống hữu sinh (cỏ cây )lại lấn át cái vô sinh (đá ).Mặt khác ,cái thô lậu hơn là ( lá ) lại lấn át cái tinh tế hơn (hoa )". Văn chị viết đẹp thật.
  12. hami

    01:31 12-08-2010
    Tks bạn đã ghé thăm , tớ cũng giống bạn thôi ,câu ấy là câu chưa thấy ai bình chuẩn cả ,ngoài bác Đỗ Lai Thúy ! hi , chúc bạ ngày vui .Thỉnh thoảng ghé thăm nhau nhé.
  13. hoaminhthang

    01:53 10-08-2010
    Tớ ngẩn ngơ nhìn (cái )hạnh phúc của họ , đơn sơ thế ,dịu dàng thế ,dịu dàng không chịu nổi thế kia chứ .Còn cãi cọ gì nữa ,

    Bất chợt tớ ra bên ô cửa sổ , nhìn suống đường phố nước đức nhũng bông tuyết đang bay .cái lạnh dịu dàng thấm vào cơ thể tớ kéo chiếc cổ áo lên cho đỡ lạnh
    Nhìn ánh đèn đường dàn sáng mà lòng tôi vấn vương buồn , phố hàng chiếu bao nhiêu là kỷ niệm , ước gì hồi đó nhũng tầu lá chuối mà mẹ để dưới gầm rường sém lại nhỉ ...?
    ôi mình vẫn cứ là mình một hami một nàng bạch tuyết trong truyện cổ tích , bất giác mình nhìn suống bàn tay mình ôi " ba hạt dẻ " .. LẼ NÀO MÌNH LÀ NÀNG LỌ LEM SAO
    Một tiếng động nhỏ làm mình bất chợt quay lại . con búp bê có mái tóc mầu bạch kim mà mình yêu thích đang chớp mắt như muốn nói với mình điều gì ...!

    trên bàn làm việc nhũng trang sách vẫn mở . lặng lẽ nhìn , lặng lẽ HAMI gấp lại đó là quyển " chiến tranh và hoà bình "

    ngoài kia tuyết vẫn rơi ô cửa kính nhạt nhoà nước bất chợt ở đâu đó vang lên bài hát
    " NHƯ ĐÃ DẤU YÊU .."
  14. hami

    20:16 10-08-2010
    Ôi văn bạn viết cho Hmi hay qúa ,HMi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được như cô bé lọ lem đâu .Nhưng mà hình như Hmi tham ăn, đã cắn hết 3 hạt dẻ rồi .Nên đến bây giờ chả ước được nữa .Thì chúc cho bạn càng ngày vàng có nhiều sáng tạo trong cách viết nhé.Tks thật nhiều

  15. KimKimHanh

    21:48 09-08-2010
    Hà Mi ơi , chị đã viết cho em vào tin nhắn rồi nhé . Đọc bài rồi , bây giờ thì hiểu thêm một chút cái chuyện mà em bảo bao giờ về VN em sẽ nói ấy ... Còn về cái vụ ĐHNV ấy , chị chẳng biết nên tin theo " phe " nào nữa . lần nào cũng vậy , cứ ĐHNV cái chuyện bầu bán ấy cứ rùm beng lên , họ " chửi nhau " ghê quá ...chị cứ thấy thế nào ấy . Chắc cái chức " Chủ tịch " " ấy lắm bổng lộc hay sao mà họ tranh nhau thế ? Nhưng chị có chơi với mấy người " nhà văn " ( Bảo Ninh, NG.Q .Thiều và chơi thân với một anh bạn rất thân của ông H.THỉnh , năm nào cũng được mời đến hội thơ ở văn miếu vào dịp rằm tháng giêng nhưng chị chưa đến lần nào ) nên cũng láng máng cái chuyện " phe cánh " ...Chán nhỉ . thôi kệ họ , chỉ biết HM của chị viết rất hay và rất xinh tươi ...Chúc em luôn trẻ đẹp và vui vẻ , mạnh khoẻ nhé ! Nhớ đến chị đấy !
  16. hami

    23:22 09-08-2010
    Chị à ,lúc buồn buồn thì em hay viết Blog .Khi về Vn thì em không thể viết được chị ạ ,Vn có nhiều sự kiện vui hơn Blog .hi
    Em rất muốn đến hội thơ rằm tháng giêng ở Văn Mìếu ,năm vùa rồi khi về Vn em lại ghé Sgòn nên ra bị muộn .Chắc là đợi bao giờ có em về ,em mới "hích " chị đi được .Em thấy các bác hội nhà văn cũng vui đáo đề chị ạ ,cũng là dịp chị em mình còn thưởng thức những "tiếng chim hót trong buị mận gai" chứ !Em nhớ có câu thơ của bác Thỉnh thế này :" Bão trời ta coi khinh
    Bão người không chịu nổi "
    Ngẫm mà thấy thế thái nhân tình là thế chị ạ .Nhưng mà ,mặt trời luôn mọc ở đằng đông ,chị em mình vẫn gặp nhau hàng ngày ...hi,chúc chị tuần vui vẻ ,và cấm buồn ...!

  17. dungmb64

    21:21 09-08-2010
    Cái tình tiết nằm mơ ra...gốc chuối hì hì...tuyệt. Lại phải mò vô đây đều rùi.
  18. hami

    21:43 09-08-2010
    Bạn làm tớ bật cười rũ ra đây này !!!.Bạn thật hóm hỉnh .Tks ,chúc bạn luôn vui
  19. Cao Tiến Sĩ

    21:03 09-08-2010
    hami có một entry thật hay , vừa văn vừa đời , sáng tạo trong lối viết , chúc em thành công trong tuần mới .
    Nơi đất khách quê người vui em nhé !
  20. hami

    21:46 09-08-2010
    Tks anh nhiều ,được anh ghé chơi là hân hạnh lắm ,lại được động viên như vậy thì còn gì bằng .Cứ bảo làm sao Hmi chỉ thích rau muống Vnam .hi,chúc anh an lành .
  21. Minh Tâm

    19:46 09-08-2010
    Văn cô bé này cứ như có ma lực hay sao ấy? Đọc mấy dòng đầu là bị cuốn, không dứt ra được. Kỳ lạ. Mong được thấy nhiều kỳ lạ nữa, cô bé nhé?
  22. hami

    21:13 09-08-2010
    Hôm nay mới thấy anh vào thả cho HMi mấy dòng .Tks anh nhiều nhé .Em viết hoàn toàn sự thật 100 phần trăm đấy anh ạ .Có thể vì thế nên buồn cười lắm hả anh ? Chúc anh 1 tuần thật an vui
  23. Hopeful

    16:18 09-08-2010
    cach viet la...zdi dom....thik....
    Chuc Ban luon vui ve & hanh phuc @};-
    M cho nhung sang tac moi cua ban ra de doc ke' do...hi`

  24. hami

    20:38 09-08-2010
    Cảm ơn bạn nhiều .Cuộc sống quanh ta nhiều bon chen vất vả ...Có 1 lúc nào hay thoáng giây... mang được nụ cười đến cho bạn là mình hạnh phúc lắm rồi .Chúc bạn 1 tuần vui vẻ nhé
  25. Kiều Anh Hương

    09:36 09-08-2010
    Hay !
    Hãy tiếp tục phát huy đi em !
    Anh đang viết bài về đại hội hội nhà văn VN!
    Đúng là có chuyện ABC thật đấy, nhưng uy tín của ông Thỉnh thì không ai có thể chối cãi; Bằng chứng là số phiếu bầu cho ông ấy gần như tuyệt đối ! Còn sự đời bao giờ mà chả vậy, toàn những kẻ "tham ăn, tức" ở thôi !
    Chúc em khỏe, vui !
  26. hami

    20:28 09-08-2010
    Anh viết bài xong gửi cho em đọc với nhé . Tks anh !
  27. nguoiobenle

    08:39 09-08-2010
    Ối giời ơi!
    Chả phải là riêng mẹ mới "ôi thật đúng..đàn bà.." đâu, như cánh tớ cũng vậy thôi. Như chính tớ đây cũng vậy, nhiều lúc chẳng dám ước gì cao sang, chỉ dám ước mình được là góc chuối trong mơ của "mụ" HM mà còn không được..chán thế đấy he he.....
    (Tản văn rất hay, cách viết rất đời, tự nhiên như một dòng chảy của tâm tư. Cứ bút pháp và phong cách kiểu này, không cần gì "dao to búa lớn" của cánh Ông Thỉnh. Hà My sẽ tạo được một phong cách "văn đời" rất hấp dẫn và thú vị đấy- thật lòng)
    Thằng Tiểu Tốt
  28. hami

    20:25 09-08-2010
    Hi ,tên bạn hay thật đấy ,thằng tiểu tốt mà bình luận cứ như chàng vô danh ấy nhỉ .Ai biết mặt ông Thỉnh là ai đâu ,chỉ hóng hớt thấy người ta bảo ô này sống hay lắm (tớ thì lại hình dung khác 1 chút ,có lẽ ô này như là cái mỏ ,có nhiều kim loại có thề nuôi sống được những vần thơ ),nên tò mò xem ô ta thế nào thôi .hi ,vui vẻ nhé bạn...
  29. fiohantb

    06:32 09-08-2010
    Xin lỗi HM nhé, cho hỏi chút xíu: - HM có là yêu tinh không ? Nếu thật thì dễ sợ lắm ! Và ... - Đến nay có khi nào còn ... ngon lành giải quyết cái sự "buồn" như trong Đàn bà ... em ? Cảm ơn nhé. Gửi bông hoa trinh nữ để chuộc lỗi.


  30. hami

    20:18 09-08-2010
    Cảm ơn bạn đã ghé . HMi sẵn sàng trả lời thắc mắc của bạng ngay .
    Thứ nhất :HMi có phải yêu tinh không ? Hi ,câu hỏi hay lắm .
    - Đến nay HM cũng không biết mình có phải là yêu tinh không ,vì thức ăn của Hmi là cà pháo với rau muống (bên này thứ đó đắt hơn thịt cá nhiều ,nhưng vì lúc nào cũng thèm nên phải mua để ăn ).không biết HMi là giống gì .
    _ Cho đến ngày 03.07.2010 vừa rồi HMi có đi kiểm tra tòan thân .Kết quả là tim gan phèo phổi cái gì cũng (gut )là (tốt )còn riêng thận thì( Sergut ) nhiã là (rất tốt ).Từ ngày ấy thì không mơ thấy ra gốc chuối lần nào .Cảm ơn bạn đã quan tâm đến sức khoẻ của Hmi ,cầu chúc bạn an lành ,mạnh khỏe là HMi mừng lắm rồi .

Chọn tất cả lời bình Xóa

Lời bình :





  • Haiyen Haiyen
    • Haiyen
    • Jan 15, 2011 10:42 AM
    Entry này thật thú vị về đời thường về văn về cuộc sống bao gồm tất cả tổng hợp lý thú lắm chị ạ ,cười nhất bố chị bảo chị là yêu tinh đêm đó đái dầm ha ha ha
    • Private comment
      • hoa_xuongrong21 hoa_xuongrong21
        qua thăm bạn, bên đó bây giờ là mấy giờ hả bạn?
        • Đặng Hà My Đặng Hà My
          Chúc bạn an lành, bên này mùa đông, chậm hơn Vnam 6 tiếng bạn ạ. Mùa hè thì 5 tiếng.
      • Tử Đinh Hương Tử Đinh Hương
        Buồn Hamy rồi đấy! yêu tinh mà không biết nói đùa! Hôm nào về là chị phạt đấy, chịu không? Chị Hạnh đang nói chờ em về "uống cafe thật ngon", mau v..
        Buồn Hamy rồi đấy! yêu tinh mà không biết nói đùa! Hôm nào về là chị phạt đấy, chịu không? Chị Hạnh đang nói chờ em về "uống cafe thật ngon", mau về em nhé! Cu con nhà chị chuẩn bị sang, mà bây giờ lạnh quá em à.Em không hiểu cũng phải, chị nói đùa theo chị Thanh Chung.







        1. Thanh Chung - Jolicoeur

        19:01 04-01-2011
        Bây giờ năm mươi tuổi mà chưa chịu thấy mình già. Thế mà ngày xưa mẹ mới ngoài bốn mươi đã bị đưa lên lão. Tệ thế! (hi hi) Lão thi sĩ dụ yến đang sướng âm ỉ vì bị yến dụ đấy em à. Cám ơn lời chúc năm mới của em.
        Thôi bây giờ không đùa nữa, nói đùa mọi người lại nghĩ thật, chán chết!
        • Đặng Hà My Đặng Hà My
          He he, thấy các chị rù rì nên thèm quá, bên này, bọn Đức cũng hay rủ nhau mấy bà đi ăn uống tâm sự, chả cần phải giữ kẽ gì, vui lắm.Khi về, sẽ gặp..
          He he, thấy các chị rù rì nên thèm quá, bên này, bọn Đức cũng hay rủ nhau mấy bà đi ăn uống tâm sự, chả cần phải giữ kẽ gì, vui lắm.Khi về, sẽ gặp các chị, tha hồ cười...Em xin phạt bao nhiêu cũng được. Mà em thấy chi TChung viết bài dụ yến hay thật, thế là thành công chị ạ, để cho lão thi sĩ kia sướng âm ỉ thì mới ra hoa ra thơ được chứ, ha ha
          CNđa bây giờ đỡ lạnh rồi, chị khỏi lo lắng nhiều. Biết đâu sau này cậu ta chả có con yến thông minh xinh đẹp nó lo lắng cho, chị tha hồ mà nhàn nhé, chúc an lành
      • Private comment
        • Private comment
          • Tử Đinh Hương Tử Đinh Hương
            Chúc em nhiều may mắn trong năm mới! Đằng sau một nhan sắc, đằng sau vẻ yêu tinh, đằng sau những sắc sảo của câu chữ... vẫn là em... Đàn bà! (Vậy là đủ)
            • Đặng Hà My Đặng Hà My
              Sang chị mà thằng mạng nó giở chứng, chặn bao nhiêu lời muốn nói, hi hi...
              Con trai sang Canađa chưa chị? Đừng buồn nhé, đó là hướng tương lai của..
              Sang chị mà thằng mạng nó giở chứng, chặn bao nhiêu lời muốn nói, hi hi...
              Con trai sang Canađa chưa chị? Đừng buồn nhé, đó là hướng tương lai của con mà... Nó sẽ rất vững vàng đó chị, bởi bên nó, có một tấm lòng vô cùng nhân hậu: Tấm lòng người mẹ!!!
              Chúc chị và gia đình luôn hạnh phúc
          • Hường Vũ Hường Vũ
            Đàn bà là em, em là đàn bà: Dễ ghen, dễ mủi lòng, dễ bịn rịn yêu thướng, dễ bị lừa và chỉ cần một chút yêu thương thôi là em cho đi bao yêu thương. Em là đàn bà. Đàn bà là em.
            • Đặng Hà My Đặng Hà My
              Cô giáo ạ, mấy hôm yahoo dở chứng, đăng thử rồi xoá, rồi lại hiện, như ma trơi ấy, bài này cũng đăng thử lại, chưa kịp xóa nó lại hiện rồi, thôi,..
              Cô giáo ạ, mấy hôm yahoo dở chứng, đăng thử rồi xoá, rồi lại hiện, như ma trơi ấy, bài này cũng đăng thử lại, chưa kịp xóa nó lại hiện rồi, thôi, cứ để vậy, hi hi...
              Chúc người đẹp với tâm hồn nhạy cảm luôn thành đạt và nhận được nhiều yêu thương nhé
          • Private comment
            • Private comment
              • VTA - NLC VTA - NLC
                Năm mới 2010 chúc Hà My luôn tươi trẻ thành đạt, hạnh phúc và may mắn !
                • Đặng Hà My Đặng Hà My
                  Chúc anh 2011 an lành, Cty luôn vững mạnh thành đạt nhé

                Không có nhận xét nào:

                Đăng nhận xét

                Bài nhiều người xem